ชอบเขา.. ชอบทะเล ก็ต้องชอบ ‘Sunshine Paradise’

ช่วงนี้อากาศร้อนมีมากกว่าอากาศหนาวซะอีก แต่เชื่อว่าทุกคนเห็นอากาศร้อนแบบนี้ต้องนึกถึงทะเลแน่ๆ และที่พักในฝันของพวกเรานั้น ต้องเป็นที่พักติดทะเล มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วยยิ่งดี ตัวเราเองนั้นเคยเห็นที่พักแนวๆนี้ผ่านตามาบ้าง แล้ววันนี้โอกาสก็มาถึง เมื่อพวกเราได้ไปพักที่ “ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท” รีสอร์ทสวยหรูริมทะเลในอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

การเดินทางไปพักที่ “ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท” ใช้เวลาร่วม 4 ชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพฯ เดินทางนานไปนิด แต่เมื่อไปถึงรีสอร์ทก็รู้สึกได้ว่าคุ้มค่ากับการเดินทาง รีสอร์ทนี้แยกตัวออกมาจากที่พักอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทส่วนตัวเลยก็ว่าได้ บริเวณด้านหน้าของรีสอร์ทเป็นชายหาดส่วนตัวทอดยาว ขนาบข้างด้วยภูเขาสูงใหญ่ มองแล้วสบายตา สบายใจ สูดกลิ่นไอทะเลได้เต็มปอดเลย ตัวเรายังรู้สึกว่า ‘นี่แหละสวรรค์ของการมาเที่ยวทะเล’

การมาพักครั้งนี้พวกเราได้มาพักในส่วนของบ้านพักชื่อว่า Two Bedroom Beachfront Pool Villa เมื่อได้เปิดเข้าไปด้านใน อย่างแรกที่เรารู้สึกเลย คือกว้างขวางมาก เฟอร์นิเจอร์แบ่งเป็นสัดส่วน

ภายในบ้านประกอบด้วยส่วนครัว พื้นที่แบบห้องนั่งเล่น ห้องนอน 2 ห้อง ภายในห้องนอนของแต่ละห้อง ประกอบด้วยเตียง King Size ห้องน้ำส่วนตัวมีอ่างจากุซซี่ ไว้นอนแช่เล่นเพลินๆ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านครบครัน เหมือนได้มาพักผ่อนอยู่บ้านเลย

และไฮไลท์ของบ้านนี้ก็คือ ด้านหน้าเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดพอเหมาะ เบื้องหน้าเป็นชายหาดมองเห็นวิวทะเลแบบเต็มตา ไร้สิ่งบดบัง เห็นอย่างนี้แล้วอยากรีบเปลี่ยนชุดกระโดดลงเล่นน้ำทันทีเลยจ้า

ชื่นชมบ้านพักกันได้แปปเดียว ก็ไปต่อกับกิจกรรมพายเรือคายัค ซึ่งทางรีสอร์ทจะมีไว้ให้บริการ การพายเรือคายัคครั้งนี้ตัวเราเองเพิ่งได้พายเป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้น แต่พอได้ลองพายเห็นวิวทะเลกว้างขวาง มีภูเขาน้อยใหญ่ เรื่องพายเรือก็กลายเป็นเรื่องชิลๆ ไปเลยหล่ะ

เมื่อพายเรือกันเสร็จ ก็ขอไปชื่นชมสระว่ายน้ำส่วนกลางของทางรีสอร์ทอีกสักหน่อย สระว่ายน้ำส่วนกลางตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆล็อบบี้ ขนาด 20×10 เมตร ขนาดกำลังพอเหมาะ และวิวข้างหน้าก็เป็นทะเล ว่ายน้ำชมวิวทะเลกันได้เพลินๆ มีเก้าอี้นอนไว้นอนอาบแดดอีกด้วย สระว่ายน้ำส่วนกลางจึงเหมาะมากๆ สำหรับผู้ที่จองในส่วนของห้องที่ไม่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว

แล้วมาต่อกันด้วยเดินเล่นริมชายหาด ชายหาดที่นี่ทรายนุ่มเท้ามาก วิวทะเลสวยมากจริงๆ มีเกาะเล็กๆ มีเรือชาวประมง ถ้าพกกล้องถ่ายรูปติดมือมาด้วย ก็ได้รูปไปโพสหลายรูปเลยหล่ะ

พอตกเย็นทางเราได้ทำบาร์บีคิว ทางรีสอร์ทได้จัดสถานที่ไว้ให้เราบริเวณริมชายหาด ปิ้งบาร์บีคิวไป มองทะเลไป เพลิดเพิลนกับการกินมากๆ ขอบอกว่าทางรีสอร์ทหมักบาร์บีคิวได้อร่อยมากๆ กินกันจนลืมอ้วนไปเลยค่ะ พอเริ่มดึกก็มีไฟสลัวๆ ที่ทางรีสอร์ทจัดไว้ให้ ทำให้นั่งคุย นั่งเล่นรับลมทะเลได้ต่อไปอีกยาว พออิ่มกันถ้วนหน้าแล้วก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน

เมื่อถึงเช้าอีกวัน พวกเรารู้สึกนอนหลับสบาย เพราะเตียงนอนเค้านุ่มจริง เลยทำให้ตื่นสายไปนิด แดดยามสายไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ พวกเราจึงชวนกินไปวิ่งออกกำลังกายริมชายหาด ก็ได้เหงื่อมาพอสมควรค่ะ หลังจากนั้นเราก็ต้องมาเก็บกระเป๋าเพื่อกลับกรุงเทพฯกันแล้ว

การได้มาพักผ่อนที่ “ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท” ทำให้เรารู้สึกได้มาพักผ่อนริมทะเลอย่างแท้จริง ทั้งบรรยากาศของรีสอร์ท ทั้งบรรยากาศโดยรอบ ถ้าหากใครที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน ลองมาพักที่ “ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท” รับรองว่ามาคืนเดียวคงไม่พอ ต้องกลับมาเที่ยวที่นี่อีกแน่นอนค่ะ

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com