“โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา” เสิร์ฟทุกเมนูคุณภาพ 5 ดาว ที่ห้องอาหาร เดอะเดค (The Deck Restaurant)

ทุ่มทุนสร้างสุดๆกับไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้าสุดอลังการ ที่ห้องอาหาร เดอะเดค (The Deck Restaurant) ห้องอาหารหลักของ “โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา”

ให้วันพักผ่อนระดับ 5 ดาว พิเศษยิ่งขึ้น นอกจากประสบการณ์การพักผ่อนริมทะเล ว่ายน้ำในสระน้ำสไตล์ลากูนขนาดใหญ่ เรื่องอาหารการกินก็ต้องจัดมาให้ประทับใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอาหารเช้าบุฟเฟต์นานาชาติที่คัดสรรพิเศษมาเสิร์ฟ ทุกเช้าที่”โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา” แขกจึงมุ่งความสนใจไปที่ ห้องอาหาร เดอะเดค (The Deck Restaurant) ก่อนสิ่งอื่นใด เพราะของมันล่อตาล่อใจจริงๆ

ก่อนอื่นนั้น ตรงทางเข้าจะ station เล็กๆ มีแก้วเล็กๆเหมือน welcome drink จากทางห้องอาหาร เป็นน้ำ Detox ซึ่งมีส่วนผสมของขิง บีทรูท แครอท และแอปเปิ้ล สรรพคุณคือมีไฟเบอร์สูงและช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

ซุ้มด้านนอกข้างๆกันนั้นมี noodle station วันนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เมนูสับเปลี่ยนกันในแต่ละวัน บางวันอาจเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น หรือก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

 ภายในห้องอาหาร เดอะเดค (The Deck Restaurant) แบ่งแยกไลน์อาหารเป็นโซนๆชัดเจน เป็นห้องอาหารขนาดใหญ่ สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 200 ท่าน

มาดูไลน์ที่เด่นสะดุดตาที่สุด Baker & Pastry ขนมปังเบเกอรี่เรียงรายจนลายตา ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนก่อนดี น่าทานไปหมดเลย เบเกอรี่ที่นี่ทำสดใหม่ทุกวันแบบ homemade เพรสเซลทานกับครีมชีส หรือแยมต่างๆยิ่งอร่อย สำหรับครัวซองท์อบสดใหม่มี Butter Croissant & Whole Wheat Croissant

มัฟฟิน topping หน้าแยมสตรอว์เบอรี่ ความหอมนุ่มของแป้งมัฟฟินกับรสหวานอมเปรี้ยวของแยมสตรอว์เบอรี่จะทำให้ติดใจจนต้องหยิบมาอีกชิ้น

เค้กส้ม แป้งเบาหอมกลิ่นส้มผสมวนิลลา

โดนัทราดช็อกโกแลตเยิ้มๆ กับอิงลิช มัฟฟิน ชินนามอนโรล เดนิชต่างๆ และพุดดิ้ง

ขนมปังมีขนมปังขาว โฮลวีท ขนมปังชาโคล และอีกมากมาย สำหรับใครที่แพ้กลูเตนแจ้งเจ้าหน้าที่ห้องอาหารได้ จะมีสูตรขนมปังแบบ gluten-free เสิร์ฟให้แทน

แยมเลือกได้ตามใจชอบ มีเยอะมากๆ น้ำผึ้งมาเป็นรังผึ้งเลย รวมถึงนูเตลล่า

แพนเค้กและวาฟเฟิลทำกันสดๆ

ปาท่องโก๋ทอดใหม่ๆ กรอบนอกนุ่มในเค็มนิดๆ พร้อมสังขยา และเครื่องเคียงน้ำเต้าหู้

ติ่มซำและซาลาเปา ไลน์อาหารจีนก็จะมีโจ๊กข้าวขาว โจ๊กข้าวไรซ์เบอรี่ใส่ฟักทอง ข้าวต้มปลาด้วย ซึ่งขอเชียร์สำหรับข้าวต้มปลาเลย อร่อยเด็ดจริงๆ ในส่วนของข้าวต้มจะหมุนเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน อาทิเช่น ข้าวต้มหมู ข้าวต้มไก่ ข้าวต้มกุ้ง ข้าวต้มทะเล เป็นต้น นอกจากนี้มีซุปมิโซะร้อนๆใส่เต้าหู้และสาหร่าย

มาดูไลน์อาหาร cold cut กันบ้าง มี บลูชีส เกาด้าชีส แฮมหมู salmon terrine โบโลน่า ซาลามี รวมถึงแฮมอบน้ำผึ้งซึ่งเป็นแฮมที่อร่อยมาก เด็ดกว่าใครที่ไหนไม่มีคืออันนี้ homemade chicken terrine ตับไก่บด นอกจากนี้ยังมี spread ไว้ทานกับชีสอย่าง smoke salmon and caper cream cheeze, rocket & preserve lemon cream cheeze และกรีกโยเกิร์ต

สลัดผักออร์แกนิค มีทั้งผักสดและผักลวก มีน้ำสลัดให้เลือก 6 แบบ แถมเบคอนกรอบให้ด้วย

ซีเรียลและเครื่องประเภทผลไม้อบแห้งและเมล็ดธัญพืช ฟรุตสลัด มีมูสลี่ นมเปรี้ยว และโยเกิร์ตรสต่างๆเพิ่มความหลากหลาย

อาหารฝรั่งก็มีเยอะไม่เบาเลย เพนเน่ไวท์ซอสเข้มข้นด้วยชีสเน้นๆ นอกจากนั้นก็มีมะเขือเทศอบ ซอสมีทบอล bake beans, mini salmon quiche, มันฝรั่งทอด เบคอนทอดกรอบมีให้เลือกตั้งแต่แบบคริสปี้เบคอน หรือเบคอนทอดสุกแต่พอดี

สำหรับอาหารไทยรสชาติจัดจ้านสมเป็นอาหารไทย หากใครชอบเส้นๆได้ลองทานผัดซีอิ้วเข้าไปไม่ผิดหวังแน่นอน

มุม Egg Station จะอยู่ตรงกลาง เห็นได้จากป้ายสีส้มขนาดใหญ่ สั่งได้หลากหลายไข่ที่อยากทาน ไข่เจียวแบบไทย ออมเล็ท ไข่ดาว ไข่คน หรืออยากจะ DIY ชอบแบบไหนบอกได้เลย

ของหวานมีไอศครีมด้วย เป็นที่แรกที่เราเห็นว่ามีไอศครีมเป็นของหวาน จากที่ทานอาหารเช้ามาหลายที่ เป็นไอศครีมโฮมเมดรสช็อกโกแลต และมะนาว มี topping ให้ราดด้วย

ผลไม้จัดเต็มมาอย่างอลังการ ส้ม แอปเปิ้ล กล้วยไข่ ลองกอง มังคุด ลำไย แก้วมังกร มะละกอ ฝรั่ง สับปะรด มีชมพู่เมืองเพชรด้วยซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรี หอม กรอบ อร่อย ทานแล้วชื่นใจ

เครื่องดื่มนอกจากชากาแฟ นมสดมีให้เลือกแบบไขมันต่ำ whole milk และนมช็อกโกแลต ส่วนน้ำผลไม้ก็มีให้เลือกหลากรส

3 ชั่วโมงที่ห้องอาหาร เดอะเดค (The Deck Restaurant) เป็นช่วงเวลาที่แสนเพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารที่หลากหลาย แต่ละเมนูคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาปรุงเป็นอาหารเพื่อความอร่อยให้กับลูกค้าของโรงแรม ทริปนี้ครบสูตรสมบูรณ์แบบวันพักผ่อนแบบ 5 ดาว ที่ “โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-708000
✉ อีเมลล์: reservations.huahin@sheraton.com
◍ เวปไซต์: www.marriott.com/HHQSI
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/sheratonhuahin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com