เขาล้อมหมวก จุดชมวิวสุดเสียว ที่ใครชอบผจญต้องมาโดน!!

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนรักการผจญภัยนั้นห้ามพลาดเลยนะคะกับที่ “เขาล้อมหมวก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์” ตั้งอยู่ภายในเขตกองบิน 5 หรือกองบิน 53 ติดกับอ่าวมะนาว มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนติดทะเล มีความสูงประมาณ 300 เมตร และบนยอดเขาสามารถมองเห็นความงดงามได้ทั้ง 3 อ่าวเลยนะคะ ทั้ง อ่าวน้อย อ่าวประจวบและอ่าวมะนาว และสามารถชมวิววิวทิวทัศน์แบบ 360 องศาของอ่าวไทย รวมถึงตัวเมืองประจวบและวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ซึ่งหากเดินทางมาในช่วงฤดูร้อนอาจจะสามารถมองเห็นทะเลเเหวกได้อีกด้วยนะคะ

ยอดเขาล้อมหมวกยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลองและพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนบริเวณเชิงเขาล้อมหมวกเป็นแหล่งอาศัยของครอบครัวค่างแว่นถิ่นใต้ฝูงใหญ่ ที่จะออกมาปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวได้เห็นอยู่เสมอค่ะ แต่สิ่งที่สำคัญเลยนะคะ ไม่ควรให้อาหารน้องค่างแว่น เพราะว่าอาจเกิดอันตรายและทำให้เกิดผลกระทบต่อนิเวศวิทยาของสัตว์ป่าได้ค่ะ สำหรับใครที่ต้องการจะมาพิชิตเขาล้อมหมวก จะต้องลงทะเบียนพร้อมทั้งวัดความดันกับทางเจ้าหน้าที่กองบิน 5 ซึ่งจะเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 10.30 น. และไม่เปิดรับจองล่วงหน้า

เมื่อเตรียมตัวและลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วก็ไปพิชิตเขาล้อมหมวกกันได้เลยค่ะ ซึ่งระยะเวลาในการเดินขึ้นเขาในครึ่งแรกจะอยู่ที่ประมาน 1.30 ชั่วโมง จะเป็นการเดินขึ้นบันได 496 ขั้น และในครึ่งหลังจะเป็นการไต่เชือกขึ้นทางชัน ซึ่งบางจุดจะมีความชันค่อนข้างมากค่ะ เนื่องจากเป็นภูเขาหินปูน ที่มีความคมพอสมควรเลย ดังนั้นจะต้องระวังเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะในแต่ละจุดนั้นจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้การช่วยเหลือตลอดเส้นทางเลยปลอดภัยหายห่วง

✨ สิ่งที่ควรเตรียมก่อนไปพิชิตเขาล้อมหมวก ✨
1.ควรใส่เสื้อผ้าที่สบาย
2.ใส่รองเท้าผ้าใบ
3.ถุงมือเพื่อเอาไว้ในการจับเชือก
4.น้ำดื่ม
5.อุปกรณ์กันแดด

❌ ข้อห้าม ❌
1.ห้ามถ่ายรูปสนามบิน
2.ห้ามทิ้งขยะ
3.ห้ามให้อาหารสัตว์ป่า
4.ห้ามใส่รองเท้าแตะ

🌳 เช็คตารางวันหยุด 🌳
✅ วันที่ 23-25 ตุลาคม 2563
✅ วันที่ 5-7 ธันวาคม 2563
✅ วันที่ 31 ธันวาคม 2563
✅ วันที่1-3 มกราคม 2564

📍 ที่ตั้ง : กองบิน 5 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์
☎ โทร : 032-611017
🌼 เฟซบุ๊ค : กิจกรรมพิชิตยอดเขาล้อมหมวก 902 ฟุต

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค กิจกรรมพิชิตยอดเขาล้อมหมวก , newtv , travelmthai , thaiticketmajor

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com