เที่ยวชม 9 ทุ่งดอกไม้ 2020 ยิ่งเที่ยวหน้าหนาว ฟินคูณ 2

ช่วงหน้าหนาวนี้ ดอกไม้กำลังผลิดอกรับลมหนาวเลย เหมาะแก่การถ่ายรูปอัพลงโซเชียลแบบสุดๆ ไปตามเก็บ 9 พิกัดนี้กันเถอะ ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่นกับ 9 ทุ่งดอกไม้ 2020

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

I love Flower Flam

Photo by Therayphoto

สวนดอกไม้ที่พูดได้เลยว่าฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้ ใครไปเชียงใหม่ต้องแวะ “I love Flower Flam” เดิมเป็นสวนดอกไม้ปลูกตัดดอกขาย ก่อนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2562 มีดอกไม้หลากหลายชนิดและหลายสีสัน อาทิ ดอกเก๊กฮวย ดอกเวอร์บีนา ดอกสร้อยไก่ ดอกคัตเตอร์ ฯลฯ

ทางสวนเปิดกว้างสำหรับคนชอบถ่ายรูปโดยมีห้องแต่งตัวสำหรับผู้หญิง มีบริการช่างถ่ายภาพประจำสวน และเตรียมพร็อบถ่ายรูปต่างๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับค่าเข้าชม แค่ 70 บาท แถมได้ Welcome set 1 ชุด เป็นน้ำสมุนไพร หรือ น้ำผลไม้ ขนมพื้นบ้าน และ​มีค่า​รถพ่วง​ของ​ชุมชน​ที่​เข้ามา​ส่ง​ใน​สวน​อีก ​20 บาท​

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

สวนดอก ป้าจวน ลุงใจ๋

สวนดอกไม้ที่นี่ ทุ่งดอกมากาเร็ต สีม่วง สีชมพู ทุ่งดอกคัตเตอร์สีขาว และทุ่งดอกสร้อยทองเหลืองอร่าม ให้คนรักดอกไม้ไปถ่ายรูปสวยๆ ภายในสวนก็จะมีมุมมีพร๊อพเตรียมไว้ให้ถ่ายรูปเยอะเลยไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ กองฟาง สะพานไม้ไผ่ จัดไว้สวยๆ มาถึงก็เตรียมท่าโพสที่คิดมาจากบ้านได้เลยทันที

📍 ที่ตั้ง: ม.5 บ.หนองเขียว ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
✅ ค่าเข้าชม: 50 บาท

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

ไร่กลิ่นเกสร

“ไร่กลิ่นเกสร” ทุ่งดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงที่มีวิวด้านหลังเป็นขุนเขาสุดงดงาม ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นทุ่งดอกไม้แห่งใหม่ที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก บรรยากาศเหมือนกับอยู่เมืองนอกเลย

ถือได้ว่าเป็นมุมถ่ายรูปแห่งใหม่ที่หากใครมาเชียงใหม่บ่อยๆ แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนกันดี เราแนะนำเลยมาที่นี่คุณจะได้รูปสวยๆ อีกเยอะเลย

📍 ที่ตั้ง: ทางขึ้นม่อนแจ่มติดกับร้าน Zombie Cafe ตำบล แม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
✅ ค่าเข้าชม: 40 บาท
🕕 เวลาเปิด – ปิด: 07.00 – 20.00 น.

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ซท

หาชุดสวย เดรสพริ้วๆ แล้วไปเช็คอินที่ “กู๊เนียร์ ฟอร์เร็ซท” ตั้งอยู่แม่ริมใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นสวนดอกไม้ขนาดกว้างใหญ่ มีพื้นที่มากกว่า 10 ไร่ เต็มไปด้วยดอกมากาเร็ตสามสี ไล่ไปตั้งแต่สีม่วงอ่อนอมชมพู สีม่วงลาเวนเดอร์ และสีม่วงอินดิโก้ ซึ่งกำลังบานสวยสะพรั่งท่ามกลางวิวของหุบเขาสีเขียว นอกจากนี้ทางสวนยังได้เตรียมมุมถ่ายรูปชิค ๆ พร้อมกับพร็อพถ่ายรูปสวย ๆ ไว้ให้มากมาย

📍 ที่ตั้ง: บ้านป่าม่วง หมู่ 5 ถนนแม่ใน ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
✅ ค่าเข้าชม: 50 บาท
🕕 เวลาเปิด – ปิด: 08.00-18.00 น.

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

Flower Bloom (สิงห์ปาร์ค เชียงราย)

“Flower Bloom” โซนดอกไม้เปิดใหม่ใน ‘สิงห์ปาร์ค เชียงราย’ ในโซนนี้จะมีทั้งดอกเก๊กฮวย และดอกมาร์กาเร็ต ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าาถ่ายรูปเช็คอินกัน นอกจากนี้ยังมีการจัดวางมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ไว้ให้ในแปลงดอกไม้อีกด้วย สามารถมาหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ กันได้เต็มที่เลย

📍 ที่ตั้ง: สิงห์ปาร์ค เชียงราย ตำบล แม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000
✅ ค่าเข้าชม: 50 บาท
🕕 เวลาเปิด – ปิด: 08.00-18.00 น.

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

ไร่มณีศร

ทุ่งทานตะวัน “ไร่มณีศร” เป็นทุ่งทานตะวันสุดกว้างใหญ่ โค้งสโลฟไปตามเนินเขาบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ โอบล้อมรอบด้านด้วยภูเขาสูง ในช่วงเดือนธันวาคมที่อากาศเย็นสบาย จะมีดอกทานตะวันบานเต็มทุ่ง ชูคอรับแสงแดดอย่างพร้อมเพรียงกัน งดงามตระการตาไม่แพ้ทุ่งทานตะวันแห่งอื่น ๆ เลยทีเดียว การันตีได้เลยว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน

📍 ที่ตั้ง: ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ราว ๆ 17 กิโลเมตร
✅ ค่าเข้าชม: 40 บาท
🕕 เวลาเปิด – ปิด: 06.00-18.00 น.

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว

“ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว” สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากกว่า 69 ไร่ด้วยกัน ในพื้นที่จะเต็มไปด้วยสวนดอกไม้สวยๆ ที่มีการหมุนเวียนปลูกพันธุ์ดอกไม้ตามฤดูกาล ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการเพาะพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับ และแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ให้แก่เกษตรกร อีกทั้งยังเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกันได้ในช่วงหน้าหนาวของทุกปี

📍 ที่ตั้ง: 119 หมู่ 5 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
✅ ค่าเข้าชม: วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 – 31 มีนาคม 2564 ค่าเข้า คนละ 100 บาท
🕕 เวลาเปิด – ปิด: 08.00-18.00 น.

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล

“ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล” มีพื้นที่กว้างกว่า 355 ไร่ บรรยากาศของทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่าม นี้ ที่สวยงดงามก็เพราะว่ามีวิวด้านหลังเป็นภูเขารอบล้อม ที่นี่มีจุดถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย แถมยังมีกิจกรรมนั่งรถไฟชมทุ่งทานตะวัน ที่เสียค่าบริการแค่คนละ 20 บาทเท่านั้น

📍 ที่ตั้ง: ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี
✅ ค่าเข้าชม: ฟรี
🕕 เวลาเปิด – ปิด: 08.00-18.00 น. (วันที่ 23 ธ.ค. 63 – 1 ม.ค. 64)

🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷 🌷

ไฮเดรนเยีย คาเฟ่ เขาค้อ

ไม่ต้องบินไปถึงเชียงใหม่ ที่เขาค้อก็มีทุ่งไฮเดรนเยียเหมือนกัน เป็นคาเฟ่และทุ่งไฮเดรนเยีย ที่ใหญ่ที่สุดในเขาค้อเลยก็ว่าได้ แถมยังมีดอกมาร์กาเร็ตที่เป็นสีม่วงบานเต็มพื้นที่เขาขั้นบันไดเลย นอกจากนี้มีดาดฟ้าที่ขึ้นไปชมวิวภูเขาเเบบพาโนราม่า บริเวณสวนดอกไฮเดรนเยีย เขาค้อ ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ ให้ได้นั่งชมวิว จิบกาแฟไปชมดอกไม้ได้ด้วย

📍 ที่ตั้ง: เลขที่ 2196 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
✅ ค่าเข้าชม: 60 บาท หางตั๋วมีส่วน​ลดกาแฟ สามารถนำมาแลกซื้อเครื่องดื่มบนคาเฟ่ได้
🕕 เวลาเปิด – ปิด: 07.00-17.00​น.

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com