10 แหล่งแคมป์ปิ้ง กางเต็นท์ได้ นอนชิลสัมผัสอากาศหนาว

ฝนเริ่มซา หนาวก็เริ่มจะมาแล้วสินะ พออากาศเริ่มจะหนาวเย็น สิ่งที่อยากจะเห็นตอนที่ตื่นเช้ามากที่สุดก็คงต้องเป็นไอหมอกเย็นๆช่วงพระอาทิตย์ขึ้นใช่ไหมล่ะคะ  แค่นึกถึงก็ฟินแล้ว วันนี้ HotelAndResortThailand มีสถานที่กางเต็นท์ตั้งแคมป์ ท่ามกลางธรรมชาติบนอุทยานมาแนะนำค่ะ จะมีที่ไหนกันบ้างมาดูกันเลย

1. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตสำหรับชาวแคมป์ปิ้งที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว นั่นเองค่ะ มีที่ตั้งอยู่ อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์  เป็นอุทยานที่มีที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว ถูกปกคลุมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ  และอากาศจะเริ่มเย็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่เลยนะคะ  ทั้ง น้ำตกภูสอยดาว

หรือจะเป็นทุ่งดอกไม้สีม่วงที่เรียกว่า ดอกหงอนนาค ที่ขึ้นอยู่เต็มลานต้นสนในช่วงหน้าฝน ทำให้หลายคนที่ได้มาต่างพากันเข้ามาชมความสวยงามกันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว  ที่สำคัญที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้จุดกางเต็นท์ไว้คอยให้บริการอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่ามาคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวลำบากเลย

สถานที่ตั้ง :ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

2.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ครอบคลุมไปจนถึงอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติของประเทศไทยที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมากเลยค่ะ และมีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี จึงเหมาะแก่การมากางเต็นท์พักผ่อนสำหรับมาก

ขอบคุณภาพจาก aboutpai

สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีลานพื้นที่กางเต็นท์ที่พักถึง 5 แห่งเลยนะคะ ได้แก่ ลานสนดอย, ลานสายหมอก, ลานลมหนาว, ลานลมดอย และลานชมวิว เรียกว่าเลือกมาตั้งแคมป์กันได้สบายๆเลย

ขอบคุณภาพจาก Oknation.net

สถานที่ตั้ง : หมู่ 5 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

3.อุทยานแห่งชาติพุเตย

หากใครที่กำลังมองหาแหล่งตั้งแคมป์ กางเต็นท์ไม่ไกลจากกรุงเทพ เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ อุทยานแห่งชาติพุเตย หรือเรียกอีกชื่อว่า ยอดเขาเทวดา เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี มีลักษณะเป็นป่าสนสองใบที่มีความสวยงาม และอุดมสมบูรณ์

โดยนักท่องเที่ยวมักจะนิยมมากันในช่วงปลายปี และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ภาคเหนือ แต่ที่นี่ก็มีอากาศหนาวและวิวทิวทัศน์ความสวยงามของธรรมชาติไม่แพ้จังหวัดอื่นๆเลยนะ แบบนี้ต้องชวนแก๊งค์มาแล้วล่ะ

สถานที่ตั้ง : ตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

 🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

4.ดอยเสมอดาวอุทยานแห่งชาติศรีน่าน

ขอบคุณภาพจาก SandyHappy

ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ที่เขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์มากและเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญของจังหวัดน่าน ปกคลุมด้วยเทือกเขาสลับซับซ้อน  มีจุดเด่นคือมีวิวที่สวยงาม และมีแหล่งให้ท่องเที่ยวมากมาย

โดยสภาพอากาศจะเริ่มหนาวเย็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนมกราคม ถือว่าช่วงนี้จะฮอตเป็นพิเศษเลยนะคะเพราะว่านักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลกันเข้ามาตั้งแคมป์  กางเต็นท์ ดูดาวกันเป็นจำนวนมากเลยล่ะ

สถานที่ตั้ง : ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

 🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

5. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกันดีนะคะ และที่นี่ก็ถือได้ว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะมีพื้นที่ป่าอันอุดมสมบูรณ์ และผู้คนก็นิยมเข้ามาพักผ่อน และสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติกัน  ภายในอุทยานจะมีบริการบ้านพักและพื้นที่ลานกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวหลายจุดด้วยกันค่ะ

ได้แก่บริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน , เขาพะเนินทุ่ง และบริเวณแคมป์บ้านกร่าง และยังมีกิจกรรมให้เล่นอีกมากมายเลย ทั้งกิจกรรมแอดเวนเจอร์  หรือจะไปนั่งเรือชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำก็ได้ รวมไปถึงการไปตกปลาก็ยังทำได้อีกด้วย

สถานที่ตั้ง : ตำบล แก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน เพชรบุรี

  🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

6.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น


น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่บนเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นจะมีทั้งหมด 7 ชั้น และยังเป็นเส้นทางในการศึกษาธรรมที่มีความสมบูรณ์ของป่าไม้อีกนะคะ  มีน้ำตกไหลเย็นตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามากางเต้นท์กันเยอะ ในบริเวณลานกว้าง ที่ทางอุทยานจัดเอาไว้ให้  ซึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการกางเต้นท์จะมีค่าบริการอยู่ที่ 30 บาท ต่อคน/ต่อคืน เท่านั้นเอง เรียกได้ว่า เป็นการมาพักผ่อนและนอนชมวิวได้อย่างคุ้มค่าเลย

สถานที่ตั้ง :ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

  🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

7.อุทยานน้ำหนาว เขาค้อ

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ตั้งอยู่ที่ อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์  และถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 5 ของประเทศไทย ที่มีสภาพพื้นที่เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ภูเขาเป็นเนินยอดป้าน มีความสูงตั้งแต่ 650-1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยจะมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีเลยค่ะ มีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปี 25 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายของป่า ทั้งป่าสนเขา ป่าดิบเขา ป่าดิบชื้น ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง เมื่อสิ้นสุดฤดูหนาวย่างเข้าฤดูร้อนจะมีการผลัดใบเป็นป่าเปลี่ยนสีที่งดงามมาก

สถานที่ตั้ง : อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ 

  🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

8.เขากระโจม

ขอบคุณรูปภาพจาก เที่ยวราชบุรี.com

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่ชอบผจญภัยแต่ไม่ไกลกรุงเทพมากนัก “เขากระโจม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี”  ที่นี่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล  1,045 เมตรและตั้งอยู่ในแนวสุดเขตประเทศไทย  สิ่งที่หลายๆคนที่เคยไปจะจำกันได้ดีก็คือการเดินทางที่มีความสมบุกสมบันเป็นอย่างมาก แต่ถ้าได้ขึ้นไปแล้วล่ะก็คุ้มแน่นอนค่ะ เพราะจะสามารถมองวิวได้อย่างกว้างขวางไปจนถึงพม่าเลยล่ะ แต่ถึงทางขึ้นจะยากลำบากแค่ไหน ในจุดที่กางเต็นท์ก็ยังมีห้องน้ำร้านกาแฟ เอาไว้คอยให้บริการด้วยนะคะ พร้อมทั้งทหารรักษาความปลอดภัย หนึ่งนาย เรียกได้ว่าเที่ยวได้ไม่ต้องกลัวอะไรเลยค่ะ

สถานที่ตั้ง : อำเภอสวนผึ้ง สุดเขตประเทศไทยภาคตะวันตก จังหวัดราชบุรี

 🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

 

9.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเลย และจังหวัดเพชรบูรณ์  และมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี  มีความสูงจากระดับน้ำทะเลอยู่ที่ 1,820 เมตร เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนชมความงามพร้อมกับสัมผัสธรรมชาติเป็นอย่างมาก มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ที่กว้างขวาง และสำหรับใครที่อยากนอนเป็นบ้านพักที่นี่ก็มีไว้คอยให้บริการด้วยนะคะ

สถานที่ตั้ง : ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

  🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

10.อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก

อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก มีพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นเทือกเขาแดนลาว ซึ่งยาวทอดเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน ที่มีระดับความสูงอยู่ที่ 400 – 2,285 เมตร วัดจากระดับน้ำทะเล จนถือได้ว่าเป็นเขาที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้  ในเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวจะนิยมมาตั้งแคมป์กันเป็นจำนวนมาก เพราะที่นี่จะมีอุณภูมิที่หนาวเย็นอยู่ที่ 14 – 19 องศาเซลเซียส

แต่ถ้าหากอยู่บนยอดดอยจะมีอุณหภูมิต่ำที่สุดอยู่ประมาณ 2 องศาเซลเซียสเลยค่ะ  หากใครที่อยากสัมผัสกับบรรยากาศหนาวสุดๆล่ะก็ห้ามพลาดกับที่นี่เลย

สถานที่ตั้ง : ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

 🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com