ไปกางเต้นท์ จิบกาแฟ สัมผัสหมอก ที่ ‘ผาเปิดใจ จ.ชุมพร’

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดชิล และแสนจะสไลว์ไลฟ์ ต้องยกให้ที่นี่เลย ‘ผาเปิดใจ จ.ชุมพร’ หรืออีกชื่อหนึง่ก็คือ ช่องหินหมู  ที่ตั้งอยู่ในตำบล รับร่อ อำเภอ ท่าแซะ จังหวัดชุมพร  และอยู่ใกล้ๆกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศเมียนมาอีกด้วยค่ะ

ลักษณะของที่นี่จะเป็นภูเขา ที่สามารถมองวิวธรรมชาติได้กว้างไกลรอบด้าน และยังมองเห็นไปจนถึงประเทศเมียนมา ในช่วงเช้าและเย็นจะสามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้น หรือ ตกดินได้อย่างชัดเจนเลยนะคะ

ในบางวันก็จะมีหมอกลงมาให้ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอีกด้วย ทำให้ที่นี่มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวันเลยค่ะ และที่นี่ยังมีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถมากางเต้นท์พักแรมกันได้อีกด้วยนะ  ซึ่งหากนำเต้นท์มาเองจะมีค่าสถานที่ 50 บาท และหากต้องการเช่าเต้นท์จะมีค่าเช่า 300 บาทค่ะ

ในการเดินทางหากใช้รถส่วนตัวขึ้น แนะนำว่าไม่ควรเป็นรถเก๋งค่ะ เพราะทางขึ้นมีหลุมค่อนข้างเยอะพอสมควรเลย แต่สิ่งที่จะสัมผัสได้ระหว่างทางนั้นถือว่าคุ้มแน่นอนเลยค่ะ เพราะจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้าน ชาวสวนกาแฟ ซึ่งที่นี่นิยมปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้ากันค่ะ หมู่บ้านพันวาลแห่งนี้ ก็ยังถือว่าเป็นแหล่งปลูกกาแฟมากที่สุดในประเทศไทยเลยอีกด้วยนะคะ ถ้าใครที่ชื่นชอบในการดื่มด่ำกับกลิ่นกาแฟหอมๆแล้วล่ะก็รับรองว่าเมื่อได้มาจะต้องถูกใจแน่นอนเลย

📍ที่ตั้ง : หมู่บ้านพันวาล ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร
🕐เวลาเปิดทำการ : 05:00 – 21:00 น. ทุกวัน
💟ราคาค่าเข้าชม : ฟรี

🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค หม่อมท่องเที่ยว

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com