7 สถานที่ล่องแพสุดฮิต ต้อนรับหน้าร้อนทั่วไทย

หน้าร้อนนี้ดูแล้วว่าอุณหภูมิจะพุ่งขึ้นสูงเรื่อยๆ ไม่เกรงอกเกรงใจมนุษย์ตัวน้อยๆอย่างพวกเราเลย ร้อนขนาดนี้ต้องหากิจกรรมคลายร้อนบวกกับความสนุกกันสักหน่อย นั่นก็คือกิจกรรมล่องแพตามเขื่อน หรืออ่างเก็บน้ำตามจังหวัดต่างๆ วันนี้ทางเราจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของการไปล่องแพทั่วไทยมาฝากกัน จะมีที่ไหนน่าไปโดดน้ำสัมผัสสายน้ำให้เย็นชื่นใจกันบ้าง ไปดูกันเลย

🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈

☀ อ่างน้ำพาน จ.อุดรธานี ☀

อ่างน้ำพาน ตั้งอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำพาน อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี ถือได้ว่าเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่อีกแห่งของภาคอีสาน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม กลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวจังอุดรธานี และนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนที่อ่างน้ำพานเช่นกัน ภายในอ่างน้ำพานจะมีการล่องแพกลางอ่างเก็บน้ำ จะมีแพไม่ไผ่เป็นหลังๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เช่าและล่องเล่นน้ำ พร้อมทั้งมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการครบครัน แต่ละแพก็จะมีเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย จุดที่สามารถล่องแพได้จะมีอยู่ 3 แห่ง ได้แก่ ท่าแพตำบลนาสะอาด ท่าแพตำบลเชียงดา และท่าแพตำบลสร้างคอม แต่ละจุดก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับ ทั้งลานจอดรถ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเช่าอุปกรณ์เล่นน้ำ และห้องน้ำ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ล่องแพอ่างน้ำพาน ท่าแพนาสะอาด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี 

🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈

☀ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จ.เลย ☀

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง หรือในอีกชื่อหนึ่ง “อ่างเก็บน้ำหมาน” ตั้งอยู่ หมู่ 1 ต.กกทอง อ.เมืองเลย จ.เลย ถือว่าเป็นอ่างเก็บน้ำชื่อดังและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเลย เพราะบรรยากาศเป็นธรรมชาติล้อมรอบขุนเขา และความสวยงามของป่าไผ่ กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้เวลาในวันพักผ่อนที่นี่ก็คือ การล่องแพพักผ่อน นอกจากมาพักผ่อนและรับประทานอาหารแล้ว ในหน้าร้อนนักท่องเที่ยว จะนิยมลงไปเล่นน้ำคลายร้อนกันอีกด้วย และที่นี่มีแพร้านอาหารให้บริการหลายเจ้ามีอาหาร ให้บริการหลากหลาย ส่วนมากจะเป็นอาหารอีสาน เช่น ส้มตำ ลาบ ยำ ปลานิลเผา อาหารพื้นบ้าน ไก่ทอดสมุนไพร นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวห้วยกระทิงซึ่งสามารมองเห็นวิว หุบเขาเบื้องล่างและบรรยากาศของอ่างเก็บน้ำกลางหุบเขาและแพที่ลอยนิ่ง อยู่เหนือน้ำ ในมุมสูงได้อย่างงดงาม

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.เที่ยวเลย.com

🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈

☀ ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์ ☀

ทะเลสาบทุ่งกุลา ตั้งอยู่ที่อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ เดิมที่คือทุ่งกุลาร้องไห้ แต่ปัจจุบันไม่ร้องไห้แล้ว เพราะมีการการขุดลอกพื้นที่ ทำเป็น โครงการแก้มลิง กักเก็บน้ำไว้ใช้ กลายเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่นี่มีน้ำใสสีคราม บรรยากาศลมพัดโกรกเย็นสบาย เหมือนพักผ่อนอยู่ริมชายหาด ที่ทะเลสาบทุ่งกุลา จะมีแพลอยน้ำไว้คอยบริการโดยจะลากแพไปกลางน้ำ ให้เราได้ทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนั่งทานข้าวกลางน้ำแสนกว้างใหญ่ กระโดดลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ทั้งปั่นเรือถีบ บานาน่าโบ๊ท แพคาราโอเกะ และปั่นจักรยาน ถ้าเดินทางไปพักผ่อนจังหวัดสุรินทร์อย่าลืมไปเที่ยวที่ทะเลสาบทุ่งกุลากันนะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://review.tourismthailand.org/tungkulalake/

🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈

☀ แก่งไฮ จ.พิษณุโลก ☀

แก่งไฮ ตั้งอยู่ที่อ่างเก็บน้ำห้วยซำรู้ หมู่ 11 หมู่บ้านแก่งไฮ ตำบลหนองกะท้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีต้นกำเนิดจากลำน้ำ 3 สาย คือ ห้วยซำรู้ ห้วยตามา และห้วยนาจาน ไหลมารวมกัน สำหรับกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ก็คือ การล่องแพแก่งไฮ เป็นการล่องแพไม้ไผ่ โดยมีเรือยนต์ลากไปกลางน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งทานอาหารชมมวิวธรรมชาติสวยๆ ที่ล้อมรอบด้วยภูเขา สำหรับการบริการอาหารไปยังแพจะใช้เรือหางยาวในการขนส่งอาหาร รวมทั้งบริการรับ-ส่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าห้องน้ำ ซึ่งสามารถโทรศัพท์เรียกเรือหางยาวได้ตลอดเวลาโดยไม่เสียค่าบริการเพิ่ม สถานที่แห่งนี้ต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดพิษณุโลก

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ล่องแพแก่งไฮ at ไฮแลนด์ 

🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈

☀ พัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ☀

หาดพัทยาน้อย หรือเรียกกันว่า ทะเลอีสานใต้ ตั้งอยู่ที่บ้านใหม่ภูทอง ต.คันไร่ อ.สิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจด้วยลักษณะที่คล้ายทะเลที่มีหาดทรายบริเวณอ่างเก็บน้ำ ที่หาดพัทยาน้อยยังมีร้านอาหารแพน้ำ เครื่องเล่นมากมาย ให้ได้ผ่อนคลายความร้อน ด้วยลักษณะที่คล้ายทะเลมีต้นมะพร้าวเลียบชายหาดมองแล้วดูคล้ายพัทยานั่นเอง หน้าร้อนของชาวอีสานจะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนเล่นน้ำทานอาหารล่องแพที่นี่กัน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : พัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร 

🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈

☀ เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ☀

การได้ไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สิ่งที่ฮอตฮิตที่สุดคือการล่องแพที่เขื่อนศรีนครินทร์ เพราะเป็นเขื่อนดินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นเขื่อนที่ใหญ่ติดอันดับสาม รองจากเขื่อนภูมิพลและเขื่อนเจ้าพระยา การล่องแพเขื่อนศรีนครินทร์มีทั้งแพสำหรับพักริมเขื่อน และแพลากชมวิวทิวทัศน์ในเขื่อนศรีนครินทร์ สำหรับแพที่ให้บริการมีหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งอำนวยความสะดวกของแต่ละที่มีครบครัน สามาถลงเล่นน้ำ ตกปลา สังสรรค์กัน ทั้งนี้การล่องแพเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี จึงเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนกับเพื่อน หรือกับครอบครัวได้สมบูรณ์แบบ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : แพพี่ต้น ล่องแพกาญจนบุรี เขื่อนศรีนครินทร์ – New 

🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈 🌈

☀ หาดบางแสนสอง เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ☀

หาดบางแสนสอง ตั้งอยู่บริเวณปากเขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เป็นบริเวณหาดทราย และจุดลงเล่นน้ำเนื่องจากเป็นบริเวณที่มีน้ำตื้น ประกอบกับกระแสลมที่พัดผิวน้ำจนเกิดเป็นคลื่นน้อยๆ ทำให้บริเวณนี้มีลักษณะคล้ายกับทะเล สำหรับกิจกรรมทางน้ำที่น่าสนใจ คือ พักผ่อนรับประทานอาหาร ทั้งร้านอาหารริมฝั่งและแพอาหารที่มีให้บริการจำนวนมาก มีการบริการให้เช่าจักรยานน้ำ บานาน่า โบ๊ต และห่วงยาง สำหรับชาวขอนแก่นจึงนิยมมาคลายร้อนกันที่หาดบางแสนสองนี้

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Khon Kaen Review 

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com