ร้านหมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์ ต้นตำหรับหมูทอด ที่สุดอาหารเมืองเหนือ

ร้านหมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์ ต้นตำรับอยู่ที่ตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ขายทั้งหมูสามชั้นทอด หมูยอ น้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล และแคบหมู ซึ่งเป็นที่ถูกปากของชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวยาวนานกว่า 30 ปี และทุกวันนี้ก็ยังเปิดขายอยู่เช่นเดิม ส่วน “ร้านหมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์” ได้หลานๆมาต่อยอดขยายธุรกิจ เปิดเป็นหน้าร้านเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการทานอาหารพื้นเมืองปรุงสดใหม่ ได้รสชาติต้นตำรับแท้ๆ โดยการันตีความอร่อยจากสูตรดั้งเดิมของทางร้าน

ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย ธรรมชาติ ลมพัดเย็นสบาย หลังคามุงจาก ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านเมืองเหนือในสมัยก่อน

เซตออเดิร์ฟเมือง ประกอบไปด้วย “น้ำพริกหนุ่ม” ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็นน้ำพริกหนุ่ม หรือน้ำพริกอ่อง “หมูทอดดำรงค์” อันนี้ไม่ต้องพูดถึง ด้วยสูตรลับเฉพาะกว่า 30 ปีที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ รับรองความอร่อยที่เต็มร้อยต้องให้ล้าน “ไส้อั่ว” หมูเน้นๆ ถึงเครื่อง ไม่เผ็ดจนเกินไป “แหนม” รสชาติดี ไม่เปรี้ยวมาก “แคบหมู” มีทั้งแบบไร้มันและหมูกระจก

แกงฮังเล ใช้หมูสามชั้นติดมันตุ๋นกับเครื่องเทศจนเข้าเนื้อ เมนูนี้ใครได้ลองก็ต้องติดใจ

แกงผักหวานไข่มดแดง เป็นเมนูที่หากินยากมาก เพราะว่าไข่มดแดงจะมีช่วงหน้าร้อนแค่ปีละครั้งเท่านั้น และผักหวานมีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ แคลเซียม และฟอสฟอรัสสูง เมนูนี้อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก

ผักเชียงดาผัดไข่ ผักเชียงดาเป็นผักที่มีเฉพาะภาคเหนือ มีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระและลดน้ำตาล รสชาติมันๆ ไม่เหม็นเขียว นำมาผัดกับไข่ อร่อยมากกก ส่วนตัวชอบเมนูนี้มากๆ

ลาบหมู คั่วจนสุก หอมเครื่องเทศ รสชาติจัดจ้าน ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ผักสดกรอบๆ ฟินสุด

ตำมะม่วงปลาแห้ง สูตรเด็ดของทางร้าน ไม่เผ็ดจนเกินไปเด็กๆสามารถทานได้ และสามารถแจ้งให้ทางร้านปรุงรสตามความชอบของเราได้อีกด้วย

แกงอ่อมหมู อาหารล้านนายอดนิยมของคนเชียงใหม่ เนื้อหมูที่เคี่ยวจนนุ่ม กับน้ำแกงหอมสมุนไพรพื้นบ้าน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

ร้านหมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์ เหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน หากมาเชียงใหม่แล้วต้องการทานอาหารพื้นเมือง แนะนำร้านนี้เลย พนักงานบริการดีมาก และถ้าต้องการซื้อหมูทอด หมูยอ ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู กลับบ้านหรือนำไปเป็นของฝาก ที่นี่ก็มีจำหน่ายเหมือนกับที่กาดหลวงเลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 21.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2VG48dm
❀ ที่ตั้ง: ถนนหนองฮ่อ ตำบลช้างเผือก อำเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (หน้าสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5)
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 082-8981414, 082-6208484
❀ เฟซบุ๊ค: หมูทอดกาดหลวง by ดำรงค์

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com