รวม 4 เกาะทะลุสุดฮอตในไทย ถ้าได้ไปไม่งงแน่

 เป็นที่ทราบกันดีว่าทะเลประเทศไทยนั้นสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก และยิ่งตามหมู่เกาะต่างๆนั้น น้ำทะเลก็ใสเสียจนมองลงไปแล้วเหมือนกับกระจกเลย มาพร้อมกับหาดทรายขาวที่ชวนให้เท้าได้ลงไปสัมผัสเป็นอย่างมาก แต่นอกจากนี้แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากกับการที่ธรรมชาติรังสรรค์มาให้เราได้เชยชม นั่นก็คือ เกาะทะลุ นั่นเองค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นเองใครหลายคนอาจจะมีความสงสัยหรือเคยเถียงกับเพื่อนๆว่าเกาะทะลุนั้น อยู่ที่จังหวัดอะไรกันแน่  บ้างก็ว่า อยู่จังหวัดระยอง หรือจังหวัดชุมพรกันแน่ วันนี้แอดมินจะมาไขข้อข้องใจกันให้ทุกคนได้รู้ว่าเกาะทะลุในประเทศไทยจริงๆแล้วมีอยู่ที่จังหวัดไหนกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยค่ะ

เกาะทะลุ ชุมพร

ขอบคุณภาพจาก wongnai

                 พูดถึงเกาะทะลุก็ต้องนึกถึงจังหวัดชุมพร เป็นสถานที่แรกใช่ไหมคะ?  เกาะทะลุ จังหวัดชุมพร เป็นเกาะหินปูนขนาดเล็ก ที่มีโพรงถ้ำขนาดใหญ่หลายถ้ำ และอยู่คร่อมบนผิวน้ำ ซึ่งเราสามารถมองลอดทะเลหรือว่ายน้ำไปยังฝั่งตรงข้ามได้เลย แถมยังมีปะการังขนาดใหญ่กระจัดกระจายไปทั่ว ถึงแม้แนวปะการังที่นี่จะเล็กนะคะ แต่จุดเด่นของการที่ได้มาดำน้ำที่เกาะทะลุ คือจุดดำน้ำที่อยู่ลึก เป็นแหล่งชุมนุมของปลาใหญ่ เช่น ฝูงสลิดทะเล ปลากล้วย และในบางครั้งอาจพบฉลามหูดำด้วยนะ แบบนี้ต้องลองมาสักครั้งแล้วค่ะ

เกาะทะลุ ระยอง

                 เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีลักษณะเด่นไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่นเลย กับเกาะทะลุที่จังหวัดระยอง ซึ่งความโดดเด่นของที่นี่คือความแปลกของธรรมชาติ อันเป็นที่มาของชื่อเกาะนั่นเองค่ะ โดยบริเวณด้านทิศเหนือจะเป็นแหลมที่มีผาหินคล้ายกับสะพานธรรมชาติ และช่วงกลางจะมีช่องกว้างทำให้น้ำทะเลสามารถลอดไปได้  แถมที่นี่ยังมีปะการังที่อุดมสมบูรณ์อยู่รอบๆเกาะอีกด้วยนะ เหมาะแก่การมาดำน้ำลึกมากๆเลยละค่ะ

ขอบคุณภาพจาก traveleastthailand

เกาะทะลุ ประจวบคีรีขันธ์

ขอบคุณภาพจาก Sanook

                 อีกหนึ่งเกาะทะลุที่หลายคนรู้จักกันอย่างแน่นอน นั้นก็คือ เกาะทะลุจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์นั่นเอง ซึ่งที่นี่เป็นเกาะขนาดเล็กที่เกิดจากกระบวนการทางธรรมชาติของลมและน้ำทะเล ที่กัดเซาะจนสามารถมองเห็นทะเลอีกด้านหนึ่งได้ จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะ โดยบริเวณรอบเกาะนั้นเต็มไปด้วยปะการังน้ำตื้นสีสวย ที่มาพร้อมกับหาดทรายขาวสะอาด เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมากเลยนะคะ  อีกทั้งยังสามารถมาทำกิจกรรมต่างๆได้อีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัก หรือจะเล่นเรือใบ ก็ทำได้ทั้งหมดเลย

เกาะไข่ สตูล

            อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะว่ารวมเกาะทะลุ แต่ทำไมถึงมีชื่อเกาะไข่  แม้ว่าชื่อเกาะจะไม่ได้ทะลุ แต่ว่าเกาะไข่แห่งนี้ธรรมชาติก็ได้สรรสร้างให้ทะลุ จนมีช่องสำหรับเดินลอดไปได้ ซึ่งทำให้มีลักษณะเหมือนกับ ซุ้มประตูหินเลยค่ะ ซุ้มประตูหินที่ว่านี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆแต่ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลพากันมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสายเลยนะคะ ว่ากันว่าแล้วที่เกาะไข่แห่งนี้ก็มีความเชื่อว่าหากคู่รักคู่ใดได้ลอดซุ้มประตูหินนี้ จะสมหวังในความรัก และครองคู่กันอย่างมีความสุข จึงทำให้วันที่14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์นั้น มักมีการจัดงานวิวาห์บน เกาะไข่ โดยจะมีพิธีลอดซุ้มประตูหินและจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นประจำทุกปีเลยละค่ะ เห็นแบบนี้แล้วต้องลองจับมือคนข้างๆไปลอดซุ้มบ้างแล้วละนะ

                ทั้งหมดนี้ก็คือเกาะทะลุ ของประเทศไทยที่เราหยิบยกมาแนะนำกันนะคะ เชื่อว่าน่าจะไขข้อข้องใจให้หลายๆคนไปได้บ้างแล้วส่วนหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรนั้นที่ยกมาทั้งสี่ที่นี้ อาจจะยังไม่ครบทั้งประเทศไทยก็ได้นะ ซึ่งเกาะทะลุอาจจะมีอยู่ที่จังหวัดอื่นๆอีกก็ได้  แบบนี้ถ้าใครได้ไปดูสิ่งมหัศจรรย์สวยๆอย่างเกาะทะลุมาแล้วก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

 

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com