นั่งรอรถไฟริมทะเล รถไฟไม่มาสักที มีแต่อาหารเช้าให้ทานเพียบ ที่ “ห้องอาหารรถไฟ” เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท แอนด์ วิลลาหัวหิน

มีใครบ้างที่เป็นเหมือนเราพอนึกถึง “หัวหิน” บรรยากาศความคลาสสิกก็ลอยมาพร้อมภาพหาดทรายสวยแสงแดดตกกระทบน้ำทะเล กลิ่นอายของประวัติศาสตร์ ทำให้นึกย้อนไปในสมัยที่เชื้อพระวงศ์นิยมมาพักผ่อนในเมืองตากอากาศอันขึ้นชื่อแห่งนี้ ให้ความรู้สึกอันแสนละมุนละไม มากไปกว่านั้น เมื่อมาเยือน “โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน” ยิ่งทำให้สัมผัสได้ถึงบรรยากาศเหล่านั้นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“ห้องอาหารรถไฟ” ความคลาสสิคโดดเด่นที่มีประวัติอันยาวนาน เคียงคู่มากับ “โรงแรมรถไฟ” ซึ่งปัจจุบันก็คือ “เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน” ห้องอาหารรถไฟเสิร์ฟเมนูบุฟเฟต์นานาชาติทุกเช้าสำหรับแขกผู้เข้าพัก แต่หากคนที่ไม่ได้มาพัก อยากมาลิ้มรสอาหารเช้าระดับ 5 ดาว ราคาบุฟเฟต์สุดคุ้มอยู่ที่ 750 บาท/ต่อท่าน

อาหารเช้าทานใต้บรรยากาศคลาสสิคเหมือนว่าเรากำลังอยู่ที่ชานชาลา นั่งทานข้าวเช้าเพลินๆ รอรถไฟมายังไงยังงั้น

ไลน์บุฟเฟต์มีความหลากหลาย เรียกว่าทานกันจริงจัง อิ่มไปจนเย็น มาดูกันที่ไลน์อาหารเช้าแบบตะวันตกกันก่อน เห็นแล้วจะอยากทานไปทุกสิ่งอัน เริ่มต้นด้วย Bakery & Pastry สดใหม่จากเตาทุกเช้า

การันตีความอร่อย โดยเฉพาะครัวซองท์และเดนิช กรอบนอก นุ่มใน กัดไปเจอ texture ที่เป็น layer ชั้นๆ ฟินขั้นสุด เคล็ดลับความอร่อย คือทานกับเนยและแยม โฮมเมด และตามด้วยนมสด อร่อยจนต้องเดินไปตักเพิ่ม

แพนเค้ก และไซรัป

รังผึ้งพร้อมเสิร์ฟด้วยสำหรับเมนูนี้ Healthy สุดๆ ซึ่งคุณสามารถนำไป mix กับนมสด ครัวซองท์ ขนมปัง หรือใส่ในซีเรียลกับนมก็ได้

เฮลท์ตี้กับโยเกิร์ต homemade จะใส่รังผึ้ง ผลไม้สด ธัญพืชก็ดีงาม

ขนมปังอบสดใหม่เช่นกัน มีแบบปราศจากกลูเตนด้วย  ส่วนแยมเป็น home made แล้วยังมีนูเตลล่า เนยถั่ว และธัญพืชอบแห้ง ที่นี่คุณสามารถ DIY อาหารจานโปรดได้ง่ายๆตามชอบ ขนมปังทานูเตลล่า โรยด้วยอัลมอนด์ วอลนัท หรือเมล็ดธัญพืชก็อร่อยสุดๆไปเลย

หากแพ้อะไรให้ลองสังเกตุป้ายนี้ไว้นะคะ เพราะจะบอกรายละเอียดว่าอาหารเมนูนี้มีส่วนผสมของอะไรบ้าง

พุดดิ้ง โรยด้วยลูกเกด

อันนี้ไม่เคยเห็นที่ไหนเลย ขนมปังเซียบัตตา มีลูกมะกอกอยู่ด้านใน

ซูชิ

และมุมโปรดสำหรับคนไทย อร่อยทุกอย่าง ไลน์อาหารเอเชียนั่นเอง ซึ่งเมนูแต่ละวันจะสลับสับเปลี่ยนกัน โดยเมนูโปรดของเราคือกะเพรากุ้ง ถ้ามาต้องทานให้ได้เลย กะเพรารสชาติกลมกล่อม ส่วนกุ้งสดกรอบเข้ากันได้ดีกับน้ำซอสกะเพรา จะให้ดีคืออย่าลืมโปะหน้าด้วยไข่ดาว

ถ้าพูดถึงเมนูไข่ ที่นี่มีสารพัดไข่ที่คุณนึกได้จาก Egg Station นั่นเอง แถมยังมีเมนูพิเศษคือ Bake Frittana with ham and cheese ซึ่งเป็นเมนูพิเศษประจำวันที่ต้องสั่งจากพ่อครัวโดยตรง

งานเบคอน แฮม ใส้กรอกก็มา ชอบอะไรทางห้องอาหารรถไฟหามาให้แทบครบ ส่วนข้างๆที่เห็นจะเป็นปลากระพงขาวย่างซอสเนยมะนาว

มันฝรั่งทอดใหม่ๆ รวมไปถึง bake beansและมะเขือเทศย่าง

ตื่นเช้าๆได้ทานอะไรร้อนๆอย่างก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก ติ่มซำ ซาลาเปา มันดีที่สุดเลย

สลัดเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของอาหารเช้า ที่นี่มี option ให้เลือกเยอะพอสมควรในเรื่องของเดรสซิ่ง เครื่องเคียง และวัตถุดิบออร์แกนิก

Cold Cut มีชีสต่างๆ เนื้อปลารมควันและแฮม

สำหรับเครื่องดื่ม ให้ชนะเลิศไปเลย เพราะนอกจากมีให้เลือกทั้งน้ำส้ม สับปะรด แอปเปิ้ล ฝรั่ง และมะเขือเทศ แขกยังสามารถ mix เครื่องดื่มตามชอบได้ โดยเลือกผลไม้สดในตะกร้าไปให้เชฟปั่นแยกกากให้ ชอบแบบไหนสามารถจัดได้ด้วยตัวคุณเอง

นมสด นมสดไขมันต่ำ นมสดพร่องมันเนย สมู้ตตี้อยู่ข้างๆกันเลย

ส่วนสมู้ตตี้ผลไม้ก็บอกเชฟได้เลย เมนูที่เราไปวันนั้นมีดังนี้

เครื่องดื่ม Infused เพื่อสุขภาพ ซึ่งช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ให้ผลในเรื่องการ Detox  เมื่อดื่มตอนเช้าหลังจากตื่นนอน จะช่วยให้สดชื่นและได้รับวิตามินและเกลือแร่จากผักและผลไม้ชนิดนั้นๆทันที

เครื่องทำกาแฟ มีเมนูให้เลือกกาแฟแบบ espresso, cappuccino, late, americano หรือ mocha

สำหรับผลไม้จะเป็นผลไม้สดที่มีให้เลือกมากกว่า 10 รายการ เงาะ เสาวรส ขนุน แก้วมังกร กล้วย ส้ม แอปเปิ้ล แคนตาลูป มะม่วง มะละกอ แตงโม สับปะรด และลำไย

ทั้งหมดที่ทานไปก็แค่เท่านี้เอง พักผ่อนให้สบายใจ ทานมากเท่าที่ต้องการ อย่าได้แคร์เรื่องน้ำหนัก

สังเกตว่าห้องอาหารรถไฟให้ความใส่ใจในรายละเอียดความชอบของแขก เช่นนมมีให้เลือกแบบพร่องมันเนย ไขมันต่ำ หรือนมสด whole milk ขนมปังมีทั้ง whole weat, gloten free หรือขนมปังธรรมดาให้เลือก เรียกว่าลงลึกถึงรายละเอียดอย่างใส่ใจ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-512021 ถึง 38
✉ อีเมลล์: chbr@chr.co.th
◍ เวปไซต์: www.centarahotelsresorts.com/th/centaragrand/chbr/
▶ เฟซบุ๊ค: https://www.facebook.com/CentaraGrandBeachResortandVillasHuaHin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com