ติดเที่ยวใจจะขาด ทยอยไปเที่ยว 10 หาดนี้ดีกว่า

 

ช่วงนี้หลายคนคงไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเลบ่อยๆ ก็คงไม่แปลกสินะด้วยอากาศที่ร้อนแบบนี้ แต่หากใครยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวทะเลไหนดี หรือกำลังมองหน้าสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเช่น ทะเลหาดสวยๆ น้ำใสๆ ทรายสีขาวละเอียดละก็ วันนี้ทาง Hotelandresortthailand มีทะเลสวยๆ ของเมืองไทยมาแนะนำกันค่ะ เผื่อจะเป็นตัวเลือกให้ออกเดินทางไปสัมผัสกัน ลองไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีทะเลไหนถูกใจกันบ้าง

 

1. หาดทรายขาว จังหวัดตราด

1--1

1--2

หาดทรายขาว แห่งนี้มีความยาวกว่า 6 กิโลเมตร และเม็ดทรายที่ถูกพิสูจน์ด้วยสายตาของนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลแล้วว่าเป็นเม็ดทรายที่ขาวละเอียดกว่าหาดอื่นๆ บนเกาะช้าง จึงเป็นที่มาของชื่อ “หาดทรายขาว” จึงกลายจุดเล่นน้ำและนั่งชิลกับความสวยงามของท้องทะเลอีกจุดหนึ่งของเกาะช้าง จังหวัดตราด แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมหลากหลายมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกัน อาทิเช่น เดินเที่ยวป่า นั่งช้างชมธรรมชาติ ดำน้ำดูปะการัง หรือจะเล่นน้ำทะเลสีฟ้าที่ใสแจ๋วบนหาดแห่งนี้ก็ได้ตามสบาย แต่อาจจะต้องระมัดระวังนิดหน่อยด้วย เนื่องจากระดับความตื้นลึกของน้ำทะเลบนหาดทรายขาวแห่งนี้ค่อนข้างต่างระดับกันอยู่บ้าง

 

2. อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่

2--2

2--1

2--3

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ถือได้ว่าเป็นทะเลที่มีความสวยงดงามจับใจไม่แพ้ทะเลที่มีชื่อเสียงที่อื่นๆ ในโบก แต่อ่าวมาหยาเพิ่งมาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง สามารถเรียกนักท่องเที่ยวให้มาเยือนอ่าวมาหยาไม่ขาดสายโดยเฉพาะช่วงที่มีกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง เดอะ บีช (The Beach) ที่แสดงนำโดยพระเอกหนุ่มอย่าง ลีโอนาโด ดิคาบริโอ ที่ยกกองมาถ่ายทำฉากในหนังที่อ่าวมาหยาแห่งนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะบรรยากาศของสถานที่ที่รายล้อมไปด้วยเขาหินปูน ตัวอ่าวมีลักษณะคล้ายเป็นรูปเสี้ยวพระจันทร์ น้ำทะเลมีสีเขียวสดใสดั่งมรกต ตัดผ่านกับหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์เหมือนผงแป้ง ที่เรียกร้องให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสบรรยากาศที่ท้องทะเลแสนงดงามแห่งนี้ด้วยตาตัวเอง

 

3. หาดพระนาง จังหวัดกระบี่

3--1

3--2

3--3

3--4

3--5

หาดพระนาง นับว่าเป็นหาดทรายที่มีความสวยงดงามติดอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญอยู่ที่ถ้ำพระนาง ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ตามตำนานความรักเก่าแก่ที่เล่าขานกันมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมปีนเขา พร้อมด้วยครูฝึกสอนที่มีความชำนาญสำหรับนักปีนเขามือใหม่ รวมทั้งสามารถดื่มด่ำไปกับหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋ว และธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้ได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม อาจจะเพราะหาดพระนางแห่งนี้เป็นเกาะที่ต้องนั่งเรือเข้าไป จึงทำไมยังไม่โดนฝีมือมนุษย์ทำลายธรรมชาติเท่ากันหาดที่ติดถนนอื่นๆ

 

4. หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

4--1

4--2

4--3

แค่เอ่ยชื่อ หาดป่าตอง ทุกคนก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะมีหาดทรายที่ขาวทอดยาวกว่า 3.5 กิโลเมตรแล้ว ยังมีน้ำทะเลใสดั่งกระจกที่สะอาดให้ลงเล่นดับความร้อนกันอีกด้วย แถมนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบปาร์ตี้สุดเหวี่ยงหรือความบันเทิงที่ครบทุกรูปแบบ หาดป่าตองแห่งนี้ก็มีจัดให้คุณได้ไม่ขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว หรืออาจใครสนใจกิจกรรมแอคเวนเจอร์อย่างการเล่นสกี หรือดำน้ำชมหมู่ฝูงปลา ปะการัง ก็มีไว้คอบบริการเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นหาดที่พร้อมสรรพไปด้วยความสะดวกสบายอีกแห่งหนึ่ง

 

5. หาดริ้น จังหวัดสุราษฎร์ธานี

5--1

นักท่องเที่ยวรู้จักหาดริ้นเป็นอย่างดีในเรื่องสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้  งานปาร์ตี้สุดเหวี่ยงของบรรดาวัยรุ่นและนักดื่มทุกท่าน แต่นอกจากจะเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ชื่อดังก้องโลกแล้ว หาดริ้นยังมีทัศนียภาพที่สวยงดงามตัวหาดมีภูเขาแบ่งกั้นน้ำทะเลออกเป็นสองฟากฝั่ง มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกในบริเวณเดียวกัน รวมทั้งบนหาดริ้นยังมีความบันเทิง ที่พัก และร้านค้ามากมานให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอย่างเต็มอิ่ม จนสนุกสนานลืมเวลาบนหาดริ้นที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ไปได้เลย

 

6. อ่าวประมง จังหวัดสตูล

6--1

6--2

อ่าวประมง หรือ Sunset Beach เป็นส่วนหนึ่งของเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความเงียบสงบมาก ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญคือ จุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่มาสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและเป็นความสวยงามที่หาคำบรรยายไม่ได้ ส่วนบรรยากาศรอบๆ ต้องบอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะนอกเกาะจะถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่เขียวชอุ่มแล้ว ยังมีหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียดยื่นออกไปอีกด้วย เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมและถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางน้ำทะเลสีฟ้าสดใสอีกด้วย

 

7. หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

7--1

7--2

7--3

หัวหิน จัดว่าเป็นสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ ที่ใครไม่อยากเดินทางท่องเที่ยวไกลๆ รวมถึงมีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลา หัวหินจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศท้องทะเลอันกว้างขวางสุดสายตา สายลมทะเลที่โชยชิลผ่านหาดทรายยาวกว่า 8 กิโลเมตร อีกทั้งหัวหินยังมีความพิเศษตรงที่มีบรรยากาศ 2 สไตล์ ให้คุณได้สัมผัสในเวลาเดียวกัน โดยที่ฟากหนึ่งเป็นทะเลบวกกับธรรมชาติที่สวยงาม ส่วนอีกฟากเป็นวิถีชีวิตของคนเมือง มีทั้งตลาดโต้รุ่งพร้อมของกินแสนอร่อยละลานตา ตึกรามบ้านช่อง โรงแรมรีสอร์ท ทุกระดับชั้นที่รอให้บริการคุณตลลอด 24 ชั่วโมง จัดได้ว่าเป็นทะเลที่สวยงามใกล้กรุงเทพฯ ที่มีความสะดวกสบายที่สุดอีกแห่งหนึ่งก็ว่าได้

 

8. หาดทรายรี จังหวัดชุมพร

8--1

หาดทรายรี เป็นส่วนหนึ่งของเกาะเต่า ทะเลที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศไทย จุดเด่นของหาดทรายรีอยู่ที่หาดทรายสีขาวละเอียดดั่งแป้งขาวละเอียดตลอดระยะทางกว่า 1.6 กิโลเมตร น้ำทะเลมีสีฟ้าใสแจ๋ว ส่วนริมชายหาดที่ต้นมะพร้าวสามารถเพิ่มบรรยากาศให้ท้องทะเลให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น อีกทั้งบนเกาะแห่งนี้ยังมีไนต์คลับและบาร์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย หรือคนที่ชื่นชอบการผจญภัยใต้น้ำ ทางเกาะเต่าก็มีบริการดำน้ำดูหมู่ฝูงปลาน้อยใหญ่ ปะการังหลากสีสันให้ร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวอีกด้วย

 

9. หาดละไม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

9--1

9--2

สำหรับใครที่อยากเที่ยวทะเลแบบเงียบสงบ รวมไปถึงสัมผัสบรรยากาศสบายๆ จากทะเลแบบเต็มอิ่มโดยที่ไม่ต้องแก่งแย่งกับใครที่ไหน หาดละไมสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดีทีเดียว หาดละไม ตั้งอยู่บนเกาะสมุยนับได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แม้จะมีหาดทรายที่ไม่กว้างขวางเท่าไรนัก แต่ก็ถือว่าเป็นหาดที่สะอาดสะอ้าน เงียบสงบ น้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าสดใส แถมยังมีกิจกรรมพายเรือคายัก เรือใบ ร้านอาหาร บาร์ ร้านค้า และที่พักมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยวอย่างพร้อมสรรพ

 

10. เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

10--4

10--2

10--3

10--1

เกาะนางยวน นับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสวยอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว แม้ว่าเป็นเกาะขนาดเล็กๆ แต่มีความพิเศษตรงที่เชื่อมต่อระหว่างเกาะเล็กๆ ทั้งสามด้วยหาดทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้า มองดูเผินๆ ก็เหมือนกันสะพานหาดทรายที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ให้มนุษย์ทึ่งกับความงดงาม นอกจากนี้แล้วบนเกาะนางยวนยังมีจุดชมวิวไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและพระอาทิตย์ตกในยามเย็นไว้คอยบริการด้วย ส่วนน้ำทะเลและหาดทรายคงไม่ต้องบรรยายหรอกเนอะ เพราะแค่พิสูจน์ด้วยภาพก็อยากไปเยือนใจจะขาดอยู่แล้ว

 

 

ท่านคงได้ชื่นชอบกับท้องทะเลแสนสวยทั้ง 10 ที่ในประเทศไทยมาแล้ว ตอนนี้คงจะมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่า จะออกไปสัมผัสทะเลไหนในช่วงวันหยุดนี้ เพราะทั้งหมดที่ได้แนะนำไปก็น่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว เอาเป็นว่าอย่าลืมออกเดินทางไปสัมผัสกันนะคะ และยังถือว่าเป็นการร่วมค้นหาเสน่ห์ของเมืองไทยอีกด้วย

 

เรียบเรียงโดย  www.hotelandresortthailand.com