ไหว้พระเจดีย์ลอยฟ้า ‘อุทยานธรรมเขานาในหลวง’ ดินแดนอันสงบสุข จ.สุราษฏ์ธานี

จังหวัดสุราษฏ์ธานี เป็นจังหวัดในภาคใต้ตอนบน มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดในภาคใต้และยังเป็นอันดับ 6 ของประเทศไทย ด้วยความที่เป็นจังหวัดใหญ่จึงมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆบรรยากาศดีๆ ให้นักท่องเที่ยวหลายคนได้ไปเยี่ยมชมกันเป็นประจำ และนอกจากจะมีทะเลที่สวยงามแล้ว ทางด้านภูเขาก็ยังสวยงามไม่แพ้กันค่ะ วันนี้ HotelAndResortThailand มีแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่บนยอดเขาสูง บรรยากาศสงบ ร่มรื่น มาแนะนำกันค่ะ ซึ่งที่นั่นก็คือ ‘อุทยานธรรมเขานาในหลวง’

‘อุทยานธรรมเขานาในหลวง’ ตั้งอยู่ที่ตำบลต้นยวน อำเภอพนม เป็นสถานที่ตั้งของเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากเมืองกำแพงเพชร บนยอดเขาหินปูนสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร อีกทั้งยังเป็นสำนักสงฆ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกด้วยค่ะ และยังเป็นสถานที่ที่มีความสงบร่มรื่น เหมาะแก่การมา ไหว้พระ ขอพร และปฏิบัติธรรมค่ะ

นอกจากที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แล้วนะคะ ในด้านของสถาปัตยกรรมก็มีความงดงามและน่าสนใจมากๆเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ทางเข้าซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ที่ใครมาแล้วเป็นอันต้องมาถ่ายรูปตรงนี้กันตลอด พอเข้ามาด้านในวัดก็จะเห็นศาสนสถานต่างๆ ที่สวยงามไม่แพ้กันเลยนะคะ ทั้ง เจดีย์ร้อยยอด พระธาตุพันองค์ และรอยพระพุทธบาทที่ปรากฏอยู่บนยอดเขาของอุทยานธรรม เปรียบเหมือนเป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมจิตใจแห่งความเชื่อ ความศรัทธาของเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนชาวสุราษฏ์ธานีได้เลยค่ะ

และเมื่อขึ้นมาถึงจุดสูงสุดแล้วก็ยังสามารถชมวิวรอบๆได้อย่างกว้างขวาง แบบพาโนราม่าเลยนะคะ จะเห็นได้ว่ามีทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขาเลย ไม่ต้องขึ้นไปถึงภาคเหนือเลยเราก็สามารถชมทะเลหมอกได้จากภาคใต้ที่สวยงามไม่แพ้กันเลยค่ะ

วิธีการเดินทาง
เดินทางจากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาเมื่อมาถึงบริเวณไฟแดงที่กิโลเมตรที่ 61 ให้เลี้ยวซ้าย และเดินทางต่อไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร จะเจออุทยานธรรมเขานาในหลวง ซึ่งจะอยู่บริเวณริมถนนด้านขวามือ
📍ที่ตั้ง : หมู่ที่ 8 บ้านเขานาใน ตำบลต้นยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฏร์ธานี
🚘 พิกัด : https://goo.gl/maps/1jgtwiFs5jH1sDqV9
🌻 เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/อุทยานธรรมเขานาในหลวง

🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค Memories Graphic

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com