อาหารเช้าบรรยากาศแบบภูเก็ต ที่ Yai Yai Kitchen “โรงแรม พราว ภูเก็ต”

โรมแรมพราวภูเก็ต เป็นโรงแรมสีขาว ทันสมัย แบบโมเดิร์น แต่ยังมีกลิ่นอายของความเป็นภูเก็ตและวัฒนธรรมจีนที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวและน่าสนใจ ในเรื่องของอาหารเช้าก็ไม่แพ้กันที่ห้องอาหาร Yai Yai Kitchen ซึ่งคำว่า Yai อ่านออกเสียงว่า “ยาย” เปรียบเหมือนได้ทานฝีมือการทำอาหารของคุณยาย

บรรยากาศห้องอาหาร Yai Yai Kitchen ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำของทางโรงแรม เป็นสีขาว ส้ม สบายตา แบบสถาปัตยกรรมภูเก็ต ลวดลายรอบห้องเป็นรูปวาดดอกบัว ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ และบรรยากาศของตอนเช้าได้เป็นอย่างดี

อาหารเช้าของที่นี่เป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ เริ่มต้นด้วยอาหารท้องถิ่น ขนมจีนภูเก็ต รสชาติดีและเข้มข้น คงความเป็นภูเก็ตไว้ได้เป็นอย่างดี ทานคู่กับผักสดแล้ว โอ้โอ๋ อร่อยล้านนน

อีกหนึ่งอาหารเช้าของชาวภูเก็ตก็คือ ปาท่องโก๋จิ้มนม หรือที่นี่เรียกว่า เชี่ยโก๊ย

น้ำเต้าหู้ ทรงเครื่อง มีเครื่องให้เลือกใส่ทั้งถั่วแดง ลูกเดือย เม็ดแมงลัก และวุ้น

มาดูด้านเมนูอาหารนานาชาติกันบ้าง มีเมนูผัดเปรี้ยวหวานไก่ ผัดผักบุ้ง ซอร์เท่มันฝรั่ง และซี่โครงหมูอบ ทานคู่กับข้าวอัญชัน อร่อยทุกเมนูเลย

แล้วขอบอกว่าเมนูผักหลายอย่างของที่นี่เป็นผักออร์แกนิค เพราะผักที่ใช้นำมาจากสวนของโรงแรมปลูกเอง รับรองสะอาด ปลอดสารพิษ เฮลตี้สุดๆ

ซี่โครงหมูอบ หมูซี่โครงที่นุ่มกับน้ำซอสสุดพิเศษ เข้ากันมาก ไม่เลี่ยนเลย

ถัดไปอีกด้านที่อยู่ใกล้กัน จะเป็นเมนูไส้กรอก และไข่ ทั้งไข่ต้ม ไข่ดาว ออมเล็ต ทำกันให้ดูแบบสดๆ ทานกันแบบร้อนๆ สามารถสั่งได้ตามใจชอบเลย

ถัดไปจะเป็นโซนอาหารอินเดีย จ๊ะนายจ๋า มี ซาโมซ่า แป้งบางกรอบ ด้านในนุ่ม ไส้อร่อย เข้ากันมาก และยังมีแกงเครื่องเทศอินเดีย ทานคู่กับแป้งโรตี

สำหรับขนมปังที่นี่เขาก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน ทั้ง ขนมปังขาว ครัวซอง เดนิช และเค้กกล้วยหอม

สายสุขภาพ เชิญทางนี้เลย โซนธัญพืชมีให้เลือกเยอะมาก Dried Papaya ,Mango, Pineapple, White Raisin, Black Raisin

ยังมี Yogurt, Plain, Strawberry และ Koko Krunch

สลัดบาร์ที่นี่ก็มีนะ ผักสดๆ กับน้ำสลัดสุดเข้มข้น

ทานของคาวไปแล้วก็ต้องต่อด้วยผลไม้ โซนผลไม้ถูกจัดวางอย่างสวยงามบนรถเข็น ซึ่งผลไม้ในแต่ละวันจะผลัดเปลี่ยนกันไปตามฤดูกาล

ด้านนอกริมสระว่ายน้ำยังมีขนมครกไว้ให้ทาน และสามารถขอเชฟใหญ่ลองทำได้ เขาใจดีมากให้ลองทำด้วย แต่ต้องทานด้วยนะ

มาดูกันที่มุมเครื่องดื่มกันบ้าง

วันนี้เราเลือกทานกันในโซนด้านใน ว่าแล้วก็ต้องตักมาชิมกันหน่อยแล้ว รสชาติดีมากเลย โดยเฉพาะขนมจีนภูเก็ต เข้าข้น ถึงเครื่อง อร่อยมากก เมนูอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน

โดยรวมแล้วห้องอาหาร Yai Yai Kitchen เป็นห้องอาหารที่มีให้เลือกกำลังพอดีเลย เน้นไปที่อาหารพื้นบ้านไปกับบรรยากาศของภูเก็ต รสชาติอร่อยเหมือนกับอาหารที่คุณยายและคุณแม่ทำให้ทานเลย

ในช่วงสายๆหรือตอนบ่าย ยังมีคาเฟ่ Ang Ku Tea House ร้านคาเฟ่บรรยากาศดีเยี่ยม ถ่ายรูปสวยๆมาก ถ่ายได้ทุกมุมเลย มีให้ชาให้เลือกหลากหลายชนิด เมนูกาแฟ และเมนูอื่นๆอีกมากมาย ด้วยการรังสรรค์ของบาริสต้าอย่างพิถีพิถัน ทานคู่กับเค้กและคุ้กกี้ เข้ากันมาก อย่าลืมแวะมาทานกันนะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-380499
❀ อีเมลล์: info@proudphuket.com
❀ เวปไซต์: www.proudphuket.com
❀ เฟซบุ๊ค: Proud Phuket
❀อินสตาแกรม: proud_phuket

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com