12 จุดชมวิวสัมผัสความหนาวที่ Hot ที่สุดในปีนี้

 

  • 1. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋งเป็นชื่อของอ่างเก็บน้ำในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินีนาถ ปางอุ๋งกับสมญานามสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยคงจะไม่มากเกินไป สำหรับอากาศที่แสนสดชื่นบริสุทธิ์ที่คุณจะได้รับจากการมาเยี่ยมชมที่แห่งนี้ ปางอุ๋งแสนโดดเด่นเมื่อยามพระอาทิตย์ขึ้นสะท้อนผืนน้ำผ่านทิวสนและไอหมอกบางๆ เป็นภาพที่สร้างความประทับยากจะลืมเลือน แม้ในกระทั่งเวลาที่หมอกเลือนลางหายไปก็ยังคงความงาม

ท่องเที่ยวปางอุ๋งอ่านเพิ่มเติม http://hotelandresortthailand.com/read/?p=516

 

01

02

03

04

 

  • 2. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

อีกหนึ่งสถานที่ที่ได้บรรยากาศพักผ่อนเมืองหนาวท่ามกลางขุนเขา ไม้ดอกเมืองหนาวและไร่ผลไม้อย่างสตรอเบอรี่ บ๊วย พลัม สาลี่ ราสเบอรี่ กีวี พลับและลูกไหน ที่อ่างขางมีอุณหภูมิเฉลี่ย 17 องศาเซลเซียสตลอดปี โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวจะหนาวจัดจนยอดน้ำค้างแข็งกลายเป็นแม่คะนิ้ง ที่นี่คุณจะได้พับกับอีกบรรยากาศท่องเที่ยวที่แปลกตา ทั้งวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวเขาหลายเผ่าอย่าง จีนฮ่อ ไทยใหญ่ มูเซอดำ และปะหล่อง มีตลาดขายของพื้นเมืองให้เลือกซื้อเป็นของที่ระลึก

 

05

06

07

08

 

  • 3. ห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสภาพป่าและธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามและจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มรื่น อากาศหนาวในฤดูหนาวตั้งแต่ พ.ย. – ม.ค. ห้วยน้ำดังมีชื่อว่าทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังมียอดดอยที่มีธรรมชาติงดงามอีกหลายแห่ง เช่น ดอยช้าง ดอยสามหมื่น รวมทั้งมีโป่งเดือดซึ่งเป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติ และกิจกรรมล่องแพ

ท่องเที่ยวห้วยน้ำดังเพิ่มเติม http://hotelandresortthailand.com/read/?p=474

 

09

10

11

12

 

  • 4. ดอยเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

“ดอยหลวงเชียงดาว” หรือ “ดอยเชียงดาว” เป็นภูเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศ ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ทางทิศเหนือของเชียงใหม่ไปตามเส้นทางหลวงสายเชียงใหม่-ฝาง ดอยหลวงเชียงดาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม การเดินทางสู่เขาสูงแห่งนี้ค่อนข้างลำบาก แต่ทว่าทัศนียภาพด้านบนคุ้มค่ากับการเดินทางเสียจริง จุดเด่นที่สุดคือวิวทิวทัศน์ที่แสนสวยงาม ธรรมชาติบริสุทธิ์ ละออกหมอกและน้ำค้างยามเช้า รวมไปถึงนกหลากชนิด และดอกไม้ป่านานาพรรณ อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ยามค่ำคืนเป็นจุดดูดาวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องจากไม่มีมีแสงไฟคอยบดบังแข่งแสงดาว ดาวที่นี่จึงเปล่งแสงประกายให้คุณเห็นระยิบระยับเต็มท้องฟ้า

 

13

14

15

16

 

  • 5. ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

พอเข้าหน้าหนาวดอยอินทนนท์คงเป็นหนึ่งใน to do list ของนักท่องเที่ยวหลายๆคนที่อยากไปสัมผัสอากาศหนาว ที่นี่นอกจากเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ดอยอินทนนท์พรั่งพร้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านชาวเขา ถ้ำ น้ำตก พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ โครงการหลวงอินทนนท์ หรือเพียงแค่ไปกดชัตเตอร์ถ่ายรูปทะเลหมอกยามเช้า ถ่ายเอาป่าอันอุดมสมบูรณ์และไม้ดอกเมืองหนาวเป็นฉากหลัง เท่านี้ก็แสนจะคุ้มค่ากับการไปเยือนสักครั้ง

 

17

18

19

20

 

  • 6. ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้ามีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติด้วยลักษณะหน้าผาปลายยอดแหลม เป็นแนวยาวที่ชี้ไปบนฟ้า มีชื่อเสียงเรื่องความงามของทะเลหมอกในยามเช้าตรู่ที่จะปกคลุมอยู่เบื้องล่างยอดภูราวกับมีพรมสีขาวแผ่ปูไปทั่ว ซึ่งหากอยากสัมผัสความงามนี้อาจจะต้องไปยืนรอชมกันตั้งแต่ตี 5 หากใครตื่นไม่ทันชมวิวภูชี้ฟ้ายังมีสถานที่น่าสนใจให้เยี่ยมชมอย่างเช่น หมู่บ้านชาวเขาอีกด้วย

 

21

22

23

24

 

  • 7. ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

อีกหนึ่งสถานที่ฮอตฮิตที่เดินทางไปง่าย สะดวกสบาย ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก ม่อนแจ่มมีเสน่ห์โดดเด่นที่ภูมิทัศน์งดงามทอดยาวสลับซับซ้อน มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีโดยเฉพาะช่วงพฤศจิกายน-มกราคม หากคุณไปเยือนในฤดูหนาวจะได้พบกับไร่สตรอเบอรี่แสนน่ารัก สายหมอกปกคลุมบางๆในยามเช้าตัดกับความเขียวขจีของไร่กะหล่ำปลีและต้นไม้นานาชนิด ม่อนแจ่มนอกจากวิวที่สวยงามยังมีศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยให้เยี่ยมชม นักท่องเที่ยวจะได้พบกับแปลงสาธิตการปลูกพืชผักและไม้ผลเมืองหนาวอย่างเช่นสตรอเบอร์รี่ ผักจำพวกสลัก มะเขือเทศดอยคำ องุ่นไร้เมล็ด พลัม โรสแมรี่ คาร์โมไมล์และสมุนไพรต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าขายของพื้นเมืองชาวเขา

 

25

26

27

28

 

  • 8. ภูเรือ จังหวัดเลย

หนาวๆแบบนี้ใครฝันถึงสถานที่ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความโรแมนติก ขอแนะนำให้มาเยี่ยมชมภูเรือ จังหวัดเลย หนึ่งจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมคือ “ยอดภูเรือ” เป็นจุดที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติภูเรือ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,365 เมตร งดงามด้วยภูมิทัศน์เทือกเขาสลับซับซ้อน ยามเช้าปกคลุมด้วยหมอกขาว อุดมสมบูรณ์ด้วยไม้ดอกนานาชนิด ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นแม่น้ำเหือง และแม่น้ำโขงที่กั้นพรมแดนระหว่างไทย – ลาวได้ อุทยานแห่งชาติภูเรือยังมีจุดท่องเที่ยวให้เยี่ยมชมหลายแห่ง เช่น ถ้ำหินแตก หินค้างหม้อ หินวัวนอน หินพานขันหมาก หินพระศิวะ และสวนหินเต่า

 

29

30

31

32

 

  • 9. ภูกระดึง จังหวัดเลย

ภูกระดึง ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เป็นภูเขาหินทรายยอดตัด ประกอบไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด พันธุ์สัตว์ป่านานาพันธุ์ หน้าผา ทุ่งหญ้า ลำธาร และน้ำตกอีกทั้งยังเป็นพื้นที่ต้นน้ำของลำน้ำพองซึ่งเป็นลำน้ำสายสำคัญสายหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยความสูงบรรยากาศ และสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปีบนยอดภูกระดึง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิอาจลดต่ำจนถึง 0 องศาเซลเซียสจึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวปรารถนาและหวังจะเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งหนึ่งในชีวิต อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภู ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปี

 

33

34

35

36

 

  • 10. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ดินแดนแห่งขุนเขาและทะเลหมอก ใครเล่าจะไม่อยากไปเยือน เขาค้อขึ้นชื่อเรื่องจุดชมวิวทะเลหมอกที่แสนอลังการ อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปี 20 องศาเซลเซียส และเย็นจัดในฤดูหนาว นอกจากเป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเยือนอย่าง เขาย่าอันเป็นที่ตั้งของพระตำหนักเขาค้อ และยอดเขาผาซ่อนแก้ว

 

37

38

39

40

 

  • 11. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู และไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่สุดลูกตา กินบริเวณยอดภูหลายลูก จุดเด่นที่สุดของภูทับเบิก คือ การชมวิวได้รอบทิศ 360 องศา เหนือบรรดาเมฆหมอกที่ลอยอยู่รอบๆ และมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เนื่องจากเป็นยอดเขาสูงที่สุดของเพชรบูรณ์ และปลูกแต่กะหล่ำปลีทั่วทั้งหุบเขา ทำให้ไม่มีต้นไม้ใหญ่มาบดบังทัศนียภาพ และกระแสลมบน ขณะที่ในบางเช้าก็มีทะเลหมอกขนาดใหญ่ กินบริเวณกว้างทางด้านทิศตะวันออกที่ติดกับ อำเภอหล่มเก่า ถือเป็นทะเลหมอกที่ใกล้กับผู้ชมมากที่สุด เพราะหมอกทั้งหมดมาออกันอยู่ด้านข้างจุดกางเต็นท์นั่นเอง

 

41

42

43

44

 

  • 12. เขาช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี

“เขาช้างเผือก” สถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Unseen in Thailand เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล มีทิวทัศน์งดงามเหมาะสำหรับผู้รักกาญผจญภัย ชอบเดินป่าแนวแอดเวนเจอร์ มีจุดชมวิวแบบ 360 องศา ฤดูหนาวช่วงพฤศจิกายนหรือธันวาคมมีอากาศหนาวเย็น เส้นทางพิชิตเขาช้างเผือก จะเปิดให้จองได้คือช่วงเดือน พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ อาจจะเปิดช้าหรือปิดเร็วกว่ากำหนดขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปี

เขาช้างเผือกอ่านเพิ่มเติม http://hotelandresortthailand.com/read/?p=328

 

45

46

47

48

 

เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com