“ตาฮัก ตาแพง” อาหารหลักร้อยวิวหลักล้าน แวะทานเนื้อเกรดพรีเมี่ยม ชิมเค้กในคาเฟ่สไตล์วินเทจ

ขับรถมาเที่ยวเขาใหญ่ หิวๆอยากทานเนื้อดีๆ เกรดพรีเมี่ยม ลองแวะที่ “ตาฮัก ตาแพง” community mall สไตล์เขาใหญ่ ชื่อ “ตาฮัก ตาแพง” เป็นภาษาอีสาน มีความหมายแปลว่า “น่ารัก” ที่นี่เป็นโครงการขนาดใหญ่อยู่ติดริมถนนธนะรัชต์ มีทั้งชาบู เนื้อย่าง อาหารไทย อาหารอีสาน “พร้อมคาเฟ่นั่งเล่นสบายๆ ทานเค้ก จิบชา-กาแฟ แถมยังมีร้านของแฮนด์เมดเก๋ๆ ให้ช้อปปิ้ง”

เริ่มที่ของหนักๆกันก่อน เนื้อย่างที่ร้าน “พร้อม” เสิร์ฟมาพร้อมทาน ชุดเนื้อก็จะประกอบไปด้วยเนื้อเสือร้องไห้ อันนี้จะมีมันปนอยู่นิดๆ ทานแล้วมันจะนุ่มชุ่มชื่น ฉ่ำๆหน่อย (ภาพซ้ายมือ) เนื้อส่วนลูกมะพร้าว (ภาพขวามือ) ก็จะเป็นส่วนเนื้อแน่นๆหน่อย ไม่มีมันปน และที่สำคัญเนยที่ใช้ไม่มีไขมันทรานส์

ที่ร้านเลือกเนื้อวัว Thai-French สไลด์หนาพอดี ไม่บางเกินไป มีเนื้อให้เลือกกว่า 20 ชนิด วันนี้เราลองเนื้อทีเด็ดของร้าน มี 4 แบบ เสือร้องไห้ ลูกมะพร้าว เนื้อน่อง และหางตะเข้ ถูกใจเป็นพิเศษกับเนื้อน่องลายแทรกเอ็นน่องเล็กๆ อร่อยกรึบๆ จะปิ้งย่าง หรือจิ้มจุ่มก็แล้วแต่ชอบเลย

อาหารไทยจะเป็นสไตล์แซ่บๆ ถูกปากคนชอบทานรสจัด ย้ำว่ายำวุ้นเส้น และสามชั้นคั่วพริกเกลือ เด็ดมาก สั่งได้เลย ส่วนหมูมะนาวและต้มแซ่บเนื้อหม้อไฟก็จัดจ้าน

ย้ายไปนั่งจิบกาแฟ ทานขนมเบาๆกันบ้าง ที่ “ตาฮัก ตาแพง คาเฟ่” ร้านเป็นสไตล์วินเทจ ชิคๆ นั่งได้เพลินๆทั้งวัน

กาแฟตาฮัก ตาแพง กาแฟที่ใช้นมธัญพืชเป็นส่วนผสม กาแฟไม่แรงมาก ได้กลิ่นนมธัญพืชหอมๆและกลิ่นกาแฟผสม มันอร่อยอ่าาา เหมาะกับคนไม่ชอบทานกาแฟแรงๆ

เครื่องดื่มสุดโปรดแก้วใหม่ อิตาเลี่ยนโซดาส้มยูซุ ผสมพีช ดื่มแล้วสดชื่น ซ่าส์ๆ เย็นๆ หวานเปรี้ยวแบบลงตัว

ครัวซองท์ และโกโก้เย็น

และ Caramel Toast ไอศครีมวานิลลา ท้อปปิ้งด้วยผลไม้ ทานได้เรื่อยๆ เพราะไม่เลี่ยนเลย

ร้านเปิดตลอดจนถึง 4 ทุ่ม ยามเย็นเหมาะมานั่งจิบเครื่องดื่ม ทานเนื้อย่างสไตล์หมูกะทะ นั่งได้ยาวๆ กับบรรยากาศใต้แสงไฟท่ามกลางเขาที่ “ตาฮัก ตาแพง”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ร้านอาหารเปิดบริการ: วันจันทร์, วันอังคาร และวันพฤหัสบดี เวลา 17.00 – 22.00 น. | วันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 22.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
❀ คาเฟ่เปิดบริการ: 10.00 – 20.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
❀ พิกัด: https://bit.ly/2Ks5yBS
❀ ที่ตั้ง: 242 หมู่ 4 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 062-5424664
❀ เฟซบุ๊ค: ตาฮัก ตาแพง

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com