ชวนหลงเสน่ห์ “เกาะไหง” จ.ตรัง ทรายขาว ทะเลสวย ฟ้าใส

“เกาะไหง” เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เป็นเกาะขนาดเล็ก มีพื้นที่ประมาณ 4.8 ตารางกิโลเมตร ด้านทิศตะวันออกและด้านทิศใต้เป็นหาดทรายขาวทอดตัวยาว ทางด้านทิศใต้เป็นอ่าว ด้านทิศตะวันตกเป็นภูเขาสูงลาดชัน มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 198 เมตร ตั้งอยู่ห่างจากเกาะลันตา ประมาณ 15 กิโลเมตร และตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือปากเมง จังหวัดตรัง เพียง 13 กิโลเมตร

จุดเด่นของ “เกาะไหง” คือ น้ำทะเลสีเขียวใสแจ๋ว สามารถมองเห็นพื้นทรายหรือปะการังที่อยู่ข้างล่างได้เลยล่ะ มีชายหาดส่วนตัว เงียบสงบ ปลายเกาะจะมีแหล่งดำน้ำตื้น (snorkeling) และบริเวณรอบเกาะมีแนวปะการังที่มีความสมบูรณ์ เช่น ปะการังก้อน ปะการังเขากวาง ปะการังกิ่ง กัลปังหา หอยมือเสือ ฟองน้ำ และสาหร่ายทะเล

นอกจากกิจกรรมดำน้ำตื้นแล้ว “เกาะไหง” ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำได้อีก เช่น การดำน้ำสกูบา, โปรแกรมท่องทะเลบริเวณเกาะใกล้เคียง เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะมุก เพื่อชมถ้ำมรกต แคนู หรือคยัก, กิจกรรมตกปลา ผจญภัยแบบการเดินป่าในหมู่เกาะใกล้เคียงอย่างเกาะลันตา และพักผ่อนริมทะเลสบายๆ กับบรรยากาศดีๆตามบาร์เล็กๆ หรือร้านอาหารริมหาดค่ะ

🐚 🐚 🐚 🐚  🐚 🐚 🐚 🐚 

 ขอแนะนำที่พักจี๊ดๆบน “เกาะไหง”  แห่งนี้ด้วยเล่ยยย…

ธัญญา บีช รีสอร์ท

ธัญญา บีช รีสอร์ท เป็นบูติครีสอร์ท ตั้งอยู่บนเกาะไหง รีสอร์ทให้บริการห้องพัก แบบไทยสไตล์ โดยตั้งอยู่บริเวณริมชายหาด เกาะไหง บรรยากาศเงียบสงบ แวดล้อมไปด้วยสวนเมืองร้อน และป่าเขียว สามารถมองเห็นท้องทะเลสีฟ้าอมเขียว และหาดทรายสีขาวละมุนตา ได้จากรีสอร์ทเลยค่ะ

ที่อยู่ : 105 หมู่ 4, เกาะไหง, เกาะลันตาใหญ่, จ.กระบี่
เบอร์ : (66) 2744 4973-5
เว็บไซด์ : https://www.thanyabeachresort.com/

🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 

โคโค่ คอทเท็จ เกาะไหง

โคโค่ คอทเท็จ เกาะไหง ตั้งอยู่เกาะไหง เป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับธรรมชาติสุดๆ ทุกห้องพักมีการตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ  ตกแต่งกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม หลังคามุงจากโดดเด่น และผนังห้องที่สร้างจากลำต้นของต้นมะพร้าว ภายในห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ และเพดานที่ตกแต่งด้วยการสานใบมะพร้าว เรียกว่าเป้นอีกหนึ่งรีสอร์ทบนเกาะไหงที่น่ามาพักอีกที่เลยค่ะ

ที่อยู่ : 109/77 หมู่ 9, เกาะลันตา, กระบี่
เบอร์ : 66(0) 8 9724 9225
เว็บไซด์ : https://coco-cottage.com/

🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚

มายาเล บีช รีสอร์ท

มายาเล บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่ทางขวาสุดของหาดบนเกาะไหง ที่พักบรรยากาศโรแมนติก สไตล์บังกาโล ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด วัสดุก่อสร้างที่นำมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้, ไม้ไผ่, หญ้าสีสวย และใบจาก อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ เดินหาดนุ่มๆเพลิดเพลิน ถึงจะเป็นบังกะโลชิลๆ ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, เตียงอาบแดด, ชมนกชมไม้กับทางรีสอร์ท

ที่อยู่ : เกาะไหง หมู่ 4 ต.เกาะลันตา, เกาะไหง
เบอร์ : 66-8-18943585
เว็บไซด์ : http://www.mayalaybeachresort.com/

🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚

เกาะไหง พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท

เกาะไหง พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งที่พักลำดับต้นๆของเกาะไหง ที่ถูกพูดถึงมากมาย ทั้งบรรยากาศ การตกแต่งที่พัก  รวมไปถึงบริการสุดประทับใจ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันค่ะ

ที่อยู่ : 125 หมู่ 4 ต.เกาะลันตาใหญ่ เกาะไหง
เบอร์ : 095 021 2808
FB : @Koh Ngai Paradise Beach Resort

🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚 🐚

ทับวารินทร์ รีสอร์ท

ทับวารินทร์ รีสอร์ท สวรรค์แห่งการพักผ่อนบนเกาะไหง บ้านพักสไตล์กระท่อมบังกะโล ที่ออกแบบสร้างจากวัสดุธรรมชาติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์ เตียงควีนไซส์ ห้องน้ำแบบโอเพ่นแอร์ ระเบียง และโต๊ะกาแฟเล็กๆให้คุณได้จิบกาแฟนั่งพักผ่อน มีบริการทั้งอาหารไทยซีฟู้ด บาร์บีคิว และบริการนำเที่ยว ซึ่งจะทำวัดหยุดของคุณเป็นวันพักผ่อนที่เพอร์เฟ็คมากๆเลยค่ะ

ที่อยู่ : 117 ม.4 ถ.โรงเรียน ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่
เบอร์ : 0817193633 , 0818943585
เว็บไซด์ : http://www.thapwarin.com

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com