รีวิว แนะนำที่พักรับลมหนาวราคาสบายกระเป๋ากับ “โรงแรมศาลา ลานนา เชียงใหม่”

 

สวัสดีครับ   ฤดูหนาวนี้หลายๆคนคงอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศรับลมหนาวในแถบภาคเหนือ หากกำลังมองหาที่พักใกล้ๆในตัวเมืองเชียงใหม่แนะนำที่นี้เลยครับ โรงแรม SALA LANNA CHIANG MAI ราคานั้นก็แสนสบายกระเป๋าเพราะซื้อมาจาก HotelAndResort Thailand ปกติไปเที่ยวที่ไหนก็ซื้อจากที่นี้ตลอดเลยครับ ราคาคุ้มค่าจริงๆมาดูรีวิวกันเลยดีกว่าครับ

 

 

โรงแรม SALA LANNA CHIANG MAI ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน แถววัดเกตการาม เส้นเรียบแม่น้ำปิง ซึ่งโรงแรมติดกับแม่น้ำปิงเลยนะครับหาง่ายมากๆ เป็นโรงแรมไทยลานนา ที่ผสมผสานกับความหรูหราสไตล์โมเดิร์น ได้อย่างลงตัว

1

2

โรงแรมมีขนาดไม่ใหญ่มาก และมีห้องพักเพียง 16 ห้อง เมื่อเดินเข้ามาใน Lobby พนังงานให้การต้อนรับดีมากๆเลยครับ แถมยังให้ complimentary drink ฟรีมา 2 ใบอีกด้วยจากกนั้นก็พาไปยังหรือพัก ห้องที่จองไว้ก็คือDeluxe Suite อยู่ชั้นล่างเลยครับ เข้ามาถึงก็แนะนำสิ่งต่างๆที่อยู่ภายในห้องพัก เสิร์ฟมาพร้อมกับ Welcome Drink และWelcomeFruits

3

4-5

ในห้องพักจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 โซน คือ ห้องนั่งเล่น  ห้องนอน ห้องน้ำ แต่จะไม่มีประตูกั้นเลยมีเพียงผ้ามาที่เลื่อนเข้าเลื่อนออกไว้เป็นฉากกั้น ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย ในแบบลานนาโมเดิร์น อย่างอบอุ่น เรียกว่าใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าจริงครับ

4

5

6

ในส่วนของห้องนอนนั้นเตียงนุ่มมากๆเลยแล้วยังมีทีวีให้ชมอีก 20 กว่าช่อง แต่แอร์ตัวเล็กไปหน่อยไม่ค่อยเย็นจนทั่วแต่ก็ถือว่าใช้ได้ครับ เอ๊ะ! ลืมบอกไปว่า ถ้าเดินทางมาหิวๆสามารถสั่งอาหารมาทานที่ในห้องได้หรือจะไปทานที่ห้องอาหารก็ได้นะครับ มีบริการถึง 4 ทุ่ม อาหารมีให้เลือกหลายชาติเลยทั้ง  ไทย อเมริกัน อังกฤษ สเปน จีน และอีกมากมาย แต่ราคาค่อนข้างสูงนิดนึงนะครับ

7

8

9

10

11

12

ในส่วนของห้องน้ำ สวยมากๆ ถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ อ่างอาบน้ำ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ มีเพียงผ้าม่านกั้นระหว่างห้องนอน มีผ้าม่านเปิดออกได้จะเป็นสระบัวเล็กๆ มีช่องให้แสงอาทิตย์ผาดผ่านเล็กน้อยในห้องน้ำมีอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวครบครันทั้ง สบู่ แปรงฟัน ยาสีฟัน มีดโกนหนวด เกลือขัดผิว เรียกว่าไม่ต้องเตรียมอะไรมาเลย

13

มีถุงย่ามใบเล็กๆ ลายของทางภาคเหนือไว้ใส่เสื้อผ้าเมื่อไปเล่นน้ำด้วยน่ารักมากๆเลยครับ

13-14

ตอนนี้เราก็สำรวจบริเวณภายในห้องพักไปเสร็จเรียบร้อยแล้วต่อไปเราจะเดินไปสำรวจบริเวณด้านนอกกันบ้างดีกว่าครับ

 

14

15

16

นี่เป็นบริเวณ Private zone ริมแม่น้ำปิงที่ให้ความรู้สึกสดชื่นเย็นสบาย ยิ่งถ้าเป็นในตอนเช้ากับบรรยากาศเย็นแล้ว ถ้าไม่บอกไม่รู้เลยนะครับว่าอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ มองผ่านไปอีกจะเป็นตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ขากลับจะแวะซื้อของฝากก็อยู่ใกล้ๆกันเลยครับ

17

18

Complimentary drink ที่เราได้มาฟรี 2 ใบ ก็นำมาแลกเป็น Vodka แก้วแรกเป็นลิ้นจี่กับสตรอเบอร์รี่ รสชาติอร่อยมาก แก้วนี้ให้ 8.5 ไปเลย อีกแล้วจำชื่อไม่ได้แต่รสชาติออกแนวสมุนไพรตะไคร้ สาระแหน่ แก้วนี้ไม่ค่อยเท่าไร แต่พนักงานบอกว่าลูกค้านิยม สงสัยจะถูกปากชาวต่างชาติแต่คนไทยออาจจะไม่ค่อยชอบ แก้วนี้ให้ 6.5 ก็แล้วกันนะครับ

19

เป็นด้านบนสุดของโรงแรมเป็นสระว่ายน้ำ ที่มองเป็นเมืองเชียงใหม่ได้ทั้ง 360 องศา สระน้ำกว้างใหญ่ มีลิฟต์ค่อยให้บริการไปถึงชั้น 3 แล้วเดินต่ออีกนิดหน่อยก็จะถึงชั้น 4 ที่ให้บริการถึง 3 ทุ่ม ในบรรยากาศตอนกลางคืน มองดูท้องฟ้าก็สุดแสนโรแมนติก ตอนเช้าก็แสนสดชื่น

20

21

22

23

เมื่อคืนที่ผ่านมานอนหลับสบายมากๆเลยเตียงนุ่นมาก ตื่นมากอีกที 8 โมงเช้า เราไปสำรวจอาหารเช้ากันเลยดีกว่า อาหารเช้าเป็นแบบ A La Carte ให้เลือกหลายชาติเช่นกัน แต่ที่สั่งมาเป็นแบบอเมริกัน ก็ใช้ได้ตามรูปเลยครับ แต่แบบของไทยเป็นข้าวต้มหมูถ้วยเดียว กับน้ำผลไม้ แล้วก็ช็อคโกแลตร้อน อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา คือหิว แล้วข้าวต้มอร่อยมากถึงมากที่สุดเลย

 

 

เวลาแห่ความสุขในวันพักผ่อนอันแสนสบายก็ได้หมดลงแล้ว ต้อง Check out กลับบ้าน ตอนCheck out พนักงานก็ดีมากๆเลยถามว่าพักเป็นไงบ้าง นอนหลับสบายไหม อาหารเช้าเป็นยังไง เราก็ตอบๆไปอยากให้ทางโรงแรมรับรู้ข้อมูลในการปรับปรุงก็สามารถบอกเขาไปได้เลย ยิ้มเป็นมิตรบริการดีมาก สำหรับเราแล้วที่ SALA LANNA CHIANG MAI เป็นโรงแรมในเชียงใหม่ที่ดีมากๆเลยอีกโรงแรมหนึ่งให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนเป็นบ้านพักของเราเอง เพราะมีคนน้อยไม่ค่อยพลุกพล่าน วันหลังถ้ามาเชียงใหม่อีกก็จะมาพักที่โรงแรมนี้อีกอย่างแน่นอน