สูดอากาศให้เต็มปอด เดินชิลชมธรรมชาติ ไหว้พระอิ่มบุญ @เมืองคอน นครศรีธรรมราช

พูดถึงเมืองคอน หรือจังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดที่ถือได้ว่าใหญ่เป็นอันดับสองของภาคใต้ และยังมีเรื่องราวในอดีตอีกมากมาย อีกทั้งยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสวยงามไม่แพ้ที่ไหนในประเทศเลย เชื่อว่าหลายๆคนที่ได้อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้วจะต้องไม่อยากจะเชื่ออย่างแน่นอน ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองคอน นครศรีธรรมราชจะสวยจริงสมคำร่ำลือหรือไม่ ตามมาดูกันเลยค่ะ

‘แหลมตะลุมพุก’

                แหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายคนนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี  ซึ่งจุดเด่นคือ ชายหาดรูปพระจันทร์เสี้ยว ทอดยาวขนานไปกับต้นสน ถ้าได้มองจากมุมสูงแบบนี้ล่ะก็สวยมาก  โดยความยาวโค้งของชายฝั่งทะเลแนวเหนือ-ใต้  ด้านหนึ่งของแหลมรับลมทะเลจากฝั่งอ่าวไทย ส่วนอีกด้านรับคลื่นลมในฝั่งอ่าวปากแม่น้ำปากพนัง ที่นี่เป็นแหล่งรวมวิถีชีวิตที่หลากหลายเลยนะคะ ทั้งชาวอิสลาม  ชาวจีน ชาวพื้นเมือง และถึงแม้ในอดีตแหลมตะลุมพุกจะได้รับความเสียหายอย่างมากจากพายุ  แต่ภาพความสวยงามของชายหาดนั้น ก็ทำให้แหลมตะลุมพุกแห่งนี้กลับมาสดใสและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ที่ตั้ง ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช

☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀

 ‘วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

                พระอารามหลวงชั้นเอก เป็นโบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จุดเด่นของวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารแห่งนี้ คือยอดของพระเจดีย์จะถูกหุ้มด้วยทองคำแท้ค่ะ นอกจากความงดงามที่ดึงดูดผู้คนให้มากราบไหว้สักการะแล้ว พระอารามแห่งนี้ก็ยังแฝงไปด้วยความมหัศจรรย์ค่ะ เพราะไม่ว่าพระอาทิตย์จะส่องกระทบไปทางไหน พระเจดีย์ก็จะไม่มีเงาทอดลงพื้นเลยหากใครไม่เชื่อต้องไปดูให้เห็นกับตาแล้วค่ะ

ที่ตั้ง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช

☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀

 ‘อุทยานพระพุทธศาสนา’

อุทยานพระพุทธศาสนา  หรือ วัดนิรนาม ที่หลายๆคนมักเรียกกัน  ภายในอุทยานจะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่กลางลานกว้าง ซึ่งมีทั้งองค์สีขาว สีทอง และแบบปูนที่สร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ดี  เรียงกันเป็นแถวยาว และในช่วงเวลาเย็นยามพระอาทิตย์ตกดินจะมีแสงปรากฏขึ้นหลากสีเป็นฉากหลังองค์พระพุทธรูปขึ้น ทำให้ดูแล้วเหมือนกับมีเวทมนต์ออกมาเลยค่ะ

ที่ตั้ง อำเภอทุ่งใหญ่  จังหวัดนครศรีธรรมราช

☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀

‘หมู่บ้านคีรีวง’

                อีกแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดนครศรีธรรมราชจะพลาดไม่ได้เลยกับ หมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านโบราณที่อยู่กันมาแล้วกว่า 300 ปี และยังขึ้นชื่ออีกว่าเป็นสถานที่ที่มีอากาศดีที่สุดเลยก็ว่าได้

เอกลักษณ์อันโดดเด่นของที่นี่ก็คือสายน้ำที่เย็นฉ่ำมาพร้อมกับต้นไม้เขียวที่โอบล้อมอยู่รอบตัว  และวิถีชีวิตเรียบง่ายแบบชาวสวนอยู่กับธรรมชาติ  รวมถึงถนนโล่งๆ ที่นานทีถึงจะมีรถใหญ่ขับผ่านสักครั้ง ทำให้ที่นี่เป็นพื้นที่ ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจมากเพราะทั้งเงียบและสงบ

ที่ตั้ง ตำบลกำโลน  อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช

☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀

‘น้ำตกกรุงชิง’

            น้ำตกกรุงชิง เป็นน้ำตกขนาด 7 ชั้น ที่เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกอันดับแรกๆที่สวยงามที่สุดของนครศรีธรรมราชเลยก็ว่าได้ โดยชื่อ ‘กรุงชิง’ นั้นได้มาจาก ‘ต้นชิง’ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ตระกูลปาล์มชนิดหนึ่งที่มีอยู่มากในเขตนี้ที่แต่เดิมนั้นเคยมีประวัติศาสตร์ที่ว่าเคยเป็นที่ตั้งของกลุ่มคอมมิวนิสต์ แต่ในปัจจุบันกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและยังมีเส้นทางให้เดินศึกษาธรรมชาติของป่าอีกด้วยนะ ทำให้ที่นี่มีผู้คนมาท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀

หาดขนอม’

           หาดที่มีชื่อเสียงไม่แพ้หาดอื่นเลยของนครศรีธรรมราช ‘หาดขนอม’ ซึ่งมีความโดดเด่นคือ มีหาดทรายที่ยื่นยาวออกไปในทะเลคู่กับทิวสน มีปะการังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ รอบเกาะมีชายหาดและน้ำใส เหมาะสมกับกิจกรรมดำน้ำดูปะการังและเล่นน้ำ นอกจากนี้เรายังสามารถพบกับน้องโลมาสีชมพูได้อีกด้วยนะ

ที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ หมู่1 ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com