“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” ที่พัก 5 ดาวบนหาดกมลา

ภูเก็ตยังไงก็เที่ยวได้เสมอ เหมือนกับที่ “อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” ที่เราเทใจให้ไปแล้ว เพราะมาภูเก็ตกี่ครั้งจะหาที่พักก็นึกถึง “อินเตอร์คอน” อาจจะด้วยความที่ทำเลติดหาดกมลาซึ่งเป็นโซนที่เงียบสงบ หาดสวย ทรายละเอียด บริการที่ดีพนักงานน่ารัก และอาหารอร่อยมาก ทำให้ประทับใจทุกครั้งที่มา

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47878

“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” มีอยู่ 2 ฝั่ง คือฝั่งที่ติดทะเล และอีกฝั่งหนึ่งติดเขามีถนนกั้นอยู่ระหว่างกัน ซึ่งสองฝั่งนี้ถูกเชื่อมด้วยอุโมงค์ที่มีบัคกี้ขับบริการรับส่ง ข้อดีของแต่ละฝั่งคือฝั่งที่ติดเขาหรือที่เรียกว่าฝั่งสวรรค์จะเงียบสงบ สถาปัตยกรรมอลังการตระการตามาก ฝั่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นของตัวเองเช่นสปา ล็อบบี้ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ส่วนฝั่งบาดาลหรือที่ติดทะเลก็จะได้ฟีลบีชรีสอร์ท  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเช่นกัน ทั้งล็อบบี้ เลาจน์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องอาหารจรัส และ Pine Beach Bar

หน้าหาดกมลาเงียบสงบ คลื่นลมเหมาะทั้งพักผ่อนหรือจะเล่นเซิร์ฟก็ได้

มาดูที่ฝั่งสวรรค์กันก่อน ไฮไลท์เด่นคือสถาปัตยกรรมที่งดงามของปราสาทสีขาวที่ด้านบนเป็นที่นั่งพักผ่อน และเป็นที่ตั้งของ Sati Spa มีทรีทเมนท์ให้เลือกหลากหลายซึ่งเราเลือกนวดไทย เป็นการนวดไทยที่มีซิกเนเจอร์ของตัวเอง ใครที่ชอบนวดไทยเป็นถูกใจค่ะเพราะนวดตรงเส้นดีมาก มีเครื่องดื่มเย็นต้อนรับให้หายเหนื่อย นวดเสร็จก็เป็นเครื่องดื่มร้อนๆดื่มแล้วผ่อนคลาย

สปาซิกเนเจอร์ จะเรียกว่า Khid Pillow massage หรือสปาหมอนขิด เป็นการดัดแปลงเอาหมอนขิดมาเป็นส่วนประกอบในการนวดไทย โดยจะช่วยในการรองรับให้มีการนวดในแนวองศาที่พอดี มีที่เดียวในโลกค่ะ

ยังอยู่กันต่อที่ฝั่งสวรรค์นะคะ อาคารล็อบบี้ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ว่ามีค่ะ ขึ้นลิฟท์ไปชั้นบนสุดของล้อบบี้จะเป็นดาดฟ้าที่มีจุดถ่ายรูปสวยมากๆ เห็นความอลังการของฝั่งสวรรค์ได้ชัดเจน และสระว่ายน้ำบนนี้ก็เงียบสงบดีค่ะ

ฝั่งนี้มีฟิตเนสด้วยเช่นกัน

ข้ามไปฝั่งบาดาลด้วยรถบั๊กกี้ จุดแรกที่จะพบคือล็อบบี้ซึ่งเป็นจุดให้บริการเลาจน์ของคลับอินเตอร์คอนติเนนทัลด้วย ลูกค้าที่พักห้องคลับอินเตอร์คอนติเนททัลสามารถมาว่ายน้ำที่นี่ได้นะคะ เป็นสระว่ายน้ำของคลับเลาจน์เห็นวิวทะเล คนน้อยกว่าด้วย

แขกที่จองห้องประเภท Club มา จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการในพื้นที่ exclusive เรียกว่า Club InterContinental Lounge โดย Club benefits จะรวมบริการ Afternoon tea และ Sunset cocktail ไว้ด้วยค่ะ

สระว่ายน้ำของโรงแรมจะอยู่ด้านหน้าหาดเลย เป็นสระที่ใหญ่ทีสุดในโรงแรม

“PINE”  บาร์ริมชายหาดที่ได้แรงบันดาลใจจากต้นสนริมหาดและเกลียวคลื่นสู่การดีไซน์สุดชิค แค่ได้มายืนที่บาร์จิบเครื่องดื่ม หรือนั่งทานไอศกรีมของว่างทานเล่นริมหาด ฟังเสียงคลื่นเสียงลมก็ชาร์จพลังได้เต็มแล้ว

มาดูห้องพักกันบ้าง ห้อง Pool Villa Club Intercontinental One Bedroom  วิลล่าขนาดหนึ่งห้องนอนที่มาพร้อมกับทุกอย่างที่จะทำให้วันพักผ่อนนี้เหมือนฝัน ห้องพักขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำกว้าง เก้าอี้อาบแดด ห้องนอนขนาดใหญ่มาพร้อมกับชุดเครื่องนอนแบบพรีเมี่ยม และห้องน้ำที่ทำให้เราอยากอยู่ในนี้ไปทั้งวัน

วิลล่าลากูน คลับ อินเตอร์คอนติเนนตัล อีกห้องที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ห้องนี้เป็น Pool Access ที่แชร์กันกับวิลล่าเพียงไม่กี่หลัง พื้นที่ใช้สอย 104 ตารางเมตร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบเช่นเดียวกับห้องพูลวิลล่า

ห้องคลับ อินเตอร์คอนติเนนตัล วิวทะเล เห็นวิวด้านหน้าหาดเลย

ตอนเย็นรอชมพระอาทิตย์ตกหน้าหาด สั่งอาหารกับทาง PINE และห้องอาหารจรัสมานั่งทานริมหาดได้นะคะ แนะนำข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น พิซซ่าหน้าเห็ดทรัฟเฟิล และหมี่หุ้นแกงปูใบชะพลูค่ะ

ไอศกรีมโฮมเมดอร่อยมากค่ะ แต่ละลายเร็วต้องรีบทานให้หมด

ตอนเช้ามีกิจกรรมโยคะ สามารถแจ้งจองได้ที่ฟร้อนท์ค่ะ

อาหารเช้าช่วงที่เราไปเป็นแบบ  a la carte เนื่องจากเป็นช่วงที่มาตรการโควิดค่อนข้างเข็มงวด แต่คิดว่าปัจจุบันนี้น่าจะเสิร์ฟแบบทั้ง  a la carte และบุฟเฟต์แล้วนะคะ คุณภาพของอาหารเช้าดีมาตรฐานอินเตอร์คอนติเนนทัลค่ะ แต่ความหลากหลายอาจจะลดน้อยลงกว่าทีเคยไปบ้างเพราะเนื่องจากปกติแล้วอินเตอร์คอนติเนนทัลอาหารเช้าคือขึ้นชื่อมากว่ามีหลายเมนูให้เลือก

ส่วนอาหารเช้า ตอนนี้มีบริการเป็นบุฟเฟ่ต์แล้วค่ะ ที่ห้องอาหารปิ่นโต ส่วนแขกที่จองห้องประเภทคลับ จะสามารถทานอาหารเช้าแบบ a la carte ได้ในบริเวณ Club Lounge ค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 333, 333/3 หมู่ 3, หาดกมลา, ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 83150
❀ Tel: +66(0)76 629 999
❀ E-mail: icphuket.rsvn@ihg.com
❀ Website: https://phuket.intercontinental.com/
❀ Facebook: InterContinental Phuket Resort
❀ Instagram: intercontinentalphuket

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com