“เรือนแทมมาริน” ตำนานความอร่อยมื้อเช้าสไตล์ล้านนา ที่ แทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่

มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวันถูกต้องไหมคะ ดังนั้นหากเป็นมื้อเช้าจัดได้เต็มที่โดยไม่ต้องกลัวอ้วนค่ะ วันนี้เราได้มาลองทานมื้อเช้าที่ห้องอาหารสไตล์ล้านนา “เรือนแทมมาริน” ของโรงแรมแทมมาริน วิลเลจ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่ได้ใส่ใจในเรื่องของคุณภาพและรสชาติของอาหาร รวมถึงสไตล์ที่ตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ ทำให้มื้ออาหารเช้าของแขกที่มาพักที่นี่เป็นมื้อพิเศษที่น่าจดจำทีเดียวเชียวค่ะ

“ห้องอาหารแทมมาริน” นำคุณดำดิ่งสู่มนต์เสน่ห์ศิลปะล้านนา เนื่องด้วยห้องอาหารตกแต่งด้วยเครื่องเรือนล้านนาโบราณที่หาดูยาก สะท้อนวิถีชีวิตและความรุ่งเรืองของล้านนาในอดีต ตั้งอยู่ใกล้สระน้ำ มองเห็นวิวต้นไม้ร่มรืนเขียวขจี

บรรยากาศการตกแต่งห้องอาหาร สะท้อนวิถีชีวิตของชาวล้านนาในอดีต

ไลน์อาหารที่นี่เป็นบุฟเฟต์นานาชาติ รองรับการเข้าพักของแขกจากหลายเชื้อชาติ จึงมีทั้งอาหารไทย จีนและอาหารฝรั่ง วันนี้เราอยากเริ่มต้นวันด้วยเมนูไข่ ไปดูกันค่ะว่า Egg Station น่าทานแค่ไหน เริ่มด้วยใส้กรอกและเบคอน ย่างร้อนๆ สามารถบอกเชฟได้เลยว่าอยากได้เมนูไข่แบบไหน ไข่ดาว ไข่กวน ไข่เจียว

ข้างๆ Egg Station จะเห็นว่ามีห่อเขียวๆอยู่ นั่นคือข้าวมันหน้าปลาแห้ง ซึ่งคนเหนือมักจะทานเป็นอาหารเช้า รสชาติของข้าวจะคล้ายๆข้าวเหนียวมูล โรยด้วยปลาแห้ง อีกห่อเป็นข้าวเหนียวดำโปะหน้าด้วยสังขยา ข้าวนิ่มหอมกลมกล่อมด้วยรสชาติหวาน เค็ม มันด้วยกะทิและน้ำตาล


ด้านในเป็นแบบนี้เอง

ต่อไปจะเป็นไลน์เบเกอรี่บ้าง ครัวซองต์เค้าอร่อยนะคะ พอกัดลงไปจะรู้สึกได้ว่าเนื้อครัวซองต์ texture เป็นเลเยอร์ชั้นๆ ทานกับกาแฟเข้ากันดีมากค่ะ

ไลน์ขนมปังอื่นๆมีดังนี้ เยอะมากเลือกทานแทบไม่ไหว

อาหารสำหรับคนรักสุขภาพ พวกมูสลี่และธัญพืชต่างๆ

มาดูไลน์สลัดกันบ้าง มีครบเลยผักสดหลายชนิด และน้ำสลัดให้เลือกตามชอบ

เครื่องดื่มมีเป็นน้ำผลไม้อย่างน้ำแตงโม น้ำสับปะรด น้ำแอปเปิ้ล น้ำฝรั่ง

และนี้คือมุมอาหารไทย

ไข่ลูกเขย ผัดผักรวม ข้าวผัด

มุม Cold Cut

และที่เก๋ไปกว่านั้น มีหมูยอด้วยค่ะ

ผลไม้ตามฤดูกาล

เมนูที่เราไม่อยากให้คุณพลาดได้แก่ ครัวซอง เมนูไข่ ไส้กรอกและเบคอน เพราะคุณภาพดีมาก และอย่าลืมลองในส่วนที่เป็นเมนูอาหารพื้นถิ่นด้วยนะคะ เพราะนอกจากเอกลักษณ์ของอาหารที่หาทานได้ยากแล้ว ยังอร่อยอีกด้วย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 053 418 896-9
✉ อีเมลล์: reservation@tamarindvillage.com
◍ เวปไซต์: www.tamarindvillage.com
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/Tamarind-Village-Chiang-Mai-277541568239/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com