เก็บเงินรัวๆ แล้วไปพักผ่อน กับ 10 โรงแรมรีสอร์ทสุดหรูในประเทศไทย (สักครั้งในชีวิต)

เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอด ต้องให้รางวัลตัวเองด้วยการไปพักผ่อนในที่ดีๆสักครั้ง เชื่อว่าการได้พกผ่อนในที่ดีๆ ช่วยให้ร่างกายได้พักฟื้น และฟื้นฟูสมองได้ดีทีเดียว ทาง Hotelandresort คัดเลือกรายชื่อโรงแรมรีสอร์ทที่ดี ระดับ 5 ดาว++ และหรูหราเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทยมาให้แล้ว เริ่มเก็บตังค์กันตอนนี้ แล้ววางแผนไปพักผ่อนกันนน

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

ดาราเทวี เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
(Dhara Dhevi Chiang Mai)

เปรียบเสมือนอาณาจักรล้านนาขนาดใหญ่ บนพื้นที่ 15 ไร่ ถือเป็นโรงแรมที่มีเอกลักษณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ภาโรงแรมถูกตกแต่งเหมือนอยู่ในนครแห่งจินตนาการอาณาจักรล้านนาย่อมๆ เรือนพักแต่ละหลังเป็นทรงล้านนาแยกเป็นหลังๆ รายล้อมด้วยท้องนาและสระบัว แต่ละหลังล้วนมีการตกแต่งที่ต่างกันออกไปเพื่อให้ครบครันในทุกความต้องการ ภายในโรงแรมมีบริการ 4 ห้องอาหาร ไทย, จีน, ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส รวมไปถึง ร้านกาแฟ คาเฟ่ บาร์ริมสระวายน้ำ เลาจ์ และสปาแบบครบวงจร มีกิจกรรมสันทนาการให้สำหรับแขกที่เข้าพักได้สัมผัสกับ “วัฒนธรรมล้านนา” เช่น กิจกรรมทำนา,เรียนรู้วิธีการทำจักรสาน งานฝีมือต่างๆ, กิจกรรมมวยไทย ฯลฯ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 51/4 หมู่ 1 ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50000
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 053-888888
❀ อีเมลล์: enquiry@dharadhevi.com
❀ เวปไซต์: www.dharadhevi.com
❀ เฟซบุ๊ค: Dhara Dhevi Chiang Mai
❀ อินสตาแกรม: dharadhevichiangmai

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

โฟร์ซีซั่น เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
(Four Seasons Resort Chiang Mai)

รีสอร์ทตั้งอยู่บนพื้นที่ 80 ไร่ ถูกออกแบบเป็นบ้านพักตากอากาศที่ถูกซ่อนอยู่ในหมู่บ้านชนบทของชาวเชียงใหม่สมัยก่อน รีสอร์ทแวดล้อมไปด้วยแปลงข้าวและทะเลสาปขนาดเล็กตรงใจกลางรีสอร์ท ห้องพักถูกออกแบบพลับพลาสไตล์ล้านนาขนาดใหญ่ที่มองเห็นนาข้าวแบบขั้นบันไดและภูเขาของหุบเขาแม่ริมที่สวยงาม ภายในรีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำแบบไร้ขอบที่มองออกไปเห็นนาข้าว มีสปาที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และห้องรับประทานอาหารพร้อมชมธรรมชาติ ที่ให้บริการอาหารหรูของชาวเหนือและอาหารมังสวิรัติ สำหรับกิจกรรมต่างๆ ในรีสอร์ท ก็จะมีทดลองทำนาและให้อาหารควาย ต่อยมวยไทยและเรียนทำอาหารไทย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 502 หมู่ 1 ถนนแม่ริม-สะเมิง ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 50180
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 053-298181
❀ อีเมลล์: reservations.thailand@fourseasons.com
❀ เวปไซต์: www.fourseasons.com/chiangmai/
❀ เฟซบุ๊ค: Four Seasons Resort Chiang Mai
❀ อินสตาแกรม: fourseasons

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท เชียงราย จ.เชียงราย
(Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort)

รีสอร์ทตั้งอยู่บนสันเขาที่สามารถมองเห็นเนินเขาของประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว รีสอร์ทมีเนื้อที่กว้างขวาง มีชื่อเสียงในการเป็นสถานที่ตั้งของปางช้าง โดยได้รับการออกแบบในลักษณะหมู่บ้านควาญช้างแบบดั้งเดิม รีสอร์ทเปิดให้บริการห้องพัก 77 ห้อง การตกแต่งคล้ายกันคือเน้นงานผ้าไหม ภาพวาดโบราณ และงานไม้ กิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกมีมากมาย เช่น เรียนทำอาหารไทย ล่องเรือชมธรรมชาติ และกิจกรรมเกี่ยวกับช้าง นอกจากนี้ยังมีห้องอาหาร 2 ห้อง สนามเทนนิส ยิม ห้องตีสควอช สระว่ายน้ำ ห้องสัมมนา สปา และ “ปางช้าง”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 229 หมู่ที่ 1 อำเภอ เชียงแสน จังหวัด เชียงราย 57150
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 053-784084
❀ อีเมลล์: goldentriangle@anantara.com
❀ เวปไซต์: www.anantara.com/th/golden-triangle-chiang-rai
❀ เฟซบุ๊ค: Anantara Hotels Resorts & Spas
❀ อินสตาแกรม: anantara_hotels

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

ศรีพันวา ภูเก็ต รีสอร์ท จ.ภูเก็ต
(Sri panwa)

โรงแรมสุดหรูสไตล์พูลวิลล่า ตั้งอยู่บนชายหาดส่วนตัว ปลายสุดของแหลมพันวา รีสอร์ทมีพื้นที่กว่า 80 ไร่ พูลวิลล่าของศรีพันวามีทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน วิลล่าถูกออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 40–60 เมตร ทุกหลังแฝงตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว ทั้งยังสามารถมองเห็นวิวของท้องทะเลอันดามันได้โดยรอบแบบ 300 องศา โรงแรมมีทั้งบริการสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรู และกิจกรรมสันทนาการมากมาย อาทิ ห้องอาหาร ห้องฟิตเนส สนามเทนนิส สระว่ายน้ำบนบริเวณชายหาดส่วนตัว ห้องสตรีม พายเรือแคนนู ตกปลา ขี่ช้าง ขี่ม้า หรือขี่จักรยานชมเกาะ และด้วยความสวยงามของวิว ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงทำให้ศรีพันวาได้รับรางวัลการันตีจากสถาบันชื่อดังต่างๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 88 หมู่ 8 ถนน ศักดิเดช ตำบล วิชิต อำเภอ เมือง จังหวัด ภูเก็ต 83000
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-371000
❀ อีเมลล์: chill@sripanwa.com
❀ เวปไซต์: www.sripanwa.com
❀ เฟซบุ๊ค: Sri panwa
❀ อินสตาแกรม: sripanwa

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

กีมาลา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต
 (Keemala Phuket)

ที่พักวิลล่าสุดหรูในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร บรรยากาศของรีสอร์ทเหมือนอยู่ในภาพยนต์ดังอย่างเรื่อง “Avatar” รีสอร์ทตั้งอยู่บนภูเขา โอบล้อมไปด้วยป่าเขียวขจี บริเวณหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต รีสอร์ทได้รับแรงบันดาลในการออกแบบจากชนเผ่า สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของกีมาลาสะท้อนถึงความเป็นอยู่ของชนเผ่าจำลองในอดีต 4 กลุ่ม ได้แก่ The Bird’s Nest Villa The Clay Pool Cottages The Tree Pool Houses และ Tent Pool Villas นอกจากวิลล่าทั้ง 38 หลัง รีสอร์ทยังมีบริการห้องอาหาร สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ฟิตเนส คลับเพื่อสุขภาพ ซาวน่า สปา และLounge&Bar

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 10/88 หมู่ 6 หาดกมลา อำเภอ กระทู้ จังหวัด ภูเก็ต 83150
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-358777
❀ อีเมลล์: stay@keemala.com
❀ เวปไซต์: www.keemala.com
❀ เฟซบุ๊ค: Keemala
❀ อินสตาแกรม: keemalaphuket

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

ซิกเซ้นส์ ยาวน้อย จ.พังงา
(Six Senses Yao Noi)

 รีสอร์ทหรูเลิศอลังการของกลุ่มซิกเซ้นส์ ตั้งอยู่บนเกาะยาวน้อยมีทิวทัศน์อันงดงาม ห้องพักของที่นี่ทุกหลังเป็นแบบพูลวิลล่า เริ่มตั้งแต่วิลล่าท่ามกลางต้นไม้ ไปจนถึงวิลล่าวิวทะเล และวิลล่าที่อยู่ติดชายหาด ห้องพักทุกแบบถูกแแบบตกแต่งได้สวยงาม มีการใช้ไม้เป็นหลัก หลังคามุมจาก ทำให้บรรยากาศเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ไฮไลท์ของรีสอร์ทที่พลาดไม่ได้ คือจุดชมวิวที่สวยที่สุดของรีสอร์ท ที่เรียกว่า Hilltop Reserve ซึ่งเป็นทั้งสระว่ายน้ำส่วนกลาง และห้องอาหาร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลายๆอย่างให้เลือกทำ ทั้งพายเรือ ดูหนังริมทะเล เก็บไข่สำหรับอาหารเช้า และปั่นจักรยานชมเกาะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 56 หมู่ 5 ตำบล เกาะยาวน้อย อำเภอ เกาะยาว จังหวัด พังงา 82160
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-418500
❀ อีเมลล์: reservations-yaonoi@sixsenses.com
❀ เวปไซต์: https://www.sixsenses.com/resorts/zighy-bay/destination
❀ เฟซบุ๊ค: Six Senses Yao Noi (Phuket)
❀ อินสตาแกรม: sixsensesyaonoi

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

รายาวดี กระบี่ จ.กระบี่
(Rayavadee Krabi)

รีสอร์ทหรูชั้นนำระดับ 5 ดาวของจังหวัดกระบี่ ตั้งอยู่บริเวณแหลมพระนางที่ทอดยาวสู่ท้องทะเลอันดามัน รีสอร์ทมีพื้นที่ถึง 52 ไร่ รีสอร์ทร่มรื่นโอบล้อมด้วยต้นไม้สูงใหญ่ มีหาดติดทะเลสามฝั่ง คือหาดไร่เล หาดน้ำเมา และหาดพระนาง สำหรับห้องพักมีแบบพาวิลเลี่ยนสองชั้นที่กว้างขวางสะดวกสบาย 96 ห้อง และวิลล่าส่วนตัวอีก 5 หลัง ตั้งอยู่ท่ามกลางแมกไม้นานาพรรณและสวนมะพร้าว บรรยากาศภายในเงียบสงบ สบาย เหมือนหมู่บ้านเล็กๆ ทางภาคใต้ของไทย นอกจากห้องพักที่หรูหราทางรีสอร์ทยังมีบริการสระว่ายน้ำท่ามกลางภูเขา ห้องอาหาร 4 ห้อง ห้องนวดสปา และยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น พายเรือคายัคลัดเลาะไปตามป่าชายเลน ไต่หน้าผาหินพร้อมครูผู้ฝึกสอนส่วนตัว เดินป่าไปเล่นน้ำตก เดินทางไปเรียนดำน้ำด้วยเรือส่วนตัว หรือ ศึกษาศิลปะการทำอาหารไทย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 241 หมู่ 2 ตำบล อ่าวนาง อำเภอ เมือง จังหวัด กระบี่ 81000
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 075-817630
❀ อีเมลล์: reservation@rayavadee.com
❀ เวปไซต์: www.rayavadee.com
❀ เฟซบุ๊ค: Rayavadee
❀ อินสตาแกรม: rayavadee_krabi

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

โซเนว่า คีรี รีสอร์ท เกาะกูด จ.ตราด
(Soneva Kiri Koh Kood)

 รีสอร์ทระดับ 6 ดาว บนเกาะกูด ที่มีเครื่องบินส่วนตัวแบบ 8 ที่นั่งให้บริการบินตรงจากกรุงเทพฯมายังที่ลงจอดส่วนตัวของรีสอร์ท ห้องพักประกอบด้วยวิลล่าที่มีให้เลือกตั้งแต่ 1 ไปจนถึง 6 ห้องนอน จำนวน 36 วิลล่า ที่มีพื้นที่การใช้งานกว้างขวาง ทุกวิลล่าจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว และบางวิลล่าจะมีสไลเดอร์ส่วนตัวอีกด้วย และที่พิเศษไม่เหมือนที่อื่นๆ คือ การเชิญชวนให้แขกผู้มาเยือน “No Shoes” คือถอดรองเท้า แล้วเดินเท้าเปล่าเข้าไปสัมผัสกับธรรมชาติที่ล้อมรอบเราอยู่อย่างใกล้ชิด กิจกรรมต่างๆก็ทางรีสอร์ท ก็จะมี พายเรือคายัค เรือแคนู โต้คลื่น ตกปลา ดำน้ำ เล่นเรือใบ และอื่นๆอีกมากมาย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 110 หมู่ 4 ตำบล เกาะกูด อำเภอ เกาะกูด จังหวัด ตราด 23000
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 02-6319675
❀ อีเมลล์: reservations@soneva.com
❀ เวปไซต์: www.soneva.com/soneva-kiri/
❀ เฟซบุ๊ค: Soneva
❀ อินสตาแกรม: discoversoneva

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
(Mandarin Oriental, Bangkok)

โรงแรมในกรุงเทพฯ ที่ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีสุดในโลกจากสื่อมากมาย ทำเลของโรงแรมตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดให้บริการมามากกว่า 140 ปี มีการรีโนเวทเพื่อให้ทันสมัย และหรูหราอยู่เรื่อยๆ แต่ยังคงความคลาสสิคไว้ ในส่วนของห้องพักมีมากถึง 393 ห้อง ถูกตกแต่งผสมผสานกับสไตล์ไทยที่สง่างาม และมีเสน่ห์เย้ายวนใจ และบริการอื่นๆของโรงแรม ก็มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ บริการสปาครบวงจร สนามเทนนิสกลางแจ้ง และเฮลท์คลับ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 48 ซอย โอเรียนเต็ล อเวนิว แขวง บางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 02-6599000
❀ อีเมลล์: MOBKK-RESERVATIONS@MOHG.COM
❀ เวปไซต์: https://www.mandarinoriental.com/bangkok/chao-phraya-river/luxury-hotel
❀ เฟซบุ๊ค: Mandarin Oriental, Bangkok
❀ อินสตาแกรม: mo_bangkok

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์
(Chiva-Som International Health Resort)

 รีสอร์ทสุขภาพระดับโลกซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่หรูหราและผ่อนคลาย เน้นการฟื้นฟูองค์รวมของชีวิต ได้แก่ ร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณ รวมทั้งสมดุลโดยรวมของร่างกาย ในรีสอร์ทให้บริการห้องพักทั้งหมด 57 ห้อง ประกอบด้วยห้องพักและห้องชุดแบบโอเชี่ยนวิวหรือวิวทะเล และห้องพักเรือนทรงไทย หรือไทยพาวิลเลี่ยน นอกจากนี้ภายในรีสอร์ทยังมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องอบเซานา ห้องอบไอน้ำ จากุซซี่ สระน้ำเย็นและบริเวณพักผ่อน

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 73 ถนนเพชรเกษม ตำบล หนองแก อำเภอ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 032-536536
❀ อีเมลล์: reservation@chivasom.com
❀ เวปไซต์: www.chivasom.com
❀ เฟซบุ๊ค: Chiva-Som International Health Resort
❀ อินสตาแกรม: chivasomresort

 » เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com