เปิดแล้ว.เกาะสวรรค์ที่ถูกปิดตายมานานนับสิบปี Honeymoon Private Island

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและรักทะเล เพราะตอนนี้ “เกาะไม้ท่อน” ถือว่าเป็นเกาะน้องใหม่มาแรงที่เปิดให้บริการตามเดิมแล้ว หลังจากที่ถูกปิดปรับปรุงเมื่อหลายปีก่อน

เกาะไม้ท่อน หรือ เกาะฮันนีมูน เป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ ฝั่งอันดามันตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต ที่หลายคนต้องยกนิ้วให้กับความสวยงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติพร้อมทั้งมีบรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก แถมเกาะไม้ท่อนนี้ยังได้รับสมญานามว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” ด้วยหาดทรายสีขาวเม็ดละเอียดนุ่มเท้าดุลดั่งผงแป้งทอดยาวเคียงคู่กับน้ำทะเลสีฟ้าใสราวอย่างกระจก จนสามารถมองเห็นหมู่มวลปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมาได้อย่างชัดเจน อาทิเช่น ปลาการ์ตูน ปลานกแก้ว ปลาสิงโต รวมไปถึงแนวปะการังต่างๆ นานาที่รายล้อมรอบเกาะแห่งนี้ หรือหากวันใดโชคดีอาจจะได้เห็นโลมาโผล่ขึ้นมาเล่นคลื่นอีกด้วย อันเป็นสวรรค์เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก

เหตุที่เรียกว่า “เกาะไม้ท่อน” นั้นเพราะถ้าดูจากภาพถ่ายทางอากาศแล้ว เกาะแห่งนี้มีรูปร่างลักษณะเหมือนกับท่อนไม้ แต่จะให้เรียกว่า เกาะท่อนไม้เลยคงไม่ไพเราะ จึงมีการปรับเปลี่ยนชื่อใหม่ และก็ได้ชื่อที่ลงตัวว่า “เกาะไม้ท่อน” ซึ่งถือว่าเป็นเกาะส่วนตัวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความนิยมไปพักผ่อนเป็นอย่างมาก รวมทั้งมกุฎราชกุมารจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังซุก หรือที่คนไทยรู้จักดีในพระนาม “เจ้าชายจิกมี” แห่งราชอาณาจักรภูฎาน หนึ่งในพระราชอาคันตุกะคนสำคัญของงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ก็ทรงเคยเสด็จฯ เยือนเกาะไม้ท่อนแห่งนี้เพื่อสำราญพระราชอิริยาบถในระหว่างที่พระองค์ทรงพำนักอยู่ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

 

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากมาสัมผัสความสวยงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของมัลดีฟส์เมืองไทยนั้น “เกาะไม้ท่อน” ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีที่รอให้ทุกท่านได้มาสัมผัสกัน

 

02

03

04

05

06

07

08

09

10

11

12

13

14

15

16

19

17

 

เรียบเรียงโดย  www.hotelandresortthailand.com