ที่นครปฐมเค้ามีคาเฟ่หงส์ด้วยล่ะ! ชิมของอร่อย ชมสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักที่ “Say Hay Cafe & Cuisine”

แหล่งแฮงชิลๆ บรรยากาศสบายๆ อาหารอร่อย เดินทางไม่ไกลกรุงเทพ  นั่งเพลินได้ทั้งวัน นาทีนี้ต้องขอแนะนำ “Say Hay Cafe & Cuisine” คาเฟ่แห่งนี้เราไม่อยากให้ใครพลาดจริงๆ

โอเอซิสแสนสงบในนครชัยศรี บรรยากาศร่มรื่น “Say Hay Cafe & Cuisine” เปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปจนถึง 3 ทุ่ม ช่วงเวลาบ่ายๆเป็นช่วงแดดร่มลมตก เดินไปริมบ่อก็เห็นหงส์ดำ หรือ Black Swan รี่ตรงเข้ามาทักทายเลย

เดี๋ยวเราจะไปให้อาหารน้องหงส์กัน แต่ว่าตอนนี้หิวแล้ว ไปดูบรรยากาศในร้านและเมนูอาหารกันดีกว่า “Say Hay Cafe & Cuisine” เป็นคาเฟ่กลาสเฮ้าส์ที่โล่งโปร่ง เข้ามาแล้วรู้สึกสดชื่นเพราะนอกจากต้นไม้จุ๋มจิ๋มและของตกแต่งน่ารักๆที่ช่วยสร้างบรรยากาศแล้ว ได้นั่งพักและมองออกไปข้างนอกก็แสนสบายใจเพราะสีเขียวๆของพันธุ์ไม้นานาชนิด

เคาท์เตอร์มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกเยอะแยะเลย

ที่นั่งด้านนอกร่มรื่นเย็นสบายจากลมธรรมชาติ

เมนู Signature ที่ต้องลอง ย้ำต้องลองเลย “Say Hay Melon Frappe” นมสดใส่เมล่อนจากสวนที่ปลูกเอง รสชาติหวานนุ่มละมุน หอมเมล่อน และสีม่วงด้านล่างคือสาคูอันชัน แก้วนี้คือได้ใจไปเลย เอาเป็นว่าเราแนะนำให้สั่งทุกคนค่ะแก้วนี้

ถูกใจคอกาแฟเลยล่ะ หากชอบดื่มกาแฟที่รสนุ่มๆหน่อย “Iced Espresso Latte” มาพร้อมนมสดเป็นเหยือกเลย เทดื่มผสมกับเอสเปรสโซ่ในรูปก้อนน้ำแข็งรสชาตินุ่มๆกำลังดี หรือหากไม่ชอบกาแฟก็มีเป็นชาค่ะ “Iced Thai Tea”

Hot Espresso เอสเปรสโซ่ร้อนก็มีเสิร์ฟด้วยค่ะ

อาหารเราเริ่มกันที่ซุปเห็ดข้น 3 ชนิด มีส่วนผสมของเห็ดแชมปิญอง เห็ดหูหนู และเห็ดหอมสด รสชาติกลมกล่อม เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ต่อด้วยพล่าแซลม่อน คือรสชาติจัดจ้านครบรส หอมกลิ่นสมุนไพร แซลม่อนสดมาก รักเลยจานนี้

และจานนี้เป็นสปาเก็ตตี้ปูนิ่ม คือถูกใจจริงๆ ปูนิ่มสดและกรอบมาก ปูนี้เจ้าของร้านบอกว่าสั่งตรงมาเลยจากระนอง ส่วนเส้นลวกมาได้อย่างพอดีทานคู่กับปูนิ่มคือฟิน มีรสชาติของปูนิ่มทอดหอมๆ หอมเข้าเส้นสปาเกตตี้เลย เป็นอีกหนึ่งจานที่เป็น It’s a must! ค่ะ

จัดมาหนักๆเลย ริปอายคุณภาพเยี่ยม เนื้อนำเข้าจากนิวซีแลนด์

กุ้งซอสมะขาม กุ้งสดตัวโตๆ น้ำซอสมะขาม 3 รส หวานนิด เผ็ดหน่อย เมนู Signature อีกเช่นกันจานนี้

เมนูที่แนะนำมีอีกหลายเมนูนะคะ อย่าง  Penne Arrabiata เส้นเพนเน่ ซอสมะเขือเทศอาราเบียต้า, Soy Honey Poached Salmon โพชท์แซลมอนซีอิ๊วน้ำผึ้ง

ส่วนเครื่องดื่มที่มีรสชาติเปรี้ยวซ่าหน่อย ก็จะมีโซดาผลไม้

น้ำผลไม้ปั่นดื่มแล้วสดชื่น

ส่วนขนมหวานก็จะมีบิงซู

ไอศครีมหลากรส เลือกไม่ถูกเลย

ส่วนเค้กนั้นขอบอกว่าทานไปเถอะค่ะ ไม่ต้องกลัวอ้วน เค้กเค้าอร่อยมาก โดยเฉพาะเค้กเมล่อน วันนี้เราได้ลองทานกัน 3 ชนิด มีเค้กเมล่อน เค้กช็อกโกแลต ซึ่งอร่อยหมดเลย

ชอบที่สุดเค้กเมล่อน หวานน้อย หอมเมล่อน ครีมนมเนยคือใช่เลย เนื่องจากเค้าใช้เมล่อนที่ปลูกเองความสด ความอร่อย และวิตามินจึงมีครบเลย

อิ่มแล้วเดินย่อยด้วยการชมบรรยากาศรอบๆกันเถอะ ตรงนี้สะพานชมคลองสีแดง จะเห็นเหล่าหงส์ขาวลอยน้ำไปมา หงส์ที่นี่เชื่องมากเลย เห็นเราก็จะว่ายน้ำตรงมาหาเลยทันที

อีกนิดเป็นบ้านกระต่าย น่ารักมากๆ เด็กๆชอบกันใหญ่

นกแก้วมาคอร์ที่เชื่องมากๆ ตอนเย็นๆทางร้านจะปล่อยให้นกได้บินยืดเส้นยืดสาย หากมาเย็นหน่อยประมาณ 5 โมงกว่าๆก็จะได้ดูนกแก้วมาคอร์แสนรู้บินค่ะ บินแล้วกลับมาเองได้ด้วยนะ

เป็นสวนสัตว์ขนาดย่อมเลย

โรงปลูกเมล่อน

ขากลับบ้านอย่าลืมซื้อเมล่อนกลับไปทาน หรือเป็นของฝากก็ได้นะ ของเค้าดีจริง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 น.  – 21.00 น.
📍 พิกัด : 12/4 หมู่ที่5 ตำบลหอมเกร็ด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73110
☎ หมายเลขโทรศัพท์ : 065 629 6142
▶ เฟซบุ๊ค: https://www.facebook.com/Sayhaycafecuisine

 » เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com