ร้านอิ่มหมีพีมัน บรรยากาศดี อาหารอร่อยมีให้เลือกหลากหลายสไตล์

เมื่อขับรถมาถึงหน้าร้านจะพบกับรูปปั้นหมีตัวใหญ่เบิ้ม แสนน่ารัก ตามชื่อร้าน  อิ่มหมีพีมัน (Big Bear Kitchen) “เรื่องกิน…ต้องยกให้เรา” ร้านอาหารหลากสไตล์ เมนูไหนก็น่ากินไปหมด ทั้งอาหารพื้นบ้าน อาหารไทย อาหารฟิวชั่น และอาหารทะเล

บรรยากาศร้านโดยรอบเย็นสบาย ร่มรื่น ตั้งอยู่ริมน้ำ และมีน้ำตกไหลตลอดทั้งวัน ร้านมี 2 ชั้น  3 โซน คือ โซนในร้าน โซนห้องอาหาร และโซนดาดฟ้า(เปิดในตอนกลางคืน) มองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบ และที่สำคัญมีที่จอดรถกว้างขวาง เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว

เมนูร้านนี้เยอะมากๆ เลือกกันอยู่นานเลยกว่าจะได้ เมนูแรกที่เราเลือก “กุ้งอบฟองเบียร์” เมนูเด็ดของร้าน กุ้งตัวใหญ่ทอดกระเทียมมาแบบกรอบ นุ่ม เนื้อเด้ง ทานแล้วรู้สึกได้เลยว่ากุ้งสดมาก ราดด้วยฟองเบียร์และน้ำจิ้มที่ออกรสเปรี้ยวนำ ทานแล้วเข้ากัน หอมกลิ่นเบียร์อ่อนๆ พึ่งจะเคยกินวันนี้แหละ

หมูฮ้องภูเก็ต หมูสามชั้นชิ้นโตต้มกับเครื่องเทศจนเข้าเนื้อ หอม นุ่ม แทบละลายในปาก รสชาติกลมกล่อม ไม่หวานหรือเค็มจนเกินไป เรียกว่า

น้ำพริกกุ้งเสียบ ทำจากกุ้งตัวแห้งใหญ่ๆอวบๆ ตำกับน้ำพริกแบบเข้มข้น หอมกะปิ รสชาติหวานเผ็ดใส่มาในครกน้อยน่ารัก ทานคู่กับผักสดนานาชนิดและดอกอัญชัน นึกแล้วอยากกินอีก

สะพานโค้งอิ่มหมี เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำจากทางร้าน ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่มาก ตอนสั่งไม่นึกว่าจะใหญ่ขนาดนี้ ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่นำไปทอด ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษรสชาติออกหวาน ทานคู่กับมันฝรั่ง และน้ำจิ้มที่ออกรสเปรี้ยวจากเนื้อของผลไม้ตัดกันได้อย่างลงตัว หลากหลายรสชาติในคำเดียว

ต่อด้วยเมนูสุดร้อนแรง ไฟลุก หมีคลั่งทะเลเดือดบนกระทะร้อน ยกทะเลกุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลา ชิ้นโตๆมาแบบไม่หวงเครื่อง ผัดกับน้ำซอสและพริกหยวก คล้ายผัดเปรี้ยวหวานแต่เข็มข้นกว่า

แกงคั่วเห็ดแครงกุ้งสด ทำมาจากเห็ดแครงที่พบมากในภาคใต้ นำมาต้มกับเครื่องแกงเผ็ดใต้ ใส่กะปิ และกะทิ คั่วจนเป็นเนื้อคลุกคลิก รสชาติเข้มข้น หอมเครื่องแกงและกะปิ

ยำหมูย่างอิ่มหมี หมูย่างมานุ่มกำลังดี ตัดกับเครื่องยำรสชาติออกเปรี้ยวแซ่บ

แนะนำเมนูอาหารไปเยอะแล้ว ขาดไม่ได้เลยก็คือ ข้าวสวยร้อนๆ ข้าวสังข์หยด จะทานกับเมนูไหนก็อร่อยแถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

เสียดายวันที่ไปที่ร้านทางร้านกำลังปรับปรุงต่อเติมร้านด้วยการเพิ่มตะแกรงเหล็กยื่นลงไปในน้ำ ไว้เป็นมุมถ่ายรูป อดได้ภาพเลย แต่ใครไปหลังจากนี้รับรองได้ภาพแน่นอน

ใครมาเที่ยวภูเก็ตอย่าลืมแวะมาที่นี่ บรรยากาศดี มีเมนูให้เลือกเยอะมาก รสชาติอร่อย กินจนอิ่มตัวจะแตก พนักงานบริการดี อัธยาศัยดี  แถมมีที่จอดรถ สะดวกสุด ร้านก็หาง่าย บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาดร้านนี้เลยหละ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 21.30 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2FivZqQ
❀ ที่ตั้ง: 49/8 ม.2 ต.เกาะแก้ว อ. เมืองภูเก็ต จ. ภูเก็ต 83000
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 091-4192555
❀ เฟซบุ๊ค: อิ่มหมีพีมัน Big Bear Kitchen

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com