หลงเสน่ห์ “จ.น่าน” ขออยู่นานๆได้มั้ย…

น่าน จังหวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ท้องถิ่น บรรยากาศธรรมชาติ ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวน่านฤดูไหนก็ตกหลุมรักได้เสมอ มาปักหมุดหยุดเที่ยวน่าน ไปหลงสน่ห์สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว ที่ Hotelandresortthailand คัดมาให้แล้ว กดแชร์ไว้ได้ไปชัวร์!

อำเภอปัว

เป็นอำเภอที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก วิวสวยสะกด อากาศดีมากๆ  ผู้คนน่ารักสุดๆ มีที่เที่ยวมากมาย  ทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม  ปัวเป็นเมืองที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีนะคะ แต่ถ้าอยากเห็นเมืองปัวในแบบที่งามที่สุดควรมาหน้าฝน ช่วงฤดูทำนาตั้งแต่กลางเดือน ก.ย – ต.ค ค่ะ

และใครอยากเห็นวิวทุ่งนาเขียวขจี พร้อมกับจิบกาแฟรสเยี่ยมสักแก้ว “ร้านกาแฟไทลื้อ” ยินดีต้อนรับนะคะ

อำเภอบ่อเกลือ

ที่บ่อเกลือแห่งนี้มีถนนเข้าสู่อำเภอที่โดดเด่นสวยงาม มีที่พักท่ามกลางสายน้ำ และธรรมชาติที่สงบ มีชื่อเสียงในด้านการทำเกลือบนภูเขาเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลยนะคะ บ่อเกลือนี้มีมาแต่สมัยโบราณ ผู้คนที่นี่ก็น่ารักมากๆค่ะ

ดอยเสมอดาว

จุดชมวิวทะเลหมอก อำเภอนาน้อย ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกในเวลาเดียวกัน สามารถชมทะเลหมอกตอนเช้าเห็นวิวได้แบบไม่มีสิ่งใดบดบังเลยค่ะ ในเวลาค่ำก็สามารถชมดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า สวยบาดใจสุดๆ

เสาดินนาน้อย คอกเสือ

ที่นี่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานศรีน่าน เสาดินนาน้อยเกิดจากการที่ดินตะกอนทับถม ถูกเลื่อนตัวสูงขึ้นจากผิวดิน ผ่านเวลานานหลายล้านปี ถูกน้ำฝนกัดเซาะจนทำให้เกิดรูปร่าง แปลกตา มีอายุประมาณ 30,000-10,000 ปี และอาจเคยเป็นก้นทะเลมาก่อนค่ะ

วัดภูมินทร์

หากได้มาจ.น่านแล้วไม่ได้แวะมาที่วัดภูมินทร์ ก็จะเรียกว่ามาไม่ถึงน่านนะจ๊ะ  วัดชื่อดังซึ่งมีภาพวาดฝาผนังปู่ม่าน ย่าม่าน กระซิบรักบรรลือโลก เป็นภาพวาดที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองน่านไปแล้ว  ความสวยแปลกของวัดภูมินทร์ที่ไม่มีใครเหมือน คือพระอุโบสถทรงจตุรมุขที่มีบันไดนาคทั้งสี่ทิศ ข้างในประดิษฐานพระประธานจตุรพักตร์ 4 ด้าน ไม่ว่าจะเดินขึ้นบันไดทิศไหนก็จะพบพระพักตร์ของพระพุทธรูปทุกด้านค่ะ

วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดพระธาตุเขาน้อย อยู่ในตัวเมืองน่านเลยค่ะ องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อย สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของตัวเมืองน่านได้แบบเต็มๆตา และที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม ในยามเช้าบางวันสามารถมองเห็นหมอกจางๆบางๆปกคลุมอยู่อีกด้วยค่ะ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน

ที่แห่งนี้เคยเป็นที่ประทับของเจ้าผู้ครองนครน่าน เรียกว่า “หอคำ” ภายในจัดแสดงศิลปะโบราณวัตถุต่างๆทางประวัติศาสตร์ และชีวิตความเป็นอยู่ของชาวพื้นเมืองภาคเหนือ ชาวเขาเผ่าต่างๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือ “งาช้างดำ” ถือเป็นของคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่าน นอนจากนี้บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ยังมีซุ้มต้นลีลาวดียอดฮิตที่เหมือนเป็นจุดขายของพิพิธภัณฑ์ฯค่ะ