หนาวนี้พลาดได้ไง 12 รีสอร์ท 12 ทำเล ปะทะลมหนาว

1. รีสอร์ทธรรมชาติอ่างขาง จ.เชียงใหม่

สัมผัสความงดงามของธรรมชาติบนดอยอ่างขาง ที่เต็มไปด้วยป่าไม้อุดมสมบูรณ์ พืชพรรณเมืองหนาวและอากาศที่เย็นสบายตลอดปีรีสอร์ทธรรมชาติอ่างขาง ยินดีนำคุณสัมผัสวันพักผ่อนแสนเพลิดเพลินในเรือนพักหลังงามที่ปลูกสร้างด้วยไม้เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบ รีสอร์ทธรรมชาติอ่างขาง อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 3 ชั่วโมงโดยรถยนต์ ให้บริการห้องพักตกแต่งเรียบง่ายแต่ทว่าอบอุ่น มองเห็นวิวสวนหรือวิวภูเขา ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายเช่นกิจกรรมปั่นจักรยานเสือภูเขา ปีนเขา ขี่ฬอ ดูนก และรีสอร์ทตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถไปเยี่ยมชมสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จุดชมวิว และหมู่บ้านชาวเขาได้อย่างสะดวก ให้คุณได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์พักผ่อนแสนประทับใจ

 

1-1

1-2

1-3

1-4

1-5

1-6

1-7

 

 

2. ภูหมอกดาว รีสอร์ท จ.เชียงใหม่

หนาวนี้ปลดปล่อยกายใจไปกับที่พักแสนโรแมนติค บนดอยช้าง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ณ บนกิโลเมตรที่ 23 ของทิวเขางดงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพรรณธรรมชาติเขียวขจี ล้อมรอบด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน ยามเช้ามีหมอกสีขาวเป็นริ้วยาวปกคลุมโดยรอบงดงามยิ่งนัก ภูหมอกดาวได้แทรกตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาฟาร์มกุหลาบ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังใกล้ชิดกับหมู่บ้านชาวม้ง ที่ทำไร่กุหลาบซึ่งถูกส่งไปจำหน่ายทั่วประเทศ จนพื้นที่ถูกเรียกขานว่า “หุบเขาแห่งความรัก”

 

2-1

2-2

2-3

2-4

2-5

2-6

2-7

 

 

3. นฤตยะ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.เชียงใหม่

หลีกเร้นจากความวุ่นวายของชีวิตเมืองอันยุ่งเหยิงสู่ความเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ ที่ นฤตยะ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.เชียงใหม่ดื่มด่ำความงามและเงียบสงบจากสวนเขียวขจี เอนกายอย่างสบายใจในวิลล่าหลังงามที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ร่มเงาของพันธุ์ไม้นานาชนิด นฤตะย รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่ในอำเภอเล็กๆอย่างหางดง หากจากสนามบินเชียงใหม่เพียง 15 นาที รีสอร์ทปลูกสร้างภายใต้แนวคิดเป็นมิตรกับธรรมชาติ เน้นวันพักผ่อนที่เรียบง่าย สงบ ปล่อยผ่านเวลาให้เดินไปอย่างช้าๆ ปรัชญาสำคัญคือการได้พักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติ รีสอร์ทได้ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ธรรมชาติดดยการใช้ผลิตภัณฑ์และวัสดุแบบออร์แกนิค รวมไปถึงการปลูกแปลงผักเพื่อเป็นอาหารภายในรีสอร์ทและการใช้วัสดุแบบรีไซเคิล

 

3-1

3-2

3-3

3-4

3-5

3-6

3-7

 

 

4. ทัชสตาร์ รีสอร์ท ใกล้ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เพียง 1 กิโลเมตร จากทัชสตาร์รีสอร์ท ถึงด่านตรวจที่ 1 ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ สัมผัสน้ำแร่ธรรมชาติที่ทัชสตาร์ รีสอร์ท ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ทัชสตารรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทน้ำแร่ธรรมชาติ ท่ามกลางหุบเขาที่เขียวขจี ด้วยพื้นที่กว่า 30 ไร่ ทัชสตาร์ รีสอร์ท อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ 58 กิโลเมตร ใกล้กับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพียง 1 กิโลเมตร (ด่านเก็บเงินที่ 1) ทัชสตาร์ รีสอร์ท เป็น รีสอร์ท ที่เหมาะกับการพักผ่อนที่ลงตัวและง่ายต่อการขึ้นดอยอินทนนท์มากที่สุด ท่านสามารถเดินทางไปดูพระอาทิตย์ขึ้นพ้นขอบฟ้าบนยอดดอยอินทนนท์ สูงสุดแดนสยามพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่งดงาม อาทิ กิ่วแม่ปาน, น้ำตกวชิรธาร, อุทยานโครงการหลวง, ตลาดม้ง, นาข้าวขั้นบันได แม่กลางหลวง เส้นทางดูนก หากคุณคิดถึงดอยอินทนนท์ เชิญมาพักที่ ทัชสตาร์ รีสอร์ท

 

4-1

4-2

4-3

4-4

4-5

4-6

4-7

 

 

5. ภูริปาย วิลล่า จ.แม่ฮ่องสอน

ภูริปาย วิลล่า รีสอร์ท สุดหรู ณ ปาย อำเภอเล็กๆ แต่ทว่าเต็มไปด้วยเสน่ห์มนต์ขลังอันเป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะเวียนเยี่ยมชมครั้งแล้วครั้งเล่า ภูริปาย วิลล่า รีสอร์ท ให้บริการวิลล่าส่วนตัวตกแต่งในรูปแบบไทยโมเดิร์น ผสมผสานคอนเทมโพรารี่ได้อย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ วิลล่าทุกหลังออกแบบให้ผู้เข้าพักได้อิ่มเอมกับวิวแบบพาโนรามิคของดินแดนเมืองสามหมอก และสัมผัสอีกประสบการณ์แห่งความประทับใจกับวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความสุข และสงบของชาวเมืองปาย สัมผัสห้วงเวลาแห่งความสุขที่จะสะกดคุณไว้ด้วยเสน่ห์อันยากจะลืมเลือนที่ ภูริปาย วิลล่า รีสอร์ท

 

5-1

5-2

5-3

5-4

5-5

5-6

5-7

 

 

6. เอ-สตาร์ ภูแล วัลเลย์ จ.เชียงราย

พบกับบรรยากาศเย็นสดชื่นของเมืองเหนือภายใต้อ้อมกอดแห่งขุนเขาซึ่งทอดยาวสลับซับซ้อนสุดสายตา รีสอร์ทตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินโดยใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที ทั้งยังแวดล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของจังหวัดเชียงรายอีกมากมาย เอ-สตาร์ ภูแล วัลเลย์ เชียงราย เปิดให้บริการห้องพักสไตล์วิลล่าจำนวนทั้งหมด 131 ห้อง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นห้องพักวิวสวน วิวภูเขา หรือห้องพักพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวผู้เข้าพักจะสัมผัสได้ถึงการออกแบบและตกแต่งที่พิถีพิถันสไตล์ร่วมสมัย

 

6-1

6-2

6-3

6-4

6-5

6-6

6-7

 

 

7. ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค จ.เพชรบูรณ์

ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาเขียวขจี ของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่สูงกว่า 800 เมตร จากระดับน้ำทะเล ผู้มาเยือนจึงได้สัมผัสกับบรรยากาศสดชื่น เย็นสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ รีสอร์ทเปิดให้บริการบ้านพักสไตล์ บ้านเมืองหนาว ปลูกเรียงรายบนเนินเล็กๆ สวยงาม โดดเด่นด้วยสีหวาน นอกจากที่พักแสนสบาย ทางรีสอร์ทยังเปิดให้บริการกิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัย เพื่อให้วันพักผ่อนของคุณเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นล่องแก่ง ปีนหน้าผา โล้ชิงช้า เหินเวหาข้ามน้ำ รถเลื่อนภูเขา พายเรือแคนู และเครื่องเล่นนำเข้าจากต่างประเทศอีกหลายชนิด

 

7-1

7-2

7-3

7-4

7-5

7-6

7-7

 

 

8. ทาวน์สแควร์ สวีท บาย ทอสคานา วัลเล่ย์ จ.นครราชสีมา

ทาวน์ สแควร์สวีท บาย ทอสคาน่า วัลเลย์ ถ่ายทอดความงามอันมีเสน่ห์ของแคว้นทัสคานี อิตาลีมาไว้ในเขาใหญ่ได้อย่างน่าประทับใจ เป็นดั่งอาณาจักรเล็กๆภายใต้บรรยากาศอิตาลีทางตอนใต้ที่ละม้ายคล้ายของจริงเป็นที่สุด ทาวน์ สแควร์สวีท บาย ทอสคาน่า วัลเลย์โอบล้อมด้วยขุนเขา ทะเลสาบและสนามกอล์ฟระดับ World-classอันมีอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นฉากหลัง ที่พักสร้างอย่างประณีตบรรจงจากแรงบันดาลใจที่มุ่งหวังให้ที่แห่งนี้เป็นจุดนัดพบของกลุ่มเพื่อนและครอบครัว ให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศความรักความอบอุ่นของปาร์ตี้เล็กๆ

 

8-1

8-2

8-3

8-4

8-5

8-6

8-7

 

 

9. จันทารา วัลเล่ย์ รีสอร์ท จ.นครราชสีมา

จันทารา วัลเล่ย์ รีสอร์ทแสนสวยสไตล์ร่วมสมัย ผสมผสานความลงตัวระหว่างสถาปัตยกรรมการตกแต่งแบบสมัยใหม่ กับศิลปะบาหลี รีสอร์ทตั้งอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามน่าประทับใจของอำเภอวังน้ำเขียว ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสความงามของธรรมชาติ และอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ได้อย่างใกล้ชิด จันทารา วัลเล่ย์ ตั้งอยู่ ณ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ที่มีความเขียวขจีของป่าไม้ และหมู่สัตว์ยังคงสภาพอุดมสมบูรณ์ รีสอร์ทตั้งอยู่บนเนินเขาในจุดที่สามารถชื่นชมกับวิวธรรมชาติบริสุทธิ์ของวังน้ำเขียวได้โดยทั่ว

 

9-1

9-2

9-3

9-4

9-5

9-6

9-7

 

 

10. โก๋ เมืองกาญ พาราไดซ์ วิว รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี

โก๋ เมืองกาญ พาราไดส์ วิว รีสอร์ท เชิญคุณสัมผัสประสบการณ์วันพักผ่อนอันเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ท่ามกลางทิวทัศน์แม่น้ำและภูเขาของจังหวัดกาญจนบุรี โก๋ เมืองกาญ พาราไดส์ วิว รีสอร์ท รีสอร์ทบรรยากาศสนุกๆเน้นความเป็นกันเอง ตั้งอยู่ในอำเภอไทรโยค ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรี 53.4 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของจังหวัดกาญจนบุรีได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกหรือถ้ำ

 

10-1

10-2

10-3

10-4

10-5

10-6

Processed with VSCOcam with f2 preset

 

 

11. สวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท จ.ราชบุรี

เพียง 2ชั่วโมงจากกรุงเทพมหานคร สวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี รอต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศฟาร์มน่ารักๆ ท่ามกลางขุนเขา เนินดิน และทุ่งหญ้าเขียวขจี ทั้งยังมีเหล่าน้องแกะน่ารักๆให้คุณได้ถ่ายรูปเล่น สัมผัสบรรยากาศสดชื่น พักหายใจได้อย่างเต็มปอดที่ สวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท ที่พักแสนเก๋สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน โดดเด่นเรื่องการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ราวกับเมืองในจินตนาการ ทั้งบ้านพักสีขาวขนาดกะทัดรัดที่ปลูกสร้างเรียงรายไปตามเนินเล็กๆ กังหันลมขนาดย่อมและสระว่ายล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งปลูกสร้างทางฝั่งชนบทยุโรปอย่างฝรั่งเศสและสเปน

 

11-1

11-2

11-3

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

11-5

11-6

11-7

 

12. บ้านปองธารา จ.ราชบุรี

บ้านปองธารา รีสอร์ท ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี บนถนนท่องเที่ยว เพียง 700 เมตรจาก Scenery Farm เพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพมหานคร พบกับบ้านพักตากอากาศปลูกสร้างอิงกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน โดยเลือกใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ด้วยวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับวันพักผ่อนของคู่รัก ครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน หลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ สู่ความเงียบสงบเป็นธรรมชาติท่ามกลางสายหมอกยามเช้า รายล้อมคุณด้วยธรรมชาติงดงามทั้งต้นไม้และไม้ดอกไม้ประดับ ขับกล่อมคุณด้วยเสียงน้ำในลำธารไหลเอื่อยให้รู้สึกได้ถึงวันพักผ่อนที่เงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติ

 

12-1

12-2

12-3

12-4

12-5

12-6

12-7

 

เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com