ชวนกันไปใช้วันหยุดให้คุ้ม ชม ชิม แชะ! กับ 5 ตลาดน้ำชิคๆใกล้กรุงฯ

ถึงแม้ว่าเดือนมีนาคมจะไม่มีวันหยุดพิเศษ ก็ไม่ต้องร้องไห้เสียใจกันนะจ๊ะ พักเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์แบบ One Day Trip หนีบเพื่อน ลากแฟน ชวนครอบครัว ไปเดินเล่นชิลๆ ชิมของอร่อยเพลินๆ แวะถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ กับ 5 ตลาดน้ำใกล้กรุงฯ กันดีกว่าค่ะ เบื่อแล้วเดินเที่ยวห้างฯ ไปเดินเล่นตลาดน้ำกันเถอะ! จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลยจ้า

🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗

✦ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ✦

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นตลาดน้ำ ที่เรียกได้ว่าโด่งดังมากๆอีกที่หนึ่งเลยค่ะ เนื่องจากตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งรวมอาหารไทย ขนมไทย ที่หาทานได้ยาก แต่หากมาที่นี่รับรองว่าได้ทานอย่างแน่นอนค่ะ และที่นี่ยังมีของที่ระลึกให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังมีร้านที่คนนิยมหลากหลายร้าน รวมไปถึงยังมีบริการนั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านคลองลัดมะยม ไหว้พระ แวะชมสวนกล้สวยไม้ที่ปลูกด้วยวิถีชาวบ้านค่ะ จึงไม่แปลก ที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมตลาดแห่งนี้เป็นจำนวนมากค่ะ

🕐 เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.
📍 ที่ตั้ง : บางระมาด เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗

✦ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ✦ 

ตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม และเป็นศูนย์รวมของ กิจกรรม ความหลากหลายเกี่ยวกับ การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม เป็นการนำของดีทั้ง 4 ภาค มาไว้ที่นี่ เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ และสีสันแห่งใหม่ในเมืองพัทยาค่ะ มีทั้งสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน จุมชมเที่ยว เช่น ทุ่งทานตะวัน พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก รวมไปถึงการแสดงกิจกรรมวิถีชีวิตประเพณี วัฒนธรรมไทย หรือจะเป็นการล่องเรือพายชมทัศนียภาพตลาดน้ำ ย้อนรำลึกประวัติศาสตร์การกสิกรรมไทย ที่แปลงเกษตรสาธิต และสมุนไพรไทย เป็นการท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ค่ะ มาที่นี่คุ้มค่าวันหยุด ครบจบในที่เดียวเลยค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา – Pattaya Floating Market

🕐 เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น.
📍 ที่ตั้ง : หมู่ที่ 12 451/304 ถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา อำเภอ บางละมุง ชลบุรี 20150

🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗

✦ ตลาดน้ำกวางโจว ✦

ตลาดน้ำกวางโจว จังหวัดเพชรบุรี เป็นตลาดน้ำที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศป่าไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านต่างพากันพายเรือนำของมาวางขายกันอย่างคึกคัก ทำให้เห็นถึงวิถีชีวิตสมัยก่อน ดุแปลกตาสร้างบรรยากาศแห่งการท่องเที่ยวให้แก่พื้นที่บริเวณนี้ค่ะ ภายในตลาดน้ำแห่งนี้จะมีสินค้า และอาหารหลากหลายมาขายมากมาย เป็นของที่ชาวบ้านทำกันมาขายเอง ราคาเป็นมิตร พ่อค้าแม่ค้าน่ารักมาก ยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนค่ะ อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ และมุมร่มรื่นๆให้ได้พักอีกด้วยค่ะ ใครมีโอกาสได้มาเพชรบุรีลองแวะมาสัมผัสที่นี่ดูนะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ตลาดน้ำกลางป่าน้ำตกกวางโจว จ.เพชรบุรี

🕐 เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 9.30-17.00
📍 ที่ตั้ง : เขื่อนเเม่ประจัน 199 ม 4 ตำบล หนองหญ้าปล้อง อำเภอ หนองหญ้าปล้อง เพชรบุรี

🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗

✦ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ✦

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำที่ใหญ่มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ ภายในมีทั้งร้านค้า และเรือขายสินค้าริมน้ำ มีเรือให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมบรรยกาศโดยรอบ มีรถไฟให้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมโดยรอบตลาดได้อีกด้วย การตกแต่งของตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเป็นแนวย้อนยุค เป็นตลาดน้ำที่เน้นความธรรมชาติ มีมุมสำหรับถ่ายรูปหลากหลาย และที่สำคัญที่มีกิจกรรมต่างๆเยอะมากค่ะ นอกจากช๊อปของทานอร่อยๆแล้วก็ยังมี  ปั่นจักรยานน้ำ  ให้นมน้องแพะ  โล้ชิงช้า “ชิงช้าปลายหาด” (แบบชาวเขา)  ขี่ม้าถ่ายรูป  ขี่ม้ารอบตลาดน้ำ  เลี้ยงช้าง (ให้อาหารช้าง)  ให้อาหารปลา เรียกว่าเป็นตลาดที่ครบเครื่องมากๆ มาแล้วได้ครบทุกอย่างกันไปเลยค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Huahin Samphannam Floatingmarket

🕐 เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา เปิดเวลา 09.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 09.00-21.00 น.
📍 ที่ตั้ง : เลขที่ 88/8 หมู่ 13 ถนนหนองหอยทับใต้ ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗 🚗

✦ ตลาดน้ำสะพานโค้ง ✦

ตลาดน้ำสะพานโค้ง จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นตลาดน้ำบนสะพานไม้ไผ่สุดเก๋ค่ะ สองฝั่งของสะพานไม้ไผ่ ขนาบด้วยร้านค้าพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายกันเยอะเลยค่ะ ได้สนุกไปกับการเดินเลือกซื้อของท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติริมน้ำสวย ๆ อาหาร และขนมต่างๆที่ทำมาขาย ก็มาจากพืชในชุมชน ซึ่งชาวบ้านเป็นคนปลูกเองอีกด้วยนะคะ ราคาก็ถูกแสนถูกค่ะ นอกจากนี้ปลายทางเดินของตลาดสะพานโค้ง จะมองเห็น “สุ่มปลายักษ์” อีกหนึ่งที่เที่ยวเด็ดของที่นี่ค่ะ ทางเดินไม้ไผ่ ตัดผ่านทุ่งผักบุ้งที่เรียงรายอยู่สองข้างทาง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปเป็นจำนวนไม่น้อย โดยนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวของอำเภอสองพี่น้องบนสุ่มปลายักษ์นี้ได้อีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : EasyCooking

🕐 เวลาเปิด-ปิด : เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 07.00 – ช่วงเย็น (ช่วงเช้าของจะเยอะค่ะ ช่วงเย็นๆจะบางตาลงค่ะ)
📍 ที่ตั้ง : อยู่ใกล้กับวัดทองประดิษฐ์ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com