ตะลุยเมืองนครปฐม ชมแหล่งประวัติศาสตร์ สัมผัสอารยธรรม ช้อปปิ้งตลาดน้ำ จังหวัดเดียวครบ!!

นครปฐม เมืองเก่าแก่ที่มีมานานกว่า 100 ปี และเต็มไปด้วยอารยธรรมรวมถึงประวัติศาสตร์ต่างๆมากมาย แต่นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจแล้ว จังหวัดนครปฐมก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจอีกด้วยนะคะ ซึ่งมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งช้อปปิ้ง ตลาดน้ำ หรือจะเป็นคาเฟ่นั่งชิลๆ ก็มีให้เราได้เลือกชมเลือกเดินกันได้เลยนะคะ  วันนี้ HotelAndResortThailand จะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวพร้อมแหล่งช้อปปิ้งในจังหวัดนครปฐม ที่ไม่ควรพลาด จะมีที่ไหนกันบ้างนะมาดูพร้อมกันเลยค่ะ

✨วู้ดแลนด์ เมืองไม้ – เมืองไม้ แฟนตาซี✨

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องถูกใจคนรักงานไม้งานสลักอย่างแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่ได้รวบรวมงานไม้แกะสลักเอาไว้นับพันๆชิ้นเลย ความน่าสนใจของที่นี่ก็คือ ผลงานแต่ละชิ้นนั้นมีการนำรากไม้มาแกะสลักเป็นรูปร่างต่างๆอย่างสวยงาม ซึ่งมีให้ได้เข้าชมหลากหลายห้อง เช่น ห้องสัตว์ป่าที่มีการนำรากไม้มาแกะสลักเป็นรูปสิงสาราสัตว์ได้อย่างเหมือนจริง ,ห้องเทวาณฤมิตร ที่แกะสลักรากไม้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศาสนา ชาดก เหล่าเทพเทวา รวมไปถึงเรื่องราวจากมหากาพย์รามเกียรติ นอกจากนี้ก็ยังมีห้องอื่นๆได้ชมกันอีกนะคะ

📍 ที่ตั้ง : 15/1 หมู่ 4 ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
📞 เบอร์โทร : 084 994 6369
🕐 เปิดให้บริการ :  09:30 – 17:00น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – Woodland เมืองไม้ บ้านคุณณรงค์

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

✨ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน✨

ตลาดน้ำร่วมสมัย ที่มีการผสมผสานระหว่างวิธีชีวิตสมัยก่อนให้เข้ากับสมัยใหม่ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม นอกจากที่นี่จะมีร้านค้ามากมายให้เราได้เดินเลือกช้อปปิ้งกันแล้ว ก็ยังมีมุมให้ได้เดินชิลพักผ่อน และแวะถ่ายรูปสวยๆด้วยนะ แต่สิ่งที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือการนั่งเรือพายไปชมบัวแดงจะนั่งไปกับเพื่อน หรือกับแฟนก็ดี รับรองว่าถ่ายรูปออกมาเก๋แน่นอน

📍 ที่ตั้ง : อำเภอบางเลน ต.บางเลน อ.บางเลน นครปฐม
🕐 เปิดให้บริการ :  08.00-17.00 น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

✨พระราชวังสนามจันทร์✨

พระราชวังอันเก่าแกแห่งนี้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นตั้งแต่ยังทรงดำรงพระยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร และถือว่าเป็นบริเวณที่เชื่อว่าเป็นพระราชวังเก่าของกษัตริย์สมัยโบราณที่เรียกว่า “เนินปราสาท” เพื่อใช้เป็นสถานที่ประทับเวลาเสด็จมานมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ค่ะ  ปัจจุบันพระราชวังสนามจันทร์ ไม่อนุญาตให้เข้าชมด้านในตัวอาคาร แต่สามารถชมบริเวณรอบนอกและเปิดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมได้ค่ะ
หมายเหตุ – ควรแต่งกายสุภาพสวมเสื้อมีแขน กระโปรงหรือกางเกงคลุมเข่า เพราะเป็นเขตพระราชฐาน

📍 ที่ตั้ง : พระราชวังสนามจันทร์ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม
📞 เบอร์โทร :  0 3424 4236-7
🕐 เปิดให้บริการ :  ช่วงเช้าเวลา 05.00-09.00 น. และช่วงเย็น เวลา 16.00-20.00 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – https://thai.tourismthailand.org

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

✨วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร✨

เป็นพระสถูปเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  และจังหวัดนครปฐมได้ใช้พระปฐมเจดีย์เป็นตราประจำจังหวัด พระปฐมเจดีย์ที่เห็นอยู่ในปัจจุบันนี้เป็นองค์ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 ในปีพ.ศ. 2396 โดยโปรดเกล้าฯ ให้สร้างครอบพระเจดีย์องค์เดิมซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่มีฐานแบบโอคว่ำและมียอดปรางค์อยู่ข้างบน และในทุกปีทางวัดได้จัดให้มีงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ในวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึง วันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 รวมทั้งหมดเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน ให้ประชาชนได้มากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมชมความงดงามขององค์พระปฐมเจดีย์แห่งนี้กันอย่างทั่วถึง

📍 ที่ตั้ง : ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม
📞 เบอร์โทร :  034-752847-8
🕐 เปิดให้บริการ :  7.00-18.00 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – https://thai.tourismthailand.org

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

ตลาดน้ำวัดลำพญา

อีกแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกับบรรยากาศธรรมชาติริมน้ำ รวมทั้งปลานานาชนิดนับแสนตัวแหวกว่ายรอนักท่องเที่ยวมาชม ตลอดเส้นทางเมื่อท่านเดินทางเข้าสู่เขตอำเภอบางเลน เราจะได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในย่านนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ จากสองฝั่งถนนเป็นทุ่งนา ไร่ สวนที่เรียงรายสลับกัน ทำให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในระแวกนี้ค่ะ

📍 ที่ตั้ง : หมู่ 5 ตำบล ลำพญา อำเภอ บางเลน จังหวัด นครปฐม
📞 เบอร์โทร :  081 763 4179
🕐 เปิดให้บริการ :  08:00 – 16:00 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – https://thai.tourismthailand.org

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

ตลาดน้ำวัดดอนหวาย

อีกหนึ่งตลาดน้ำที่ควรไปเดินสำหรับนักชิม นักช้อป ที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะนอกจากที่นี่จะเต็มไปด้วยอาหารอร่อยแบบจัดเต็มแล้ว ยังมีสินค้าให้เลือกอีกมากมายเลย ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดน้ำแต่ที่นี่กลับไม่มีเรือให้เราเห็นสักลำ นั่นเป็นเพราะว่าปัจจุบันพาหนะอย่างเรือได้ลดความสำคัญลงและเลิกใช้ไปแล้วค่ะ จะคงไว้ก็แต่ลักษณะของตัวอาคารไม้แบบเก่า ที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ให้นักท่องเที่ยวได้เดินช้อป พร้อมชมความคลาสสิกของตัวอาคารไปค่ะ

📍 ที่ตั้ง : 78 หมู่ 5 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม
📞 เบอร์โทร :  02-482-7213-5, 084 891 6612
🕐 เปิดให้บริการ :   วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-18.30 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – checkinchill

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

วัดไร่ขิง

วัดไร่ขิง เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปนมัสการหลวงพ่อวัดไร่ขิงกันอยู่เสมอ  ในทุกวัน อาทิตย์จะมีตลาดนัด อาหาร ผลไม้จากชาวบ้านมาขายหน้าวัด และบริเวณริมแม่น้ำหน้าโบสถ์ จะมี ชาวสวนพาย เรือนำผลไม้มาขาย ซึ่งริมแม่น้ำหน้าโบสถ์แห่งนี้เป็นเขตอภัยทานค่ะ ทำให้มีปลาสวายตัวโตๆนับพันอาศัยอยู่  เราสามารถซื้อขนมปังเลี้ยงปลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ของเก่ารวมของเก่าที่ชาวบ้านนำมาถวายเอาไว้เพื่อให้ทางวัดจัดแสดงอีกด้วยนะคะ

📍 ที่ตั้ง : ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม
📞 เบอร์โทร :  034-323616
🕐 เปิดให้บริการ :   08:00 – 16:00 น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – https://thai.tourismthailand.org

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

ตลาดสุขใจ

เป็นตลาดที่สนับสนุนและขายสินค้าผลิตภัณฑ์จากชาวบ้าน ซึ่งที่นี่จะมีสินค้าให้ผู้มาเยือนได้เลือกซื้อ เลือกกลับไปเป็นของฝากอย่างมากมายเลยนะคะ ทั้งผักสด ของสด  อาหาร ของฝากต่างๆ ที่สำคัญทุกอย่างในตลอดก็ล้วนแล้วแต่เป็นออร์แกนิกทั้งหมดเลยค่ะ เรียกได้ว่าตรงตามคอนเสปเลยนะคะ สุขใจทั้งคนขายและคนซื้อเลย

📍 ที่ตั้ง : อยู่ในสวนสามพราน  อ. สามพราน จ. นครปฐม
📞 เบอร์โทร :  0-3432-2588-93
🕐 เปิดให้บริการ : 10.00-17.00 น. ทุกวัน

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

สวนสามพราน

โรงแรมสไตล์บ้านสวนใกล้กรุงเทพที่สุดต้องยกให้ที่นี่เลยค่ะ สวนสามพราน นครปฐม นอกจากจะมีวิวสวยๆบรรยากาศดีๆแล้วที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมให้ผู้ที่มาพักได้ทำอีกมากมายเลยนะคะ มีทั้ง ล่องเรือชมทิวทัศน์แม่น้ำนครชัยศรี นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมวิวบรรยากาศแม่น้ำท่าจีนได้ค่ะ ,ชมปฐมออร์แกรนิกฟาร์ม,ทำกิจกรรมในการเกษตรต่างๆ หรือจะไปเรียนทำอาหารไทยก็ได้นะคะ เพราะที่นี่ก็มีแม่ครัวผู้เชี่ยวชาญมาสอนอย่างใกล้ชิดเลย นอกจากจะมีกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นแล้วที่สวนสามพรานก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่รอให้ทุกคนมาสัมผัสและได้ลองทำอยู่นะคะ

📍 ที่ตั้ง : กม. 32 ถนนเพชรเกษม,อ.สามพราน จ.นครปฐม, 73110
📞 เบอร์โทร :  +66 34 322 588-93
❀เว็บไซต์: www.suansampran.com
❀เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/SuanSampran.Thailand

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com