พักหรู กินอยู่อย่างราชาที่ “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท”

สายกินต้องยอมแพ้ กับความยิ่งใหญ่ของบุฟเฟต์อาหารเช้าที่ “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท” ทุกเช้าที่ห้องอาหารภิรมย์ เสิร์ฟความอร่อยผ่านไลน์บุฟเฟต์สุดอลังการที่จัดไว้ในฮอลล์เดียวยังไม่พอ ต้องขยายไปอีก  1 ฮอลล์  จึงเป็นห้องอาหารที่มีปีกสองฝั่งให้เราได้เดินเลือกลิ้มลอง ทักทายเราด้วยความประทับใจกับสิ่งปลูกสร้างหรูหรา โล่งโปรงสไตล์ร่วมสมัยผสมผสานกลิ่นอายโคโลเนียล ที่นั่งแสนสบายที่มีให้เลือกนั่งตามใจชอบทั้งโซน indoor, outdoor ในสวน หรือริมสระน้ำ

ผ่านมุมนี้ต้องแวะลองนะคะ น้ำผลไม้คั้นแยกกาก ผักผลไม้ Organic สดๆ ได้แก่ แอปเปิ้ล แตงกวา มะม่วงสุก สัปปะรด แครอท ขิง และแตงโม DIY น้ำผักผลไม้แก้วโปรดได้ตามใจชอบ หรือจะเลือกที่ทางเจ้าหน้าที่คั้นแยกกาดไว้ให้แล้วก็ได้ มี station น้ำผลไม้หลายขวดวางไว้ใกล้ๆกัน

มาดูกันที่รายการอาหารไทยกันก่อน ต้องบอกว่าเป็นอาหารไทยที่มากด้วยคุณภาพของวัตถุดิบชั้นเลิศ มีแกงเขียวหวานหมู แกงไก่ใส่ฟัก ไก่ทอดกระเทียม ผัดผักรวม นอกจากนี้ยังมีปลาผัดผงกะหรี่ ผัดผักซาโยเต้ รสชาติอาหารไทยไม่ถึงกับจัดจ้านนะคะ มีความกลมกล่อมแต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติของอาหารไทยที่มีเครื่องเทศชูรส ส่วนอาหารประเภทผัดผักคืออูมามิเลยค่ะ

ยังไม่จบแค่นี้เพราะมีเมนูอาหารจีนอีกด้วยค่ะ เราต้องบอกกับตัวเองว่าตักอย่างละนิดละหน่อยพอ เพราะมีอย่างอื่นให้ชิมอีกเยอะ เพราะเราตั้งเป้าไว้ว่าจะชิมทุกอย่างเลย ผัดบะหมี่เหลืองนี่ดีงามนะคะ ตามมาด้วยซาลาเปาใส้ ซึ่งมีใส้ครีม ใส้หมูแดง ใส้หมูสับ ฮะเก๋า ขนมจีบกุ้ง ซึ่งติ่มซำจะนึ่งอยู่ในลังนึ่งร้อนๆเลย

สำหรับอาหารประเภทซุปอย่าได้พลาดก๋วยเตี๋ยวเชียวคะ ที่นี่เค้าทำกันสดๆมีเชฟลวกก๋วยเตี๋ยวให้ ทำให้ได้แบบที่คุณชอบเลย ชามนี้เชฟใส่ปริมาณให้แต่พอเหมาะ หากอยากได้เส้นเยอะ ผักเยอะ หรือหมูเยอะกว่านี้แจ้งได้เลยค่ะ

ต้มจืดร้อนๆ

เรามาดูอาหารฝรั่งกันมั่งดีกว่า จัดเต็มไม่แพ้กัน พร้อมหน้ากันเข้ามาทั้งเบคอน ไส้กรอก สปาเก็ตตี้ bake beans มันม่วงอบ ผัดเห็ดน้ำมันงา อาหารที่นี่เติมตลอดนะคะ เรามาทานกันสาย ยังมีเติมอยู่เรื่อยๆ

เมื่อเรานั่งที่โต๊ะจะมีกระดาษให้เราเขียนเลือกเมนูไข่ได้ และเราได้เลือก egg benedict ซึ่งเมนูก็จะมีประเภทไข่ดาว หรือออมเลท

Pastry เป็นอีกหนึ่งไลน์ที่ทางทีมเชฟของ “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท”  ได้ตั้งใจทำให้แขกได้ทาน เบเกอรี่ที่นี่จึงอบสดใหม่ทุกวัน และมีหลากหลาย เช่นครัวซองท์ ช็อกโกแลตครัวซองท์ เดนิชรสบลูเบอร์รี่ ขนมปังขาว ขนมปังโฮลท์วีท มัฟฟินช็อกโกแลต มัฟฟิน low fat โดนัท บัตเตอร์เค้ก มากมายก่ายกองดูจากรูปได้เลยค่ะ

สำหรับคนที่แพ้สารกลูเตน ก็จะมีขนมปังแบบ gluten free เสิร์ฟด้วย

วาฟเฟิลและแพนเค้ก

สำหรับแยม วิปครีม และ spread ต่างๆมีให้เลือกอย่างจุใจ

ซูชิ และ cold cuts ต่างๆ แฮม ชีส ซาลามี

มาที่เมนูเบาๆกันบ้างหลังจากหนักๆไปแล้ว ไลน์สลัด ธัญพืช และเดรสซิ่งที่ดึงดูดคนรักสุขภาพ

ไลน์ผลไม้มีให้เลือกหลายชนิด ทั้งยังมีกราโนล่า โยเกิร์ตและฟรุตสลัด

นมไม่ได้มีแค่ชนิดเดียว มีนมไขมันต่ำ นมพร่องมันเนย นมสด รวมถึงน้ำเต้าหู้

จากที่เราลองทุกอย่าง อย่างละนิดละหน่อย โหวตกันว่าติดใจซุ้มน้ำผลไม้ปั่นแยกกากที่สุด รองลงมาเป็นก๋วยเตี๋ยวและติ่มซำให้เท่ากัน ตามมาด้วยเบเกอรี่ต่างๆ เป็นมื้ออาหารที่เราแน่ใจว่าเราจะอยู่ได้โดยไม่หิวไปจนถึงตอนเย็น สำหรับใครที่พักที่อินเตอร์คอนอยากให้รู้เลยว่า หน้าหาดของที่นี่ดีมากน่าเล่นน้ำสุดๆ ไม่มีหินเลย ถ้ามาหัวหินอยากเล่นน้ำทะเลสบายใจ แนะนำที่นี่เลยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-616999
✉ อีเมลล์: ichh.rsvn@ihg.com
◍ เวปไซต์: huahin.intercontinental.com/
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/interconhuahin

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com