“หน้าผา เขาใหญ่” ที่พักดีไซน์สุดล้ำที่ให้ได้มากกว่าวันพักผ่อนแสนสบาย

หนึ่งเดียวในเขาใหญ่กับความ Unique ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งสุดล้ำ สร้างสรรค์ งดงาม เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากงานศิลปะทรงคุณค่า ถ่ายทอดผ่าน “หน้าผา เขาใหญ่” รีสอร์ทสมัยใหม่ ที่อยู่ท่ามกลางเวิ้งหินผาสลับซับซ้อน ต้อนรับแขกที่เข้ามาชื่นชมสุนทรียะศิลปะ สร้างบรรยากาศให้กับวันพักผ่อนให้มีความหมายมากกว่าเคย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48122

เข้าสู่ Lobby หน้าด่านแรกของรีสอร์ท ก็จะเจอกับรูปปั้นชวนอมยิ้มอย่าง สองหนุ่มสาวอารมณ์ดีคู่นี้

ล็อบบี้มีสิ่งน่าสนใจคืองาน handmade เก๋ๆ

ใครชอบเสพงานศิลป์ ได้แวะมาคุณจะฟินมาก เพราะ “หน้าผา เขาใหญ่” ไม่ได้เป็นเพียงที่พักสุดหรูแสนสบาย แต่เป็นที่เดียวในเขาใหญ่ที่ทำให้รู้สึกได้ว่าเราได้นอนพักในแกลอรี่งานศิลป์ชั้นเยี่ยม บางชิ้นเป็นงานหาดูยาก ล้ำค่า บางชิ้นเต็มไปด้วยเสน่ห์น่าหลงใหลชวนให้พิศอยู่นาน อย่างเช่นห้องนี้ แกลอรี่วิลล่า วิลล่าที่สร้างเป็นเอกเทศออกมา สำหรับวันพักผ่อนของกลุ่ม 6-8 ท่าน

อันนี้เป็นของหาดูยาก หลายคนน่าจะไม่เคยเห็น เป็นเครื่องมือโบราณที่คนสมัยก่อนใช้ทำทองคำเปลว

กลับมาที่ล็อบบี้เพื่อที่จะไปดูห้องพักห้องอื่น ที่บอกไว้เลยว่าแต่ละห้องแต่ละมุมมีเสน่ห์ของตัวเอง ขณะเดินผ่านล็อบบี้ก็จะเห็นสระว่ายน้ำสีแดง และแน่นอนรายล้อมด้วยงานศิลปะ อาจบอกได้ว่าที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวบรวมงานอาร์ตหลายแขนงเข้าไว้ด้วยกัน

เดินไปจุดสุดขอบสระ จะเป็นเทอเรซ มองเห็นวิวแบบนี้ เหมืองหินอ่อนเก่าในอดีต ปัจจุบันคือสวนประติมากรรมที่งดงามจากการสร้างสรรค์ของมนุษย์บนพื้นฐานความงามตามธรรมชาติ

ห้องพักที่ “หน้าผา เขาใหญ่” ทุกห้องคุณสามารถ take view เก๋ๆ ของเวิ้งหินสลับซับซ้อน โดยเฉพาะห้องนี้ “วิลล่า พิงผาหิน” กำแพงห้องทั้งด้านเป็นหินที่มีอยู่ดั้งเดิม ออกแบบเล่นแสงเงา ทำให้ห้องนี้เป็นห้องที่ได้รับความนิยมสุดๆ

ห้องพักแต่ละห้องมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป ออกแบบและตกแต่งไม่ซ้ำกันเลย ห้องนี้เป็น roomtype “วิลล่า พิงผาหิน” เช่นกัน

“วิลล่า ชมหินผา” เป็นวิลล่าที่มีขนาดกว้างมากขึ้น และมีอ่างอาบน้ำ และเช่นเดิมเหมือนได้นอนพักผ่อนในหอศิลป์ ห้องนี้ตกแต่งด้วยผลงานศิลปะที่เจ้าของเลือกเอง

จะฮันนีมูนหรือฉลองโอกาสพิเศษคงต้องเป็นห้องนี้ “พูล วิลล่า” วิลล่าหลังงามพร้อมสระส่วนตัว

รีสอร์ทได้จัดเตรียมกิจกรรมศิลปะให้แขกด้วย มีกิจกรรมทำภาพพิมพ์โมโนปริ้นส์ วาดภาพสีน้ำ และปั้นเซรามิค โดยกิจกรรมเหล่านี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย

อยากเสพย์งานศิลป์แบบเต็มๆ อาจจะต้องใช้เวลาเป็นวัน ถ้าอยากเที่ยวแบบชิลๆ นอนเล่นพักผ่อน ดูงานศิลปะที่มีมากมายในรีสอร์ท ขอแนะนำว่าขอเวลาสัก 1 วัน ใช้เวลาในรีสอร์ทให้เต็มที่ ส่วนเรื่องอาหารไม่ต้องกลัว เพราะ “หน้าผา เขาใหญ่” มีบริการจองห้องพักที่พ่วงมาด้วยอาหาร 3 มื้อ เช้า กลางวัน และเย็น อย่างอาหารเช้าก็จะมีเป็นเซ็ทข้าวต้มไทยๆ ที่เสิร์ฟในรูปแบบเบนโตะญี่ปุ่น หรือเลือก American Breakfast ก็ได้

เซ็ทอาหารกลางวันก็จะมีให้เลือกระหว่าง ผัดไท แกงเขียวหวานโรตี และสปาเกตตี้ผัดพริกแห้งเบคอนกรอบ

มื้อเย็นจัดเต็มมาเลย เป็นอาหารเซ็ทอาหารไทย หรืออาหารฝรั่ง

“หน้าผา เขาใหญ่” เป็นรีสอร์ทสำหรับคนรักงานศิลป์อย่างแท้จริง แต่ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นคอศิลปะแท้ๆ แต่การได้มาพักผ่อนที่นี่เป็นการเปิดโลกทัศน์ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์แปลกตา ผ่อนคลายในวิลล่าสุดหรู เพียงเท่านี้ก็เป็นวันหยุดที่แฮปปี้สุดๆ ปิดท้ายด้วยวิวพระอาทิตย์ตกที่ “หน้าผา เขาใหญ่” ซึ่งวันนี้แม้ฟ้าไม่ค่อยจะเปิด แต่ก็ยังมีแสงอาทิตย์ตกเจือจางบางเบาให้เห็น ทำให้สงสัยว่าวันที่ฟ้าเปิดสดใสไร้เมฆ พระอาทิตย์ตกตรงนี้จะสวยงามเพียงใดกันนะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: หมู่ 14 ถนนบุ่งเตย-คลองดินดำ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 093-6369999, 044-938806
❀ อีเมลล์: nhapha.khaoyai@gmail.com
❀ เวปไซต์: www.nhapha-khaoyai.com
❀ เฟซบุ๊ค: Nhapha Khao Yai Resort / หน้าผา เขาใหญ่ รีสอร์ท

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com