7 ที่พัก อาร์ตได้ใจ น่าไปนอนเท่ห์ๆ

ใครๆก็บอกว่าการไปเที่ยวคือการได้พักผ่อนอย่างหนึ่ง ยิ่งหากได้ที่พักบรรยากาศสวยๆ ดีไซน์เก๋ๆ อาร์ตตัวแม่เจ๋งๆ ก็คงช่วยให้วันพักผ่อนมีสีสัน และมีชีวิตชีวามากขึ้น ใช่ค่ะแล้วนี่คือ 7 ที่พักอาร์ตได้ใจ เหมาะแก่การหลบไปนอนกลิ้งเท่ห์ๆสักสองสามวัน แต่มีรูปถ่ายอัพลงได้สองปีจ้า …

อาร์ต ไหม แกลเลอรี่ นิมมาน จ.เชียงใหม่

อาร์ต ไหม แกลเลอรี่ นิมมาน ที่พักในซอยนิมมาน 3 สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Art Gallery แต่ล่ะห้องได้รับการออกแบบไม่ซ้ำกัน จากฝีมือของศิลปินระดับแถวหน้า พร้อมทั้งยังให้ความสำคัญกับผลงานศิลปะที่เป็นต้นแบบในยุคสมัยต่างๆ นำมาตกแต่งในทุกที่ของที่พัก และยังมีห้องแสดงงานศิลปะ ร้านจำหน่ายผลงานศิลปะค่ะ อีกหนึ่งไฮไลท์คือมีแฝงกิมมิคน่ารักๆโดยมีเฟรมกับกระดาษสำหรับวาดรูป เหมือนวิชาศิลปะสมัยที่เรายังเป็นเด็กนักเรียน เพื่อให้ทุกคนที่เข้าพักสามารถขีดเขียน วาดภาพหรือใส่เรื่องราวไว้เป็นความทรงจำเป็นที่ระลึกได้อีกด้วยค่ะ

อาร์ต ไหม แกลเลอรี่ นิมมาน จ.เชียงใหม่ | Art Mai Gallery hotel

เบอร์โทร : +66 53 894 888

อีเมลล์ : enquiry@artmaigalleryhotel.com

เว็บไซต์ : www.artmaigalleryhotel.com

พิกัด : เลขที่ 21 ซอย 3 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200 ประเทศไทย

ลอย ละ ล่อง (Loy La Long Hotel)  จ.กรุงเทพฯ

ลอย ละ ล่อง บ้านพักริมน้ำฉากโรแมนติกของพระ-นางในเรื่อง “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ที่นี่มีทั้งหมด 7 ห้องพัก วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ชมแสงสีมหานครริมน้ำยามค่ำคืนได้แบบเต็มๆตา ลอยละล่อง ที่พักชื่อเก๋ ดีไซด์โดดเด่น ที่แฝงไปด้วยความวิเทจๆ แอบซ่อนอยู่ในหลืบหลังวัดปทุมคงคา เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่รักสันโดษ และชอบชีวิตแบบSlow life นั่งนิ่งๆ จิบกาแฟ ชมบรรยากาศริมน้ำผ่านระเบียงห้องนอน และหน้าต่างของบ้านไม้เก่าแก่ 2ชั้น เป็นทั้งที่พักและคาเฟ่เล็กๆค่ะ ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่าคลาสสิก สไตล์โบราณ มีความสวยอาร์ตไม่เหมือนที่ไหนๆ ที่นี่อยู่ใกล้พอที่คุณจะมาสัมผัสความชิลนี้สักคืนค่ะ

ลอย ละ ล่อง | Loy La Long Hotel

เบอร์โทร : +6689.133.1131, +6689.454.1414

อีเมลล์ : info@loylalong.com

เว็บไซต์ : http://loylalong.com/th/

พิกัด : 1620/2 Songwat Road (inside Patumkongka Temple) Sampanthawong District, Bangkok, 10100, Thailand

เก๊าไม้ ล้านนา (Kaomai Lanna) จ.เชียงใหม่

เก๊าไม้ ล้านนา เป็นที่พักที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดอีกที่ในเชียงใหม่ ที่นี่เคยเป็นโรงบ่มใบยาสูบมาก่อน ถูกออกแบบตกแต่งในรูปแบบล้านนาร่วมสมัย ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สักโบราณในสไตล์โคโลเนียล ขอบอกว่าที่นี่อาร์ตตัวแม่นะจ๊ะ ห้องพักแต่ละห้องก็จะมีภาพวาดลวดลายที่สวยงามให้ได้ชม อีกทั้งบริเวณรอบๆที่พักก็ยังถูกจัดให้ออกมาแบบงานศิลป์เก๋ๆ มีแมกไม้ที่อยู่ในรูปแบบต่างๆ ต้นไม้ดอกไม้นานาชนิด มีต้นปาล์มสายพันธุ์ต่างๆอยู่มากมายอยู่คู่กันกับกล้วยไม้ป่า ที่ห้อยตัวลงมาจากต้นไม้ยักษ์ และความเก๋ๆความสวยงามอีกมากมายของที่นี่ที่จะต้องมาสัมผัส บรรยากาศอาร์ตแบบนี้ด้วยตัวเองค่ะ

เก๊าไม้ ล้านนา จ.เชียงใหม่ | Kaomai Lanna

เบอร์โทร : +66 5348 1201 , 086 428 7481

อีเมลล์ : service@kaomailanna.com

เว็บไซต์ : www.kaomailanna.com

พิกัด : 1 หมู่ 6 ถนนสายเชียงใหม่ – ฮอด ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ. เชียงใหม่ 50120

Z9 Resort จังหวัดกาญจนบุรี

Z9 Resort ที่พักดีไซด์เก๋ สวยสะดุดตา อาร์ตตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้สัมผัส ตัวที่พักออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีดำ น้ำตาล เทา ช่วยให้ดูเรียบหรูแบบสุดๆ ได้รับฉายาว่าเป็นมัลดีฟเมืองไทยซะด้วย ในส่วนของห้องพักมี 2 แบบ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากไม้เป็นหลัก โคมไฟเก๋เวอร์ และสวยแตกต่าง ส่วนผนังห้องเป็นปูนเปือย มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ซ่อนอยู่ในกล่องสมบัติไม้ชิคๆ และที่นี่ยังมีคาเฟ่บรรยากาศริมน้ำ ขอบอกว่าเก๋มากๆ ตกแต่งได้แบบอาร์ตตัวแม่ทั้งที่พักเลยค่ะ ใครสะดวกมานอนริมน้ำชิลๆ ชอบที่พักมีเรื่องราวล่ะก็ ต้องชอบที่นี่แน่นอนค่ะ

ซี นาย รีสอร์ท กาญจนบุรี | Z9 Resort

เบอร์โทร : 063 239 4459

อีเมลล์ : z9resort.kan@gmail.com

เว็บไซต์ : z9resorts.com

พิกัด : 151 หมู่ 1 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

Siam @ Siam Design Hotel จ.พัทยา

สยาม @ สยาม ที่พักที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ภายในที่พักได้รับการตกแต่งแบบ Gallery และ Nautical (ใต้ท้องทะเล) ภายในที่พักเต็มไปด้วยผลงานศิลปะเก๋ๆมากมาย แถมยังดีไซด์ในทุกมุมของที่พักให้มีความชิคความอาร์ตด้วยงานศิลปะอีกด้วย ในส่วนของห้องพัก แบ่งเป็น 5 แบบ แต่ละแบบจะมีไฮไลท์คือผลงานศิลปะสวยๆที่แตกต่างกันไปค่ะ ความเก๋ของที่นี่ม่ใช่แค่ห้องพักเท่านั้นนะคะ แต่รวมไปถึงห้องอาหารสุดหรูหรา บาร์เก๋ๆ ที่บอกเลยว่าเห็นแล้วต้องร้องว้าววว! เพราะสวยเก๋ชิคสุดๆ เป็นอีกที่พักที่ไอเดียเจ๋งมากๆค่ะ

สยาม @ สยาม จ.พัทยา | Siam @ Siam Design Hotel Pattaya

เบอร์โทร : +66 (0) 38 930 600

อีเมลล์ : rsvn@siamatpattaya.com

เว็บไซต์ : www.siamatpattaya.com

พิกัด : 390 Moo 9, Pattaya Sai 2 Road, Nongprue, Banglamung Chonburi 20150 Thailand

Soneva Kiri Koh Kood จ.ตราด

Soneva Kiri เกาะกูด เป็นที่พักติดอันดับ World Luxury Beach Resort !! แถมยังเป็นที่พักที่สามารถถอดรองเท้าเดินเท้าเปล่าได้ทั่วทั้งรีสอร์ท เพื่อให้เท้าเราได้สัมผัสพื้นไม้ ดิน ทราย หญ้าและน้ำทะเล ความอาร์ตและความเก๋ของที่นี่ก็คงเป็นการตกแต่ง ดีไซด์ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากความธรรมชาติ ความหรูหรา วิวสวยอลังการ บรรยากาศก็ยังดีแล้ว ที่นี่ยังเป็น Eco Luxury Resort ไปอี๊ก! ก็เพราะทุกอย่างในนี้ถึงจะหรูหรา แต่ล้วนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมค่ะ ห้องพักทุกห้องคือเก๋มากถึงมากที่สุด ว่ากันว่ามาพักที่นี่แล้วจะมีพลังบวกกลับไปอีกด้วยนะคะ

Soneva Kiri Koh Kood จ.ตราด | Soneva Kiri Koh Kood

เบอร์โทร : +91 124 4511000

อีเมลล์ : reservations@soneva.com

เว็บไซต์ : www.soneva.com

พิกัด : 110 Moo 4, Koh Kood Sub-District, Koh Kood District, Trat 23000, Thailand

บางกอก ทรี เฮ้าส์ (Bangkok Tree House) จ.สมุทรปราการ

บางกอก ทรี เฮ้าส์ ที่พักแนว Eco แนบชิดธรรมชาติ ดีไซด์สวยเก๋เวอร์ ตกแต่งเป็นแบบไม้ตัดกับต้นไม้น้อยใหญ่สีเขียวสุดอาร์ต ด้านบนของที่พักเป็นดาดาฟ้าเปิดให้นั่งชิลๆ นอนเล่นเพลิน รับลม ชมวิว บรรยากาศสวย ร่มรื่นสุดๆ ในส่วนของห้องพักมีด้วยกัน 4 แบบ แต่ละห้องก็แฝงไปด้วยความหรูหรา มีสไตล์ ออกแบบความอาร์ตให้ห้องเข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัวสุดๆ มาพักที่นี่นอกจากจะได้ความอาร์ตเท่ห์ๆ บรรยากาศดีๆ หายใจสะดวก ยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวชิคๆอย่าง ตลาดบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ ได้อีกด้วยนะจ๊ะ

บางกอก ทรี เฮ้าส์ | Bangkok Tree House

เบอร์โทร : 082-995-1150 , 082-996-6520

อีเมลล์ : stay@bangkoktreehouse.com

เว็บไซต์ : www.bangkoktreehouse.com

พิกัด : 60 หมู่ที่ 1 ถนนเพชรหึงษ์ ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ 10130