รีวิว ฤดูหนาวนี้…หนีไปเที่ยวปายกันเถอะ @The Oia Pai Resort

 

สวัสดีคะ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาเที่ยวปาย กันเเบบสบายๆ ในทริประยะสั้นกันนะคะ ใครสนใจมาทางนี้นี้เลยคะ เริ่มต้นจากการซื้อตั๋วรถตู้ที่สถานีขนส่งเชียงใหม่เเห่งเก่า หรือคนเชียงใหม่เรียกว่าอาเขตนะคะ ซื้อของบริษัท เปรมประชา ไม่ได้ค่าโฆษณาอะไรเลยคะ 555 เป็นรถตู้คันสีส้มคะ ราคาไปปาย 150 บาทต่อคนคะ หลังจากซื้อตั๋วเเล้วก็ขึ้นรถไปเลยจ้า รอไม่นาน สำหรับการเดินทางครั้งนี้ 700 กว่าโค้งเองคะ ใครจพท้าชนก็ท้าคะ เเต่สำหรับดิฉันเเล้วละก็ขอยาเเก้เมา 2 เม็ดเลยคะ รับรองว่าหลับตลอดการเดินทาง หลับวัวตายควายล้ม ตื่นมาอีกทีนี่มันปายเเล้วนิ 5555 ส่วนเพื่อนดิฉันนะเหรอ ไม่เหลือคะ พวกท้าชน ส่งกลิ่นอบอวนไปทั่วรถเลยคะ ประหนึ่งมีศพในรถ ฉันเองก็ต้องเอาเสื้อผ้าที่เตรียมมามาปิดจมูกทันทีเลยคะ หลังจากถึงสถานีขนส่งปายเเล้ว ดิฉันเเนะนำให้เช่ารถจักรยานยนต์คะไปไหนสะดวกดีคันละ 150 ต่อ 24 ชั่วโมง หรือใครจะซื้อทัวร์ ก็คนละ 700 บาท จะได้ไปตามเขาตามภูต่างๆก็เลือกเองตามใจชอบคะ หาได้เเถวทีท่ารถเลยคะ เเต่ดิฉันไม่ได้ซื้อทัวร์นะคะ มาพักผ่อนเฉยๆคะ เเต่ซื้อตั๋วกลับไว้เลยก็ดีคะ กลัวว่ามาซื้อทีหลังจะเต็มเเล้วไม่ได้กลับกัน 150 บาทเหมือนเดิมคะ

 

01

 

 

พอมาถึงที่พัก The Oia Pai Resort ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพนักงาน Welcome drink เป็นน้ำอัญชันเย็นชื่นใจคะ หลังจากนั้นก็พาไปที่ห้องพัก เป็นด้านบนชั้น 2 คะ เป็นห้อง Standard Double or Twin Room คะ ทางโรงเเรมมีบริการรถรับส่งไปยังที่ต่างๆ ฟรีคะ เเต่ฉันมองว่าไม่ค่อยสะดวกรถเช่ายังเป็นตัวเลือกที่ดีคะ

 

02

 

 

บรรยากาศภายในห้องพักถือว่าดีเลยคะ สะอาดเรียบร้อย ไม่มีฝุ่นใช้ได้เลยคะ ให้ผ่านผ้าขนหนูสะอาด เตียงโยนเหรีญนี่เด็งเลยคะ

 

03

04

 

 

ห้องน้ำเป็นเเบบฝักบัวนะคะ เเต่ขอติอย่างหนึ่งคะ สบู่ โลชั่นไม่ค่อยหอมเท่าไร ฟองก็ไม่ค่อยไม่คะ 5555 ใช้ของตัวเองก็ได้คะ

 

05

 

 

ทางโรงเเรมมีเรือเเคนูให้พายด้วยคะ สนุกสนานในยามเย็นพร้อมกับเห็นวิวพระอาทิตย์ตก ใครไปกับเเฟนนี่ถือว่า Romantic เลยทีเดียวคะ เเต่ฉันไปกับเพื่อนมันก็อีกอารมณ์หนึ่งคะ มั่วเเย่งกันถ่ายรูป เชื่อว่าเพื่อนของหลายๆคนคงต้องซื้อคอร์สถ่ายรูปให้ใหม่คะ ถ่ายเท่าไรก็ไม่สวย 555

 

06

 

 

สำหรับกลางคืนนั้นเตียงหลับสบายผ่านไปได้ด้วยดีเลยคะ ตื่นมาตอนเช้าฝนตกหนักมากอย่างไม่หยุด

 

07

 

 

มาถึงที่รับประทานอาหารตอนเช้ากันเลยคะ
พนักงานให้เลือกว่าจะเอาเซ็ตไหน ในเซ็ตนั้นจะเอาอะไรบ้าง สั่งได้หลายๆครั้งเลยคะ เอากันใครจุก ฝนไม่หยุดไม่เลิกคะ 555

 

08

 

 

อาหารมีหลายชนิดคะ ทั้งอาหารไทย อาหารเช้าเเบบอังกฤษ หรืออเมริกันก็เลือกตามใจชอบเลยคะ

 

09

 

 

บาร์เครื่องดื่ม

 

10

 

 

บาร์ขนมปัง

 

11

 

 

บาร์สลัด

 

12

 

 

การรับประทานอาหารท่ามกลางฝนตกเเบบนี้มันต้องอีกกี่จานถึงจะอิ่ม การกินครั้งนี้เอาจนจุกไปถึงตอนเย็นเลยคะ 555

 

13

 

 

ถึงเวลาที่ต้องกลับเเล้ว เวลามันผ่านไปไวมากคะ เนื่องจากฝนที่ตกยังไม่หยุด กับรถจักรยานยนต์ที่เราต้องนำไปคืนทางโรงเเรมก็ใจดีมากเลย เอารถยนต์ไปส่งเเล้วให้พนักงานขับรถมอเตอร์ไซต์ไปคืนที่ร้านให้ ประทับใจมากๆเลยคะ เป็นการบริการที่ดีมากๆๆเลยคะ เเละเราก็นั่งรถกลับเชียงใหม่กันคราวนี้ก็เหมือนเดิมคะยาเเก้เมาหลับตลอดการเดินทางต้องขอบคุณมันอีกเช่นกันคะ ที่ทำให้อยู่รอดปลอดภัย

 

14

 

 

ปายมีที่ถ่ายรูปสวยๆเยอะเลยคะ นี่เป็นสะพานสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 คะ

 

15

 

 

จุดชมวิว เราก็เเวะถ่ายกันไปเรื่อยคะ ที่ไหนสวยก็ถ่าย ขี่รถจักรยานยนต์ที่เช่ามาไปทั่วเลยคะ

 

16

 

 

ตอนกลางคืนมีถนนคนเดินคะ มีทุกวันตั้งเเต่ 6 โมงเย็น ประหนึ่งยกพัทยาขนาดย่อมๆมาไว้ที่นี่เลยคะ มีทั้งชาวต่างชาติ ชาวจีน เยอะเเยะไปหมดคะ

 

17

 

 

ถนนคนเดิน

 

18

 

 

สถานบันเทิงเเหล่งรื่นรมณ์ก็มีนะคะ เปิดตลอดคืนและตลอดทางคะ ทั้งถนนราคาสินค้าราคาไม่เเพงมากเท่าไรคะ

 

19

 

 

ล้อมรอบด้วยชาวต่างชาติ

 

20

 

 

สรุปโดยรวมทั้งหมดนะคะ ถือว่าเป็นทริประยะสั้นที่ดีมากๆเลยคะ ถ้าใครมาหลายวันกว่านี้คงจะได้ไปหลายๆที่คะ เอารูปมาเเบ่งกันได้นะคะ สำหรับโรงเเรมเอาไป 4.5 กระโหลกเลยคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ ใครสนใจที่พักปายติดต่อ INBOX มาเลยนะคะ เริ่มต้นที่ 500 บาท

 

21