ครั้งหนึ่งในชีวิต วิลล่าสุดหรูบนเกาะสวรรค์ “ทรีเฮาส์ วิลล่า”

“ทรีเฮาส์ วิลล่า” ที่พักสุดโรแมนติกในฝันของหลายๆคน ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งเป็นบ้านของนกเงือก แหล่งอนุบาลสัตว์ทะเลหายาก ทะเลสวย หาดทรายละเอียด อากาศบริสุทธิ์ ทั้งหมดทำให้เกาะยาวน้อย เป็นเกาะเพียงไม่กี่เกาะในเมืองไทยที่ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสความงามธรรมชาติแบบดั้งเดิม

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47915

การเดินทางไปเกาะยาวน้อย เราเดินทางด้วยเรือ speed boat ของทางโรงแรมที่รวมอยู่ในแพ็คเก็จ โดยขึ้นเรือที่ท่าเรือยอร์ช เฮเว่น มารีน่า ใครที่เดินทางด้วยรถส่วนตัวสามารถฝากรถไว้ที่ท่าเรือได้เลย ซึ่งเราดูแล้วปลอดภัยมากๆ ไม่ต้องห่วงรถเลย ก่อนขึ้นเรือจะมีให้โหลดแอพหมอพร้อม เช็คอินไทยชนะ แล้วก็ตรวจวัดไข้ และที่สำคัญ คนที่จะข้ามไปที่เกาะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีน 2 เข็มเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะที่เกาะยาวน้อยปลอดโควิด โดยมีตัวเลขเป็น 0 ดังนั้นจึงค่อนข้างคุมเข้มในเรื่องนี้ค่ะ

ระหว่างทางก็จะได้เห็นวิวอ่าวพังงา เป็นทิวทัศน์เขาเห็นปูนที่โผล่เหนือทะเล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที “ทรีเฮาส์ วิลล่า เกาะยาวน้อย” ตั้งอยู่บนเวิ้งอ่าวส่วนตัว หาดทรายขาวละเอียด สีน้ำทะเลใส แม้ไม่จัดจ้านแบบเกาะสิมิลัน แต่ว่าทะเลสะอาด น่าเล่นมากๆ

รีสอร์ทปลูกสร้างสไตล์ทรอปิคอล ลักซูรี่ เน้น materials อย่างไม้ และวัสดุที่กลมกลืนกับธรรมชาติ แต่ยังคงความหรูหราและสะดวกสบายแบบรีสอร์ท 5 ดาว วิลล่าหลังนี้เรียกว่าเป็น Signature ก็คงไม่ผิด หลายคนคงจะมีภาพจำของ “ทรีเฮาส์ วิลล่า เกาะยาวน้อย” เป็นภาพวิลล่าหลังงามสไตล์
ดูเพล็ก ด้านล่างเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว และด้านบนเป็นห้องนอน ท่ามกลางด้วยสวนพันธุ์ไม้นานาชนิดล้อมรอบ ไฮไลท์ของชั้นล่างคือสระแบบ plung pool พื้นที่กว้างสามารถนั่งดื่ม ฟังเพลง ว่ายน้ำเล่นได้เต็มที่

ชั้นบนคือว้าวเลย ห้องพักกว้าง เตียงนอนขนาดใหญ่ ฟูกหนานุ่ม เครื่องนอนทอละเอียดนอนสบาย นอนอยู่บนเตียงยังเห็นวิวทะเลแบบฟินๆ ทรีเฮาส์ วิลล่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องครบทั้งอ่างอาบน้ำ เรนชาวเวอร์ his and her basin ตู้เย็น โทรทัศน์ ครีมอาบน้ำครีมทาผิวหอมมาก

มาดู Beach Front Pool Villa กัน ห้องนี้อยู่หน้าหาดเลย จากวิลล่าเดินลงไปเล่นน้ำทะเลได้สบายๆ มาพร้อมกับสระส่วนตัว และสิ่งอำนวยความสะดวกคล้ายกับ Tree House

ที่นี่ธรรมชาติสมบูรณ์มาก ได้เห็นเหล่าฝูกนกเงือกบินโฉบไปมา บางทีก็มาเกาะที่ระเบียงค่ะ

สระว่ายน้ำ main pool อยู่บริเวณ Lobby วิวสวยค่ะ ถ่ายรูปปัง แต่ไม่ค่อยส่วนตัวนะคะ เพราะว่าจุดนั้นจะเป็นทั้ง Lobby Bar และ Restaurant แนะนำเดินลงมาอีกนิด จะมีมุมสระที่เค้าทำลดหลั่นมาอีก layer นึง ตรงนี้มีห้อง steam room ด้วย เค้าสร้างได้แรงบันดาลใจจากน้ำตก แหละโขดหินธรรมชาติค่ะ

แสงตอนเย็นสวยและโรแมนติกค่ะ

ห้องอาหารเสิร์ฟอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เป็นลักษณะอาหารฟิวชั่นค่ะ มีเมนูให้เลือกเยอะ และอร่อยมากด้วย เมนูแนะนำจานนี้อย่าพลาดนะคะ เฟตตูชินีน้ำยาปู อร่อยเข้มข้นมากๆ เมนูอื่นๆที่ทานเน้นเป็นฟิวชั่นค่ะ

กิจกรรมเบาๆในรีสอร์ทนอกจากว่ายน้ำ พักผ่อน เดินเล่นริมหาด พายเรือคายัค ก็มีเพ้นท์ผ้าบาติก

มีสปาในสวนด้วย บรรยากาศร่มรื่นอยู่กับธรรมชาติ

เนื่องจากเป็นทริปพักผ่อน เราจะไม่ทำอะไรเลยนอกจากเที่ยวกินเล่น และถ่ายรูปค่ะ มาเที่ยวทรีเฮาส์น้ำหนักเพิ่มแน่ๆ เครปส้ม และพุดดิ้งมะม่วงคือ everything อร่อยมากค่ะ

ควรมาพักอย่างน้อย 2 วันค่ะ วันนี้เราจะไปทริป Top 5 กัน ประมาณว่าเป็นกิจกรรม 5 อย่างที่ควรทำ ถ้าไม่ทำไม่ถึงเกาะยาวจ้า นั่นคือ
1.ชมแหลมหาด มัลดีฟส์เกาะยาว
2.นั่งเรือหางยาวชมวิวหมู่เกาะน้อยใหญ่
3.ชมแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำหายาก มีทั้งกุ้งมังกร ม้าน้ำ ปลาปักกะเป้า ปลาไหล่มอเรย์
4.ทัวร์ทุ่งนาเกาะยาวน้อย
5.ชุมชนใจกลางเกาะยาว

ดินเนอร์ที่ห้องอาหาร ให้ไปช่วงประมาณ 6 โมงนะคะ จะได้บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินด้วย อาหารวันนี้เป็นเมนูอาหารไทย เมนูแนะนำแกงเหลืองปลากะพงหน่อไม้ดอง รสใต้แซ่บๆ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด

เนื่องจากเราอยู่ 2 วัน อาหารเย็นอีกมื้อก็ขอลองเป็นอีกสไตล์นึง วันนี้เป็นอินเตอร์ที่มีทั้ง ไทย จีน และญี่ปุ่นค่ะ

เมนูเป็น recipe ของเจ้าของค่ะ ด้านในเป็นแฮมและชีสสวิส

ค็อกเทลก็ต้องลองนะคะ มี happy hour ด้วย

อาหารเช้า ช่วงที่ไปเสิร์ฟเมนู a la carte สำหรับเราชอบมากค่ะ ไม่ค่อยชอบแบบบุฟเฟ่ต์ เพราะต้องเดินไปตักเอง แถมตักมาก็ไม่สวยเหมือนที่เชฟเสิร์ฟให้ สรุปเราชอบโรงแรมที่เสิร์ฟอาหารแบบ a la carte มาก แล้วทีมงานจากห้องอาหารน่ารักมาก เสิร์ฟกาแฟที่ไม่มีในเมนูให้ด้วย ก็คือ americano น้ำส้มสด พอบอกว่าชอบดื่ม เค้าบอกทำให้ได้ค่ะ และสุดท้ายมาพร้อมกับกาแฟอเมริกาโน่ที่ใช้น้ำส้มสด 100% เลย

เกาะสวรรค์เมืองไทย เกาะยาวน้อย ใครไม่เคยมาอยากให้ลองหาโอกาสมาดูกันนะคะ เป็นเกาะที่ธรรมชาติสมบูรณ์ ผู้คนน่ารัก มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำเกาะไหนในเมืองไทยเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ห้องพักเต็มตลอดๆ ต้องจองล่วงหน้ากันนานๆเลยทีเดียว แต่สำหรับช่วงนี้เป็นช่วงโอกาสดีของคนไทยนะคะ เพราะ “ทรีเฮาส์ วิลล่า เกาะยาวน้อย” ทำโปรสำหรับคนไทยออกมา ถือว่าเป็นโปรสุดคุ้ม ไม่มาช่วงนี้จะมาช่วงไหนเนอะ สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจลองดูรีวิวนี้ค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 24/21 หมู่ 4 ต.เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา 82160
❀ Tel: 076 584 460
❀ Line: @treehousevillas | link : http://bitly.ws/e9ej
❀ E-mail: res@treehouse-villas.com
❀ Website: www.treehouse-villas.com
❀ Facebook: TreeHouse Villas ทรีเฮาส์ วิลล่าส์ เกาะยาวน้อย พังงา
❀ Instagram: treehousekohyao

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com