รีสอร์ทหรู บรรยากาศชิล วิวหลักล้านนน อาหารอร่อยชนะเลิศ ! ที่ “ ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี ”

ฮัลโหลลล สวัสดีค่ะทุกๆคน ใครมีแพลนจะไปเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรี ลองแวะอ่านรีวิวนี้ก่อนได้นะคะ วันนี้จะมารีวิวรีสอร์ทหรู บรรยากาศชิล วิวหลักล้านนน อาหารอร่อยชนะเลิศ ! ที่ “ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี”

 

          ต้องขอบอกก่อนว่าทางเราได้รับเชิญจากทางรีสอร์ท ให้ไปเยี่ยมเยียนแล้วกลับมาเล่าสู่กันฟังผ่านโลกออนไลน์ หวังว่าใครที่อ่านรีวิวนี้จบแล้ว จะอยากตามไปที่ “ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี“ ไม่มากก็น้อยนะคะ เรามาเริ่มกันเล้ยยย…
เริ่มออกเดินทางตั้งแต่เช้าประมาณ 06:30 น. จากกรุงเทพฯ เดินทางโดยรถยนต์ค่ะ เราไปกันทั้งหมด 4 คน วันที่ไปเป็นวันเสาร์ที่รถค่อนข้างหนาแน่นการจราจรติดขัดบางช่วง และฝนตกโปรยปรายตลอดทั้งวันเลยค่ะ (แต่ก็ไม่ทำให้ความอยากไปเที่ยวลดลงเลย อุอิ) ระหว่างทางมีแวะทานข้าว(ทีมหิวเก่ง) ทำภารกิจต่างๆ ทำให้ถึงรีสอร์ทประมาณ 16:30 น.

          ระยะทางค่อนข้างไกลพอสมควรค่ะ แต่พอเห็นทางเข้ารีสอร์ทแล้วหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งทันที เพราะแค่ทางเข้าก็ทำให้ทุกคนในรถร้องว้าวววว ก้นนั่งไม่ติดเบาะกันแล้วค่ะทุกคน ก็วิวธรรมชาติสวยๆสองข้างทางนี่สุดยอดมากๆ

          ผืนหญ้าสีเขียวชอุ่มมองจนสุดสายตาตัดกับสีน้ำเงินครามของภูเขาสูงเฉียดขอบฟ้า ที่มีก้อนเมฆสีครามอ่อนล่องลอยเหนือภูเขา สวยมากจนอดไม่ได้ที่จะรีบหยิบกล้องออกมาถ่ายเก็บบันทึกเอาไว้เลยค่ะ

เหมือนได้เห็นภูเขาไฟฟูจิเล้ยยยยยย

          จากทางเข้ารีสอร์ทไปถึงล็อบบี้ค่อนข้างไกลนิดนึงนะคะ แต่ วิวสวยๆที่ได้เห็นนั้นไม่ทำให้รู้สึกว่าไกลเลยใช่มั้ยล้ะ และแล้วเราก็ถึงที่ ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี อย่างเป็นทางการแล้วค่า เรามาเช็คอินกันดีกว่าค่ะ

         และระหว่างที่รอทางพี่ๆเช็คอินนั้นทางเราก็เดินสำรวจบริเวณรอบๆ บอกเลยว่าวิวดีมากแบบมากกกกกกกๆ
วิวที่ถ่ายจากล็อบบี้ค่ะ

          ขอบอกว่าที่นี่ไม่ได้เด่นแค่เรื่องสนามกอล์ฟเรื่องเดียวนะคะ แต่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อย่าง ปั่นจักรยาน มีบริการนั่งรถของรีสอร์ทชมวิวรอบๆรีสอร์ท และยังมีสระว่ายน้ำที่เห็นวิวแบบ 360 องศา อีกด้วย

          เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะมาทำกิจกรรมที่ว่านี้กันค่ะ เช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้วเดี๋ยวเรารีบไปดูห้องพักกันดีกว่าค่ะทุกคน

          ห้องที่พักเป็นห้อง สอยดาว เมาท์เท่น วิว สวีท ระเบียงส่วนตัวกว้างขวาง มีชิงช้าน่ารักๆให้นั่งชมวิวสัมผัสบรรยากาศดีๆ ถ่ายรูปเซลฟี่เพลินๆ เป็นห้องที่มองเห็นวิวเขาสอยดาวได้ชัดเจนและสวยที่สุดเลยค่ะ รวมไปถึงวิวสนามกอล์ฟแบบพาโนราม่าด้วย ภายในห้องก็กว้างขวางแบ่งเป็นสัดส่วนแยกห้องนอนกับห้องนั่งเล่น มีห้องน้ำทั้งในส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องนอนค่ะ ห้องน้ำภายในห้องนอนมีอ่างอาบน้ำอ่างใหญ่ด้วยนะ

          ห้องพักตกแต่งได้อย่างมีรสนิยม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม เช่น อินเตอร์เน็ต Wi-Fi โทรทัศน์พร้อมช่องสัญญาณผ่านดาวเทียม เครื่องปรับอากาศ(เย็นกำลังดีเลยค่ะ) ไดร์เป่าผม กาน้ำร้อน ตู้เย็นขนาดกะทัดรัด รวมไปถึง ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ (ที่น่าใช้มากกกค่ะ) ขอย้ำหน่อยนะคะว่าชอบห้องมากๆ ด้วยสไตล์ที่เรียบหรู สีที่ดูคลีนๆๆมองแล้วสะอาดตา ทำให้อยากพักผ่อนอยู่แต่ในห้องไม่อยากออกไปไหนเล้ยยย แต่นี่มัน 19:30 น. แล้ว ได้เวลาอาหารเย็นแล้วค่ะ ท้องเริ่มร้อง เดี๋ยวเราไปทานอาหารเย็นกันเลยดีกว่า
อาหารมื้อนี้ ทาง ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จัดเต็มด้วยอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษ ไม่ได้การันตีแค่ความอร่อยรสชาติเยี่ยมหรือความสวยงามของหน้าตาอาหารเพียงเท่านั้นนะคะ แต่ทุกเมนูที่นำมาเสริฟให้พวกเรานั้นล้วนแต่มีความตั้งใจในการทำ และวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารที่คัดสรรมาแล้วว่าดีเยี่ยมค่ะ มาดูแต่ละเมนูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

⦁ ไข่เจียวสอยดาว

⦁ ซี่โครงหมูหมาแหงน

⦁ ยำผัดผักกูดกุ้ง

⦁ ไก่บ้านต้มกะวาน

⦁ น้ำแตงโมปั่น (จากผลไม้สดๆเลยค่ะ ชื่นใจจจ)

⦁ ผลไม้ฉ่ำสดๆ

          เมนูอาหารเยอะขนาดนี้ ขอบอกว่าหมดเกลี้ยงทุกอย่างเลยค่ะ อร่อยมากจริงๆ ส่วนตัวชอบไข่เจียวสอยดาวกับซี่โครงหมูหมาแหงนที่สุดค่ะ พอทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนค่ะ
อรุณสวัสดิ์เช้าวันอาทิตย์ ฝนตกนิดๆแต่บรรยากาศยังดี๊ดีอยู่นะ เวลา 07:00 น. มาทานอาหารเช้ากันเถอะ อาหารมีให้เลือกหลากหลายเป็นแบบบุฟเฟ่ค่ะ

แต่ถ้ามาถึงที่นี่แล้วไม่ทานถือว่าผิด!ก็คือ ปาท่องโก๋สอยดาว นั่นเองค่า

ในส่วนของแป้งนั้นกรอบนอกนุ่นในทานคู่กับนมข้นหวานหรือจะทานคู่กับสังขยาใบเตยหอมๆก็เข้ากั๊นเข้ากันค่ะ ปากก็กินตาก็มองวิวชิลๆ อยากหยุดเวลาแห่งความฟินเอาไว้ตรงนี้เหลือเกินเจ้าค่ะออเจ้า

ท้องอิ่มแล้ว ก็มาปั่นจักรยานกันต่อค่ะ

ที่นี่ไม่มีค่าบริการจักรยานนะคะเช่าฟรีค่า มีทางจักรยานให้ปั่นชมวิวชิลๆ สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ปั่นไปเรื่อยๆก็จะเจอลำธารเล็กๆทอดยาวอยู่ในรีสอร์ท รู้สึกสดชื่นเวลาที่ได้มองน้ำใสๆกลิ่นไอธรรมชาติจังเลยค่ะ

โฉมหน้า สาว สาว สาววว

          แล้วพวกเราก็ปั่นจักรยานมาจอดที่จุดชมวิวอีกจุด ก็คือทะเลสาบที่กว้างมากๆ ลมเย็นๆ บรรยากาศดีมากเลยค่ะ จอดแวะถ่ายรูปกันได้เป็นร้อยรูปเลยค่ะ

          หลังจากปั่นจักรยานจนน่องเกือบโป่งกันทุกคนแล้วววนั้น ก็มาต่อด้วยนั่งรถกอล์ฟของทางรีสอร์ท ชมวิวและบรรยากาศรอบๆรีสอร์ท ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ค่ะ จะต้องบรรยายอะไรให้มากความดูจากรูปเองเลยดีกว่าค่ะทุกคน บอกได้เพียงแค่ประโยคสั้นๆว่า วิวหลักล้านของจริงต้องแบบที่ ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จริงๆค่ะ ไม่จกตาใดๆเลย

          และแล้วก็ถึงเวลาต้องเช็คเอาท์กลับกรุงเทพฯซะแล้ว อยากบอกทุกๆคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ค่ะว่า ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี เหมาะมากที่จะมาพักผ่อนในวันหยุดเนื่องจากที่นี่ห่างไกลเมือง อยู่ใกล้ชิดติดธรรมชาติ มีความเป็นส่วนตัว ยิ่งถ้าใครชอบการตีกอล์ฟด้วยแล้วการมาที่นี่เหมาะมากที่จะเป็นตัวเลือกที่ดีในวันพักผ่อนของคุณ นอกจากนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คงจะเป็น พนักงานทุกคนของที่นี่ต้อนรับและให้การบริการดีประทับใจมากๆค่ะ สมกับที่เป็นรีสอร์ทหรูชื่อดังจริงๆค่ะ อยากให้ทุกคนที่อ่านได้ลองไปสัมผัส บรรยากาศชิล วิวหลักล้านนน อาหารอร่อยชนะเลิศ! ที่ “ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี”

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com