สุดยอดอาหารใต้ ที่ “ร้านกาบกล้วย” จ.ภูเก็ต ส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่

ร้านอาหารสุดแซ่บ รสชาติแบบดั้งเดิมแท้ๆ ต้องมาที่ ร้านกาบกล้วย “รสหรอยที่คุ้นเคย” ร้านอาหารคนปักษ์ใต้ แบบครอบครัวคนใต้แท้ๆ นับ 20 ปีที่ถ่ายทอดความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น และอีกหลากหลายเมนูที่พัฒนารสชาติและหน้าตาให้ทันสมัย เหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ

ร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยขัดมัน ล้อมรอบด้วยธรรมชาติสีเขียวสบายตา เหมาะสำหรับครอบครัว กลุ่มเพื่อนและงานเลี้ยงต่างๆได้เป็นอย่างดี มีหลายโซนให้เลือกนั่งหลายแบบ ทั้งแบบ indoor, outdoor  และ Air-con  zone

เมนูเรียกน้ำย่อย ข้าวตังกาบกล้วย ด้านล่างจะเป็นข้าว ด้านบนจะเป็นเนื้อกุ้งแบบเน้นๆ นำมาทอดคล้ายข้าวแต๋น จิ้มกับซอสพริก กรอบ นุ่ม ตัดรสด้วยซอสพริก เข้ากันๆ ชอบความครีเอทของเมนูนี้

เมนูจานเด็ดขึ้นชื่อของทางร้าน ใครมาต้องสั่งทุกโต๊ะเลย คือ น้ำพริกกุ้งเสียบรสชาติจัดจ้านถึงเครื่องเข้มข้นแบบดั้งเดิม หอมกลิ่นกะปิ ทานคู่กับผักสดอร่อย 10 10 10 ไปเลย สมกับเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน

กุ้งผัดสะตอ ใส่กุ้งกันมาแบบเน้นๆไม่หวงเครื่องเลย สะตอหวานกรอบ ผัดกับกะปิจนได้ที่กลิ่นหอมโชย รสชาติอร่อยเลิศ

หมูฮ้อง  เมนูขึ้นชื่อของภูเก็ต ใครมาก็ต้องลิ้มลอง รสชาติของแต่ละร้านก็จะคล้ายๆกัน เทียบกันที่ความนุ่ม ความเข้มข้นเข้าเนื้อ ซึ่งที่นี่ทำออกมาได้ดี

ใบเหลียงผัดไข่ ผักพื้นบ้านของภาคใต้รสชาติออกมันๆ ควรสั่งมาลองรับรองต้องติดใจ

ยำผักกรูดซีฟู้ด ผักกรูดสดใหม่ ทำมาแบบไม่ขมเลย คลุกเข้ากับกุ้ง ปลาหมึกสด ตัวใหญ่

ล้างปากด้วยของหวานท้องถิ่นของภูเก็ต “โอ้เอ๋ว”  ที่มีถิ่นกำเนิดที่ประเทศปีนัง มาเลเซียและถูกนำมาขายที่ภูเก็ต เป็นลักษณะคล้ายวุ้น ทำมาจากเมล็ดโอ้เอ๋ว สีแดงสดใส รสชาติไม่หวานมากทานแล้วสดชื่นมาก

โดยรวมถ้าต้องการทานอาหารใต้รสชาติดั้งเดิมแบบต้นตำรับร้านนี้จัดว่าเด็ด นับเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารในภูเก็ตที่ใครไปใครมาทั้งไทยและต่างชาติต้องบอกต่อ อาหารทั้งคาว-หวานอร่อยเลิศทุกเมนู ทำเลดีทานเสร็จแล้วขับรถไปเที่ยวหาดป่าตองได้เลยใกล้นิดเดียว

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 01.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2KuZmKr
❀ ที่ตั้ง: 58/3 ถนน บารมี ตำบล ป่าตอง อำเภอ กระทู้ จังหวัดภูเก็ต 83150
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-346832
❀ เฟซบุ๊ค: ร้าน กาบกล้วย KaabGluay Restaurant

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com