6 จุดชมวิว ที่คนรักหมอกจะต้องหลงรัก @กาญจนบุรี

เริ่มเข้าหน้าฝนแล้วสิ อยากจะไปสัมผัสความสดชื่นของไอหมอกและความเขียวขจีของธรรมชาติที่กาญจนบุรีจังเลย นึกได้แล้วก็เตรียมเก็บกระเป๋าพร้อมขึ้นรถเลยล่ะ แต่ก่อนจะไปเรามาเช็คกันก่อนดีกว่า ว่าจุดไหนที่กาญจนบุรี จะมีหมอกมาให้เราปะทะบ้าง มาเช็คกันเล้ยย!!

‘อีต่อง ปิล็อค’

“หมู่บ้านอีต่อง” หมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ในอำเภอทองผาภูมิ เป็นอดีตเหมืองแร่เก่าแก่ที่เคยรุ่งเรืองกว่า 60 เหมือง จนได้ชื่อว่า เหมืองปิล็อค แต่ปัจจุบันทุกๆเหมืองได้ปิดตัวแล้วและทิ้งเอาไว้แค่ตำนานค่ะ

จุดเด่นของที่นี่ก็ต้องเป็นความเงียบสงบของหมู่บ้านและความบริสุทธิ์ของอากาศที่ทำให้ใครหลายๆคนที่ไปติดใจกันทุกรายมีอันต้องไปซ้ำตลอด และยังเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินขึ้นสู่ “เขาช้างเผือก” อันโด่งดังของกาญจนบุรีอีกด้วย

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

‘เขาช้างเผือก-เนินช้างเผือก’

“เขาช้างเผือก” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นับว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิเลย  โดยมีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจมาก มีเส้นทางเดินไปสู่ยอดเขาช้างเผือกเป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า และที่สำคัญจุดไฮไลท์ของการเดินทางอยู่ที่สันคมมีดค่ะ ซึ่งจะเป็นสันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกันๆเลย

แต่ถ้าใครคิดอยากจะขึ้นไปต้องอย่าลืมจองล่วงหน้า 7 วันนะคะเพราะที่นี่จะจำกัดจำนวนคนในการขึ้นไปไม่เกินวันละ 60 คนค่ะ ในการจองจะต้องส่งชื่อนามสกุล เลขที่บัตรประชาชน และที่อยู่ให้ทางอุทยานฯนะคะ

โดยจะใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร พร้อมกางเต็นท์ค้างคืนบนยอดเขา 1 คืน ซึ่งทางอุทยานฯ จะจัดเจ้าหน้าที่นำทาง และจ้างลูกหาบช่วยขนสัมภาระให้ค่ะ ใครที่ชอบความท้าทายแบบนี้พลาดไม่ได้แล้วนะ

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

‘เนินช้างศึก’

“เนินช้างศึก” ตั้งอยู่ในตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ ติดชายแดนไทย-พม่า และเป็นที่ตั้งของฐานตชด.เหนือเมฆ หรือฐาน ตชด.ลอยฟ้าค่ะ โดยจุดชมวิวเนินช้างศึกเมื่อได้ขึ้นไปและมองลงมาเบื้องล่างจะเห็นวิวทิวทัศน์ของขุนเขาที่สวยงามได้แบบว่ากว้างไกลสุดลูกหูลูกตาแบบ 360 องศาเลย

อีกทั้งยังสามารถมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า หรือจะชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นก็ย่อมได้เลยรับรองว่าถ้าได้ขึ้นไปชมสักครั้งจะต้องประทับใจแน่นอน

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

‘เขื่อนศรีนครินทร์’

หลายคนอาจจะคุ้นเคยชื่อนี้เป็นอย่างดี “เขื่อนศรีนครินทร์”  ตั้งอยู่ที่ตำบล ท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดกาญจนบุรีอีกแห่งที่มักจะมีนักท่องเที่ยวหลังไหลไปกันมาก  ซึ่งเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นเขื่อนประเภทหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลย และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากน้ำตกเอราวัณด้วยนะคะ

อีกทั้งยังเป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกของโครงการพัฒนาลุ่มน้ำแม่กลองสร้างขึ้น บนแม่น้ำแควใหญ่ บรรยากาศดีมากๆเลยล่ะค่ะ ต้นไม้ร่มรื่น เห็นวิวท้องฟ้าและภูเขาชัดมากๆ มีจุดให้ได้นั่งเล่นถ่ายรูปกันได้อย่างชิลๆเลย

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

‘เขื่อนวชิราลงกรณ์’

“เขื่อนวชิราลงกรณ์” หรือเดิมทีมีชื่อที่เรียกว่า เขื่อนเขาแหลม เป็นเขื่อนหินถมดาดคอนกรีตแห่งแรกของไทย โดยสร้างขึ้นเพื่อปิดกั้นแม่น้ำแควน้อย ซึ่งที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเอาไว้ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นหลัก แต่นักท่องเที่ยวก็สามารถขึ้นไปชมวิวบนสันเขื่อนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยนะคะ

และกิจกรรมยอดฮิตที่หลายคนที่ไปมักจะทำกันก็คือ ล่องแพ แต่ถ้าใครสายชิลอยากจะปลีกวิเวกไปคนเดียว ที่นั่นก็มีเรือคายัคให้เช่าด้วยนะคะ สามารถพายเรือไปชมวิว สูดอากาศบริสุทธิ์กันแบบใกล้ชิดได้เลยล่ะ

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

‘สะพานมอญ’

 “สะพานมอญ” หรืออีกชื่อเต็มๆเรียกว่า สะพานอุตตมานุสรณ์​ เป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเลียไปยังหมู่บ้านมอญ ซึ่งว่าถือเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และเป็นอันดับสองของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็งในพม่า อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอสังขละบุรี สะพานแห่งศรัทธาที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวชุมชนที่อาศัยอยู่ที่นี่  ด้วยความสงบและความเป็นกันเองของคนที่นี่ มักจะมีนักท่องเที่ยวหลังไหลพากันมาสัมผัสธรรมชาติ พร้อมกับชมวิถีชีวิตชุมชนชาวมอญอยู่เสมอ ซึ่งหากใครได้มาแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปกลับมาเป็นที่ระลึกด้วยนะคะ

 

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com