เที่ยวนครสวรรค์  ไปชมวิวสวยถ่ายรูปเก๋ๆ แวะช้อปปิ้งที่ “ตลาดเจ้าค่ะ”

นครสวรรค์ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ตอนบนของภาคกลางหรือบางหน่วยงานก็จัดให้อยู่ในตอนล่างของภาคเหนือ หลายคนๆจึงเรียกว่า “ประตูสู่ภาคเหนือ” ค่ะ นอกจากที่นี่จะเป็นทางผ่านไปสู่ภาคเหนือแล้วก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งเลยนะคะ แถมยังมีจุดชมวิวสวยๆอีกมากมาย รวมถึงแหล่งช้อปปิ้งของกิน ของใช้อีกด้วย แต่ถ้าหากใครยังนึกภาพไม่ออกล่ะก็ วันนี้ Hotel And ResortThailand จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆรวมถึงแหล่งช้อปปิ้งเด็ดๆให้ชมกันค่ะ จะเป็นที่ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

“บึงบอระเพ็ด”

เมื่อนึกถึงจังหวัดนครสวรรค์ ก็ต้องพลาดไม่ได้เลยนะคะกับ บึงบอระเพ็ด ที่ใครที่ได้มาเป็นอันต้องเช็คอินค่ะ ที่นี่คือทะเลสาบน้ำจืดทีใหญ่ที่สุดในประเทศไทยพื้นที่ประมาณ 132,373 ไร่ และยังเป็นแหล่งธรรมชาติสมบูรณ์ของนกน้ำ พันธุ์บัว พรรณพืช พันธุ์สัตว์ นานาชนิด อีกด้วยค่ะ

📍ที่ตั้ง : 999 ถ.นครสวรรค์-ชุมแสง ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์
🕒เวลาเปิดทำการ : 08:30 – 17:30 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : มีค่าใช้จ่ายประจำจุดท่องเที่ยวไม่เท่ากัน

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“พาสาน”

อาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของปากน้ำโพ ที่กำลังเป็นที่โด่งดังในโลกโวเชียลเลยนะคะ ซึ่งมีตัวอาคารสร้างบนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ออกแบบให้มีความโค้งแล้วมาบรรจบกันที่ปลาย เหมือนการรวมตัวกันของแม่น้ำหลักจาก 4 สาย มาประสานกันเป็นสองสายและรวมเป็นหนึ่งเดียว แบบนี้ต้องมาแวะถ่ายรูปสักแชะแล้วละค่ะ

📍ที่ตั้ง : ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์
🕒เวลาเปิดทำการ : 08:00 – 17:00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“อุทยานสวรรค์”

เรียกว่าเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่และเป็นลมหายใจของชาวสวรรค์เลยก็ว่าได้ค่ะ  ซึ่งที่นี่มีจุดเด่นคือ มังกรสวรรค์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง รายล้อมด้วยมังกรขนาดเล็ก สร้างขึ้นเพื่อ เป็นทางเดินเข้าไปยังมังกรสวรรค์เมื่อขึ้นไปยืนบนฐานมังกรเราจะได้เห็นบริเวณโดยรอบของอุทยานสวรรค์เลย

📍ที่ตั้ง : ถนนวงสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์
🕒เวลาเปิดทำการ : 08:00 – 18:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“ตลาดเจ้าค่ะ”

แหล่งช้อปปิ้ง ของกิน ของใช้สไตล์ไทยๆในบรรยากาศย้อนยุค ‘ตลาดเจ้าค่ะ’ ตลาดริมแม่น้ำปิง หน้าวัดเขาดินใต้ อำเภอเก้าเลี้ยว ความน่ารักของตลาดนี้ก็คือ พ่อค้า แม่ค้าของที่นี่จะพูดแล้วลงท้ายด้วยคำว่า “เจ้าค่ะ” ตลอดเลยแถมยังใส่ชุดไทยโบราณอีกด้วยค่ะ บรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปในหนังย้อนยุคเลย

และคนจะยิ่งเยอะ คึกคักเป็นพิเศษในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ค่ะ  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารท้องถิ่นที่หาทานยาก ผสมผสานกับอาหารร่วมสมัย เช่น ข้าวหลามจิ๋ว ห่อหมกปลากราย แถมราคายังเป็นมิตรภาพอีกด้วยนะคะ

และเมื่อซื้ออาหารเสร็จแล้วก็สามารถมานั่งทานอาหารชมวิวริมแม่น้ำชิลๆได้อีกด้วย พอเริ่มดึกขึ้นมาหน่อยก็มีการแสดงต่างๆของเด็กๆให้ได้ชมอีกด้วยค่ะ รวมถึงมีหนังกางแปลงมาฉายอีกด้วยซึ่งในสมัยนี้ถือว่าหาดูยากแล้วนะคะ ถ้าหากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์สักครึ่งหนึ่ง ก็อยากให้ลองแวะมาที่นี่กัน “ตลาดเจ้าค่ะ”

📍ที่ตั้ง : ต. เขาดิน อ. เก้าเสี้ยว จ.นครสวรรค์
🕒เวลาเปิดทำการ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.00-21.00 น.

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

🙏 ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Facebook : ต้อง ตา, TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง, ตลาด “เจ้าค่ะ” ริมแม่น้ำปิงหน้าวัดเขาดินใต้ , thailandtourismdirectory , motorcycmagazine

 

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com