“แทมมาริน วิลเลจ” พักสบายสไตล์ล้านนา ผ่อนคลายใต้ต้นมะขามอายุสองร้อยปีใจกลางเมืองเชียงใหม่

คิดถึงเชียงใหม่สุดๆเลย เมืองที่ผู้คนน่ารัก อาหารอร่อย วัฒนธรรมงดงาม แล้วแบบนี้จะไม่ให้จองทริปไปเชียงใหม่ได้อย่างไรกัน อย่างน้อยต้องปีละ 1 ครั้งเลยนะ ทริปนี้เราคิดถึงความเป็นล้านนาเหลือเกินเลยต้องพักที่นี่เลย บูทีคลักซ์ชูรีโฮเทลที่ยูนีคไม่เหมือนใคร “แทมมาริน วิลเลจ” ความโดดเด่นของซุ้มไผ่อันเป็นเอกลักษณ์และต้นมะขามใจกลางรีสอร์ทที่มีอายุสองร้อยกว่าปี และเรือนล้านนาทำให้เราตกหลุมรักยังไงบ้าง ตามมาอ่านรีวิวกันนะคะ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47882

“แทมมาริน วิลเลจ” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ย่านถนนคนเดิน หากใครตั้งใจมาเดินถนนคนเดินท่าแพที่นี่ก็เป็นทำเลที่ดีที่สุดที่จะได้เดินถนนคนเดินวันอาทิตย์อันคึกคัก แต่พอจบถนนคนเดินย่านนี้ก็เปลี่ยนเป็นย่านที่เงียบสงบให้เราได้ซึมซับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันงดงาม “แทมมาริน วิลเลจ” รายล้อมไปด้วยวัดเก่าแก่สไตล์ล้านนากว่า 10 วัด โดยโรงแรมมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆและไม่มีค่าใช้จ่ายนั่นคือกิจกรรมพาเดินตอนเช้าเพื่อไปทำบุญที่วัดใกล้ๆ มีไกด์เล่าประวัติของวัดที่ไปเยี่ยมชมให้ฟังด้วย สำหรับชุดล้านนาหากต้องการใส่ทางรีสอร์ทมีให้ยืมนะคะ ให้แจ้งก่อนล่วงหน้าค่ะ วัดแรกที่เราไปคือวัดดวงดี และเส้นทางเดินจะเดินไปถึงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์แวะไว้พระต่อที่วัดอินทขีลสะดือเมืองเชียงใหม่ วัดทางล้านนาจะได้รับอิทธิพลจากพม่ามาค่อนข้างเยอะ พวกสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงตัวของพระพุทธรูปเอง สวยงามและแปลกตาดีค่ะ

หลังจากนั้นไกด์พาเดินไปต่อที่วัดหลวงพ่อสมใจนึก ที่นี่เค้าว่ากันว่าพระพุทธรูปแสดงสีหน้าได้ 9 อารมณ์เลยค่ะ อยากรู้เป็นอย่างไรต้องมาดูเองค่ะ ส่วนสิ่งที่ทำให้เราสนใจมากคือตัวมอม ถ้าวัดทางภาคกลางบันไดอุโบสถจะเป็นพญานาคใช่ไหมคะ แต่ที่เชียงเหนือจะเห็นบันไดทางขึ้นอุโบสถหลายที่จะเป็นตัวมอมเฝ้าอยู่ ตัวมอมเป็นสัตว์ที่มีส่วนผสมของแมว กิ้งก่า ลิง เสือ สุนัข และตุ๊กแก เป็นสัตว์ในจินตนาการค่ะตำนานว่าเป็นสัตว์ชั้นสูงอวตารร่างมาเพื่อช่วยเหลือมนุษย์

และก็เป็นอันจบทริปก็เดินกลับมาที่รีสอร์ทกันค่ะ ทางเดินก่อนเข้าไปในตัวรีสอร์ทคิดว่าน่าสนใจมากสำหรับใครที่ชอบเรื่องราวประวัติศาสตร์ เพราะเค้าจัดคล้ายนิทรรศการแสดงภาพที่หาดูได้ยากพร้อมเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับล้านนาในอดีตและวัฒนธรรมล้านนาให้ได้ชมกัน

หลังจากนี้เราจะพาไปชมห้องพักของเรากันค่ะ ห้องพักของเราเป็นห้อง Lanna Room อยู่ใกล้กับสนามหญ้าใจกลางรีสอร์ทที่เค้าปลูกต้นมะขามเก่าอายุสองร้อยกว่าปีเลยค่ะ บรรยากาศข้างในตกแต่งแบบแบบล้านนาไทลื้อ ประตูหน้าต่าง หมอนอิง เครื่องใช้ตกแต่งต่างๆให้ความรู้สึกว่าได้พักผ่อนแบบเจ้านางล้านนามากๆค่ะ อีกสิ่งที่ประทับใจคือครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมทาผิวหอมมากค่ะ ใช้แล้วมีความรู้สึกเหมือนได้ผ่อนคลายในสปา

จากห้องเดินตัดผ่านล้อบบี้ไปที่สระว่ายน้ำได้สะดวกเลย สั่งเซ็ท Afternoon Tea  แบบล้านนามาลองกันนะคะ เค้าจัดมาแบบมีเอกลักษณ์ดีค่ะ

อาฟเตอร์นูนทีจัดมาแบบอิ่มเลยค่ะ ทั้งคลับแซนวิช สโคน บัตเตอร์เค้ก อิ่มไปเลย

กิจกรรมยามบ่ายโรงแรงจัดมาแต่ละวันไม่เหมือนกันนะคะ อันนี้เราทำลูกประคบค่ะ จัดให้ทำใต้ต้นมะขามใหญ่ ลมเย็นๆ ทำกันแบบช้าๆเนิบๆ ทำไปหอมไป ลูกประคบที่เราทำเอาไปช่วยดับกลิ่นอับในกระเป๋าเดินทางได้ดีเลยค่ะ กลิ่นของการบูรและเครื่องหอมต่างๆช่วยให้สดชื่นโล่งจมูก

ห้องอาหารเรือนแทมมาริน จะเป็น all day dining และเสิร์ฟอาหารเช้าให้แขกทีเข้าพัก เรือนปลูกสร้างแบบล้านนาสวยมากๆค่ะ อันนี้เป็นด้านบนของตัวเรือนก็จะมีการตกแต่งแบบล้านนาด้วยผ้าทออันประณีต และเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งหาดูได้ยาก มานั่งอ่านหนังสือเงียบๆหรือมานั่งทำงานก็เงียบสงบดีค่ะ

ใต้ถุนจะเป็นห้องอาหารริมสระว่ายน้ำเสิร์ฟเมนูอาหารไทยที่มีกลิ่นอายล้านนา ราคาไม่แรงด้วยค่ะ วัตถุดิบดี รสชาติอร่อย เมนูแนะนำคือปลากะพงทอดซอสมะขาม ผัดไท และผัดไท ส่วนอั่วหน่อไม้ก็น่าสนใจค่ะสำหรับใครที่ชอบทานใส้อั่วก็ลองทานหน่อไม้อั่วกันดูนะคะ แปลกใหม่ดี

สำหรับตอนเช้าก็จะเสิร์ฟอาหารเช้าที่นี่เช่นกันค่ะ อาหารเช้าถือมีให้เลือกแบบเอเชียและตะวันตก

“แทมมาริน วิลเลจ” มีห้องพักอื่นให้บริการเช่นลานนาดีลักซ์ ห้องนี้ระเบียงอยู่ด้านหน้าเลย

The Spa Suites อยู่บนชั้นสองของเรือน ห้องนี้มีอ่างอาบน้ำ ตกแต่งหรูหรา มีเทอเรสกว้างให้นั่งพักผ่อน ห้องนี้นอกจากการตกแต่งที่มีความหรูหรามากขึ้นก็จะได้ในเรื่องของความเงียบสงบและบรรยากาศที่ร่มรื่นของต้นไม้นานาชนิด

แนะนำว่าควรพักสัก 2 คืนเป็นอย่างน้อยนะคะจะได้พักผ่อนเต็มที่ค่ะ วันหนึ่งพักผ่อนเต็มที่ในโรงแรมเที่ยวแบบเชิงวัฒนธรรม ไปวัดทำบุญ ส่วนอีกวันเดินเล่นช้อปปิ้งของแฮนด์เมดและหาคาเฟ่น่ารักๆนั่งค่ะ เท่านี้ก็กลับบ้านกันแบบแฮปปี้แล้ว

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 50/1 ถนน ราชดำเนิน ตำบล ศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200
❀ Tel: 02-301-1861-3
❀ E-mail:reservation@tamarindvillage.com
❀ Website: www.tamarindvillage.com
❀ Facebook: Tamarind Village Chiang Mai
❀ Instagram: tamarindvillagechiangmai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com