มื้อแรกสุดพิเศษของวัน เตรียมไว้เพื่อคุณ..แขกคนสำคัญ ที่ห้องอาหาร “Italics” Akyra Manor Chiang Mai

“Italics” ห้องอาหารอิตาเลี่ยน-ไทยสไตล์ฟิวชั่นของ “อคีรา เมเนอร์ เชียงใหม่” ทำเราตะลึงเพียงแรกก้าวเข้าไปถึง  เชิงเทียนสีทองหรูหราขนาดใหญ่โดดเด่นตัดกับพื้นและเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีดำ โล่งโปร่งรับแสงเช้าด้วยผนังแบบกลาสเฮ้าส์ สัมผัสได้ถึงความเรียบเท่ห์และหรูหราในขณะเดียวกัน สมแล้วกับเป็นที่ห้องอาหารเก๋ๆในย่านไลฟ์สไตล์สุดชิคอย่างนิมมานห์ฯ

อาหารเช้าที่ “Italic” รอพร้อมเสิร์ฟแขกทุกคนที่เข้าพักที่ “อคีรา เมเนอร์ เชียงใหม่” ส่วนแขกข้างนอกสามารถเข้ามาทานได้ในราคา 470 บาท ซึ่งอาหารเช้าจะเป็นแบบ mini buffet และสามารถเลือกอาหารได้ 2 จาน ไม่ว่าจะเป็นไข่ ของคาวหรือของหวาน

และก็ทำเราประหลาดใจเมื่อมี Station ขนาดย่อมยกมา แต่ละชั้นบรรจุอาหารหน้าตาสวยงาม ไม่รอช้าต้องรีบถ่ายรูปทันที ซึ่ง station อันนี้ก็คือ ออเดิร์ฟให้ทานระหว่างรออาหารที่เป็น main course นั่นเอง เก๋ใช่ไหมล่ะ

ก่อนอื่นเลยเราไม่เคยทานอาหารเช้าที่ไหนที่จะจัด Station สุดอลังการแบบนี้มาให้ ซึ่งเราก็สังเกตว่าแขกทุกโต๊ะที่มาทานอาหารเช้าต่างก็ปลาบปลื้มกับ Station สุดครีเอทอันนี้กันมากๆ ซึ่งอาหารที่จัดเตรียมมาใน Station จะจัดไว้เพียงพอสำหรับ 2 ท่าน มีทั้งหมด 3 ชั้นด้านบนสุดเป็นเค้กกล้วยหอม

ตรงกลางเป็นออร์เดิร์ฟซึ่งแต่ละวันจะไม่เหมือนกัน หมุนสลับสับเปลี่ยนกันไป วันนี้เป็นข้าวโปะหน้าด้วยไก่ ราดซอสที่มีรสชาติเผ็ดเล็กๆ เมนูนี้อร่อยมากค่ะ

ด้านล่างสุดเป็นผลไม้ตามฤดูกาล

ระหว่างรอ main course ที่สั่งไป เราก็วนดูไลน์บุฟเฟต์ แม้จะบอกว่าเป็น mini buffet แต่อาหารที่มีให้เลือกนั้นหลากหลายไม่เบา ให้ภาพเล่าเรื่อง

และแล้วเมนูเด็ดที่เรารอคอยก็มาถึงความพิเศษอยู่ที่ว่า main course ทุกจาน ทำจานต่อจานโดยเชฟใหญ่ ที่คัดสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยม รวมถึงผักออร์แกนิคปลอดสารพิษ เริ่มเลยมาที่จานโปรดที่ทุกคนบนโต๊ะชมว่าอร่อยนั่นคือ เมนูง่ายๆแต่รสชาติเด็ดขาด “ไข่กระทะ” พิเศษตรงที่เอกลักษณ์ความหอมของหอมเจียวที่โรยหน้าไข่กระทะ ไม่เหมือนที่ไหนๆที่เคยทานมา ตัวไข่ยังถูกโรยหน้าด้วยเบคอนทอดกรอบและกุนเชียง มาที่นี่แล้วต้องสั่งเลย

จานต่อไปเป็น Signature ของเมนูอาหารเช้า “Mini Beef Patty & Onsen Egg”  ไข่ออนเซ็นบนมินิเบอร์เกอร์เนื้อ เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งหวานราดซอส Aioli อีกจานที่คุณจะต้องไม่พลาด เนื้อเบอร์เกอร์ทอดมาแบบพอดี (สั่งได้นะคะว่าอยากได้สุกประมาณไหน) ราดซอสรสชาติกลมกล่อม ส่วนมันฝรั่งหวานหอมรสชาติละมุนลิ้น เป็นอีกจานที่ประทับใจสุดๆ

จานต่อไปเป็น Signature เหมือนกันชื่อว่า “You Look Delicious” Scramble Egg เสิร์ฟมาพร้อมกับใส้กรอกอิตาเลี่ยน แฮมและมะเขือเทศ โรยหน้าด้วยชีส หน้าตาดูอร่อยสมชื่อ และรสชาติก็อร่อยจริงๆ

อาหารเช้าวันนี้

ตบท้ายด้วยจานตรงกลางเลย Nutella Banana Roti โรตีแป้งบางกรอบจากการกัดคำแรก พอกัดคำสอง texture เปลี่ยนเป็นเหนียวนุ่ม  ฟินมากๆ

กาแฟเค้าก็ใช้ได้นะ ทำเก๋อีกแล้วคือเสิร์ฟกาแฟพร้อมกาละแม

ห้องอาหาร “Italics” ห้องอาหารอิตาเลี่ยน-ไทยสไตล์ฟิวชั่นของ “อคีรา เมเนอร์ เชียงใหม่”  ไม่ได้เสิร์ฟเพียงแค่อาหารมื้อเช้า แต่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน มีหลากหลายเมนูให้เลือกทั้งอิตาเลี่ยนฟิวชั่น อาหารไทยฟิวชั่น มีเมนูเด็ดที่อยากให้มาลองกัน แต่ละจานพิถีพิถันทั้งในเรื่องคุณภาพและหน้าตาอาหารที่แสนครีเอท แล้วคุณจะติดใจเหมือนเรา

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 053-216219
✉ อีเมลล์: rsvn.akmc@theakyra.com
◍ เวปไซต์: www.theakyra.com/chiang-mai/
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/akyramanor/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com