✈ ทริปเที่ยวนี้ ไปเหนือกันนะ #ทริปนี้ที่ดอยอ่างขาง #ทริปนี้ที่ดอยอินทนนท์

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดู ไปได้ทั้งปีนะ รู้ยัง ? แค่อ่านคงยังไม่ค่อยอิน อยากฟินต้องตามไปให้ได้นะจ๊ะ ! หากใครมีแพลนกำลังไปเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมแวะไปสูดอากาศดี๊ดี แนบชิดธรรมชาติ ถ่ายรูปสวยยยยมากก ที่ ดอยอ่างขาง และ ดอยอินทนนท์ Hotelandresortthailand ชวนเที่ยวจ้า

ดอยอ่างขาง

ดินแดนแห่งความโรแมนติก ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของคู่รัก เพราะบรรยากาศแสนสวย มีที่พักเก๋ๆ ร้านอาหารชิคๆมากมาย ที่ดอยอ่างขางนี้ยังมีจุดชมวิวทะเลหมอก สวนดอกไม้ละลานตาเหมือนภาพชวนฝัน คล้ายว่ากำลังเดินชิลล์ๆอยู่สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทยเลยล่ะ

อีกทั้งยังมีไร่ชา ไร่สตรอเบอรี่ ยิ่งถ้าได้มาสัมผัสที่นี่ช่วงหน้าหนาวคงพาฟินสุดๆ แต่ถึงแม้ว่าช่วง Green Season ที่นักท่องเที่ยวบางตา ความสวยงามของดอยอ่างขางแห่งนี้ก็ไม่เบาบางลงเลยนะจ๊ะ

เรียกว่าเป็นบรรยากาศอีกแบบที่น่าลองมาสัมผัส เพราะทั้งสบายหู สบายตา และสบายใจ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันไป ตามที่ได้กระซิบไว้ว่าที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีจริงๆ ไม่แปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยว และเหล่าคู่รักจะหลงรักอากาศบริสุทธิ์ ได้ผ่อนคลายแนบชิดเสพธรรมชาติรัวๆ

ทริปเหนือนี้ถ้ายังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน Hotelandresortthailand ขอแนะนำดอยอ่างขางเป็นตัวเลือกหลักเลยจ้า #ทริปนี้ที่ดอยอ่างขาง #ชวนหวานใจไปอ่างขาง

😍 ทริคเล็กๆ

ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์  เป็นช่วงฤดูหนาว

บนดอยอ่างขางจะมีความหนาวเย็นและดอกไม้เมืองหนาวออกดอกงดงามมาก ในบางช่วงเวลาอาจจะมีน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบจับยอดหญ้าในยามเช้า ดอกซากุระเมืองไทยหรือต้นพญาเสือโคร่ง จะออกดอกสะพรั่งทั่วทั้งขุนเขา

ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม  เป็นช่วงฤดูร้อน

ถ้าเป็นช่วงนี้เหมาะเลยที่จะหลบลมร้อนมานอนในบรรยากาศที่สบายๆ ช่วงนี้ต้นเพาโลว์เนียจะออกดอกสีม่วงอมขาวบานสะพรั่งเต็มต้น สวยมากจ้า

ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน เป็นช่วงฤดูฝน

ถนนหนทางลื่นสักหน่อยแต่ป่า และเทือกเขาจะมีสีเขียวสดชื่น ชุ่มฉ่ำ ถึงแม้อาจจะเสี่ยงต่อการเจอฝนแต่ว่าถ้าหากฝนไม่ตกก็จะเป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดเนื่องจากสภาพอากาศจะใสปิ๊ง มองชมวิวได้ไกลๆ ไร้หมอกแดดขุ่นมัวนะจ๊ะ

ช่วงปลายฝนต้นหนาว ตุลาคม-พฤศจิกายน

เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย ป่ายังไม่แห้งนัก ช่วงนี้ต้นเมเปิล และไม้ป่าอื่นๆเริ่มเปลี่ยนสี กลายเป็นป่าเปลี่ยนสีที่มีสีสันแปลกตา ไปทั่วทั้งหุบเขาเลยจ้า

 

 

🚩 ที่ตั้ง  : ทางหลวงหมายเลข 1249 เชียงใหม่ อยู่บนภูเขาแดนลาวห่างจากจุดชมวิวม่อนสน 220 เมตร

🚩 เวลาเปิด – ปิด : 06.00 น. – 17.00 น.

🚩 อัตราค่าบริการ สามารถติดต่อ-สอบถามรายละเอียดอื่นๆได้ที่ : สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง บ้านคุ้ม หมู่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ 50320 โทร. 0-5345-0107-9

🚩 การเดินทาง

การเดินทางไปดอยอ่างขางโดยรถยนต์ส่วนตัว : ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ประมาณกิโลเมตรที่ 137 จะมีทางแยกซ้ายมือเข้าบ้านยางที่ตลาดแม่ข่า เข้าไปอีกประมาณ 25 กิโลเมตร เป็นทางลาดยาง สูงและคดเคี้ยว ต้องใช้รถสภาพดีและมีกำลังสูง คนขับควรชำนาญทางนะคะ

การเดินทางไปดอยอ่างขางโดยรถประจำทาง : เช่ารถสองแถวได้ที่ตลาดแม่ข่า รถประจำทาง จากอาเขตช้างเผือก นั่งรถสายเชียงใหม่-ฝาง, เชียงใหม่-ท่าตอน, เชียงใหม่-แม่อาย มาลงหน้าทางขึ้นดอยอ่างขาง แล้วต่อรถสองแถวอีก 25 กิโลเมตรค่ะ

สำหรับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัวและต้องการไปเที่ยวยังจุดต่างๆบนดอยอ่างขาง สามารถเหมารถสองแถวเที่ยวได้ โดยมีรถสองแถวให้บริการบริเวณหน้าสถานีหลายคันจอดให้บริการ หรือจะเหมาจากปากทางขึ้นดอยอ่างขางก็ได้ค่ะ

ดอยอินทนนท์

ที่นี่เรียกได้ว่าเป็น Place To Go ประจำปี หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Dream Destination ของใครหลายๆคน หรือบางคนไปมาแล้วแต่ตกหลุมรักจนต้องอยากกลับไปซ้ำๆอีก

ดอยอินทนนท์เป็นยอดดอยที่สูงสุดในเมืองไทย อากาศดีมาก ความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้าสวยงามมากค่ะ อีกทั้งที่นี่ยังมีจุดชมวิว และสถานที่ต่างๆบนดอยอีกหลายจุดอย่าง ทุ่งนาขั้นบันได ที่บ้านแม่กลางหลวง ชมทะเลหมอก ชมน้ำตก กิ่วแม่ปาน โครงการหลวงอินทนนท์ และอีกหลากหลายที่เที่ยวบนดอยนี้ค่ะ

นอกจากนี้ที่ดอยอินทนนท์ยังมีที่พักให้เลือกมากมายอีกด้วย เหตุผลร้อยแปดที่คุณควรมาสัมผัสที่ดอยแห่งนี้ อ่านจบแล้วรออะไรเล่า วางแพลน ชวนแฟน ลากเพื่อน ลางาน เก็บกระเป๋าจัดทริปเที่ยวเหนือกันเล่ยย #ทริปนี้ที่ดอยอินทนนท์ #อยากฟินไปอินทนนท์

😍 ทริคเล็กๆ

ช่วงฤดูร้อน เดือนมีนาคม พฤษภาคม

แม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่บนดอยยังมีอากาศสดชื่นเย็นสบาย ท้องฟ้าสดใส วิวสวยงาม ผู้คนบางตา ถ่ายรูปฟินๆกันไปเลยค่ะ

ฤดูฝนเดือนมิถุนายน กันยายน 

ฝนตกชุกเพิ่มความชุ่มชื้นให้ป่า ชมสายหมอกและละอองฝน ที่เพิ่มความสวยงามผสมกลมกลืนกันอย่างน่าอัศจรรย์ ผืนป่าสีเขียวสด อากาศเย็นกำลังดีเลยค่ะ

ฤดูหนาวเดือน ตุลาคม กุมภาพันธ์

อากาศค่อนข้างหนาว ฝนเริ่มลดน้อยลง และอากาศเย็นลง มีอากาศหนาวจัดที่สุดในช่วงเดือนมกราคม เป็นฤดูกาลที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวมากที่สุด เพราะสภาพภูมิอากาศหนาวเย็นท้องฟ้าแจ่มใส ตัดกับสีเขียวของป่าไม้ อากาศจะเย็นมากในตอนกลางคืน อุณหภูมิจะลดต่ำกว่า 0 – 4 องศา ซึ่งช่วงนี้แหละที่เราจะได้เห็นน้ำคางแข็งหรือแม่คะนิ้งกันแล้ว

 

 

🚩 ที่ตั้ง  : 119 หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 50160

🚩 เวลาเปิด – ปิด : 05.00 น. – 18.00 น.

🚩 อัตราค่าบริการ สามารถติดต่อ-สอบถามรายละเอียดอื่นๆได้ที่ : ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. ที่ 31 อำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ 50160 โทร. (053) 268550 หรือติดต่อที่สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. (02) 57954852, 5795269

🚩 การเดินทาง

โดยรถยนต์ส่วนตัว

ระยะทางจากตัวเมืองขึ้นไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ประมาณ 106 กิโลเมตร ออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ไป ตามทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่-จอมทอง ถึงหลักกิโลเมตรที่ 57 ก่อนถึงอำเภอจอมทอง 1 กิโลเมตร แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1009 สายจอมทอง-อินทนนท์ ระยะทาง 48 กิโลเมตรถึงยอดดอยอินทนนท์ เป็นถนนลาดยางอย่างดีแต่ทางค่อนข้างสูงชัน รถที่นำขึ้นไปจะต้องมีสภาพดีนะคะ

รถโดยสารประจำทาง

นั่งรถสองแถวสายเชียงใหม่-จอมทองบริเวณประตูเชียงใหม่ จากนั้นขึ้นรถสองแถวที่หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหารหรือที่น้ำตกแม่กลาง ซึ่งจะเป็นรถโดยสารประจำทางไปจนถึงที่ทำการอุทยานฯตรงหลักกิโลเมตรที่ 31 และหมู่บ้านใกล้เคียงแต่หากต้องการจะไปยังจุดต่าง ๆ  ต้องเหมาไปคันละประมาณ 800 บาทค่ะ