ตามล่าหาสุดยอดบาริสต้า นักชงกาแฟมือ 1 ที่ “เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา”

♥♥ คนรักกาแฟเล็งไว้ให้ดี ต่อจากนี้ไปเที่ยวพักในเครือ เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท รับรองได้จิบกาแฟดีจากฝีมือบาริสต้าชั้นยอด ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีจากการเฟ้นหาแชมป์ในอีเวนท์ “We LOVE COFFEE 2019” จัดขึ้นที่ “เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ พัทยา” โดยงานนี้มีบาริสต้าตัวท็อปจากโรงแรมดังในเครือเซ็นทาราทั้งหมด มารวมตัวกันขับเคี่ยวที่จะเป็นบาริสต้ามือ 1 ของ เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท

ก่อนแข่งต้องสร้างแรงบันดาลใจกันก่อน จากบาริสต้าแชมป์โลกลาเต้อาร์ต คุณต๋อง อานนท์ ธิติประเสริฐ หรือ ‘ต๋อง Ristr8to’ ที่งานนี้นอกจากมาโชว์ฝีมือให้บาริสต้าของ เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ยังได้ถ่ายทอดเทคนิคการชงกาแฟ และหัวใจของการทำลายลาเต้อาร์ตให้ได้ชมกันด้วย เรียกว่าแชมป์โลกมาเทรนด์ให้เองกับมือ จะไม่ให้กาแฟเขาเด็ดได้อย่างไร

บาริสต้าของเซ็นทาราก็จะตั้งใจฟังประมาณนี้

ที่อื่นเล่นลายเบสิค แต่ของเซ็นทาราเค้าเล่นใหญ่ลายยูนิคอร์น

ลายซิกเนเจอร์ของลาเต้อาร์ตก็จะสวยงามแบบนี้

การแข่งขันเริ่มแล้วเป็นแบบ Knock Out 1 ต่อ 1 ใครแพ้คัดออก

กรรมการตัดสินก็เป็นแชมป์ชงกาแฟระดับ International เช่นเดียวกัน

‘ต๋อง Ristr8to’ แชมป์โลกของเราได้บอกน้องๆย้ำเรื่องการทำลาเต้อาร์ตที่ดีว่า ต้องทำให้สวย อร่อย และเร็ว ที่สำคัญต้องได้มาตรฐานเดียวกันในทุกๆแก้วที่ชง ให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกาแฟที่กลับมากี่ครั้งรสชาติก็ยังเหมือนเดิมสม่ำเสมอ ซึ่งตรงนี้เป็นหัวใจหลักของการชงกาแฟเลยทีเดียว ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าบาริสต้ารุ่นเล็กเหล่านี้เมื่อกลับไปที่โรงแรมในเครือเซ็นทาราทุกแห่ง จะรักษาฝีมือและพัฒนาการชงกาแฟของตัวเองไปเรื่อยๆ เพื่อมอบกาแฟแก้วพิเศษให้กับแขกของเซ็นทาราทุกท่าน

คุณรัมนีก ซิงค์ เเรมบ้า (ขวา)
ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายอาหารเเละเครื่องดื่ม ที่ “เซ็นทาราเเกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา”

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com